Gần 500.000 trẻ ở Hà Nội được uống bổ sung vitamin A liều cao

Trong chiến dịch Ngày vi chất dinh dưỡng đợt 2 năm 2016, vừa qua, 30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội đã đồng loạt tổ chức cho trẻ uống bổ sung vitamin A.
gan 500000 tre o ha noi duoc uong bo sung vitamin a lieu cao
Nhân viên y tế cho trẻ uống Vitamin A. (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)

Chiến dịch bổ sung vitamin A trong Ngày vi chất dinh dưỡng đợt 2 được thành phố Hà Nội tổ chức trong ngày 2-3/12 với 1.919 điểm uống.

Theo kết quả điều tra, Hà Nội có hơn 457.000 trẻ từ 6-36 tháng tuổi, 2.071 trẻ dưới 6 tháng tuổi không được bú sữa mẹ, 13.860 trẻ từ 37-60 tháng tuổi cần uống vitamin A điều trị dự phòng và hơn 8.500 bà mẹ sau đẻ trong vòng một tháng được uống bổ sung vitamin A trong đợt này.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo Trung tâm y tế Dự phòng Hà Nội hướng dẫn về chuyên môn hoạt động triển khai chiến dịch uống vitamin A cho trẻ nhỏ và các đoàn kiểm tra giám sát chiến dịch.

Các Trung tâm y tế quận, huyện, thị xã tăng cường các hoạt động truyền thông, vận động người dân đưa trẻ đi uống vitamin A. Các đơn vị trên tổ chức thực hiện tốt các nội dung chuyên môn, kỹ thuật uống vitamin A đảm bảo đúng người, đúng đối tượng, đúng liều lượng và an toàn.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác triển khai thực hiện chiến dịch cho trẻ uống bổ sung vitamin A tại các quận, huyện, thị xã.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, Vitamin A là vi chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết cho tăng trưởng và bảo vệ cơ thể. Vitamin A giúp phòng chống bệnh khô mắt, bảo vệ sự toàn vẹn của da và niêm mạc, giác mạc mắt, làm tăng khả năng đề kháng của cơ thể đối với bệnh nhiễm trùng.

Thiếu vitamin A là nguyên nhân làm cho trẻ chậm phát triển chiều cao, trẻ dễ bị nhiễm trùng nặng ở đường hô hấp và tiêu hóa, gia tăng tỷ lệ tử vong.

Trẻ nhỏ bị thiếu vitamin A là do: trẻ không được bú sữa mẹ hoặc bà mẹ cho con bú bị thiếu dinh dưỡng làm sữa thiếu vitamin A; chế độ ăn của trẻ thiếu thịt, cá, gan, trứng, rau xanh, chất béo; trẻ mắc các bệnh viêm hô hấp, tiêu chảy, sởi, nhiễm giun sán./.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.