Gần 2.500 tỷ đồng xây thêm nhà ga hành khách T2 sân bay Cát Bi

Nhà ga hành khách T2 sân bay Cát Bi đáp ứng công suất 5 triệu hành khách/ năm sẽ là nhà ga quốc nội và nhà ga hành khách T1 sẽ đóng vai trò là nhà ga khai thác quốc tế.

Ngày 8/7, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. 

Nhà ga hành khách T2 được đầu tư đáp ứng công suất khai thác 5 triệu hành khách/năm và các hạng mục phụ trợ gồm nhà kỹ thuật, đường tầng, nhà để xe, trạm xử lý nước thải, trạm thu phí, cổng hàng rào, đường giao thông tiếp cận, bãi đỗ xe, cảnh quan, hệ thống điện chiếu sáng,... 

Sau khi được đầu tư xây dựng, nhà ga hành khách T2 sẽ là nhà ga quốc nội và nhà ga hành khách T1 sẽ đóng vai trò là nhà ga khai thác quốc tế là chủ yếu của cảng hàng không quốc tế Cát Bi. 

Sân bay quốc tế Cát Bi, Hải Phòng. (Ảnh: Cổng thông tin TP Hải Phòng).

Nhà đầu tư dự án là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV). Tổng vốn đầu tư của dự án là 2.405,406 tỷ đồng, bằng nguồn vốn góp của ACV, không sử dụng vốn vay. Thời hạn hoạt động dự án là 50 năm.  

Tiến độ thực hiện là 18 tháng kể từ khi hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, công tác giao đất và bàn giao đầy đủ mặt bằng để thi công. 

Nhu cầu đất triển khai dự án hơn 18 ha. Trong đó, đất quốc phòng cần giải phóng mặt bằng gần 13 ha, đất hiện trạng sân bay Cát Bi đang khai thác sử dụng, không phải giải phóng mặt bằng là 5,61 ha. 

UBND TP Hải Phòng chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng; phối hợp với các bộ liên quan bàn giao đất xây dựng dự án. Địa phương kiểm tra, giám sát việc thực hiện dự án của ACV, trong đó có huy động vốn theo tiến độ.

Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đến năm 2025 xác định sẽ tiếp tục duy trì nhà ga hành khách T1 đạt công suất 2 triệu hành khách/năm, nghiên cứu mở rộng nhà ga hành khách T1 đạt công suất 3 triệu hành khách/năm khi có nhu cầu.

Nhà ga hành khách T2 được xây dựng công suất 5 triệu hành khách/năm, dự trữ quỹ đất để mở rộng nhà ga hành khách T2 trong giai đoạn tiếp theo.

Khu kỹ thuật của nhà ga hành khách T2 quy hoạch vị trí chung tại khu kỹ thuật của nhà ga T1 hiện hữu hoặc đặt ngầm trong khu vực nhà ga T2.

Về quy hoạch giao thông, đường trục ra vào cảng hàng không sử dụng đường Lê Hồng Phong là đường trục chính kết nối với nhà ga hành khách, xây dựng đồng bộ cầu cạn lên tầng 2 cùng với nhà ga hành khách T2, nghiên cứu phương án giao thông kết nối khu vực giữa các nhà ga hành khách.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Ninh Bình tìm chủ cho khu đô thị 16.400 tỷ trước thềm sáp nhập
Khu đô thị sinh thái phía Đông thành phố Hoa Lư đang được tỉnh Ninh Bình tìm chủ có tổng vốn 16.442,6 tỷ đồng và quy mô sử dụng đất khoảng 163 ha.