Gánh phở bán lúc 3 giờ sáng mà khách vẫn tấp nập đến ăn

Dù mở hàng vào lúc 3 giờ sáng, nhưng hàng phở gánh chẳng lúc nào ngơi khách đến ăn.

Phở Gánh ở ngã tư Hàng Chiếu – Hàng Đường (Hà Nội) là một gánh phở mở ra khoảng 30 năm trên khu phố cổ. Chỉ đơn giản là một đôi quang gánh mà đã làm nên một “thương hiệu” phở nổi tiếng đất Hà Thành.

Một quán phở đơn giản, không hề có biển hiệu và mở hàng vào 3 giờ sáng, ấy thế mà vẫn luôn tập nập khách ra, khách vào. Một đôi quang gánh, một nồi nước dùng và một bên là nồi sốt vang mà gánh phở đã tồn tại và nổi tiếng đến tân bây giờ. Không giống với những quán phở khác, phở Gánh Hàng Chiếu lại mở vào một thời gian rất đặc biệt là 3 giờ sáng.

ganh pho ban luc 3 gio sang ma khach van tap nap den an

Phở gánh Hàng Chiếu bán từ 3h sáng mà khách vẫn tấp nập ăn.

Lúc 3 giờ sáng là thời gian mà mọi người đã chìm trong giấc ngủ. Thế nhưng, ngay tại ngã tư Hàng Đường - Hàng Chiếu lại vô cùng nhộn nhịp bởi lúc đó quán phở Gánh bắt đầu dọn hàng và chuẩn bị bán.

Một gánh phở giản dị, chỉ có phở tái, phở chín và phở sốt vang. Bát phở nóng thơm nức mùi nước dùng ninh xương, miếng thịt mềm vừa miệng, bánh phở dai dai hoà quyện tạo nên hương vị đặc biệt khiến người ăn không thể nào quên được.

ganh pho ban luc 3 gio sang ma khach van tap nap den an

Khách đến với quán phở gánh thuộc nhiều tầng lớp khác nhau. Có những người dân lao động dậy sớm và chuẩn bị ngày làm việc mới, có những người lại vừa đi làm về ghé qua ắn bát phở đêm để đẩy lùi cơn đói. Hay có những nhóm bạn trẻ rủ nhau qua ăn thử phở gánh đêm nổi tiếng trên phố cổ.

Được biết, quán bắt đầu dọn hàng từ 3 giờ sáng, đến khoảng 3 giờ 30’ thì bắt đầu bán hàng và thường thì bán đến 7 giờ thì nghỉ. Một bát phở ở đây có giá 40.000đồng và tương đối đầy đặn. Ngoài phở, quán có phục vụ thêm cả quẩy ăn kèm.

ganh pho ban luc 3 gio sang ma khach van tap nap den an

Nếu so hương vị với các quán phở nổi tiếng khác ở Hà Nội thì phở ở đây có lẽ cũng không đặc biệt hơn. Nhưng có lẽ điều đặc biệt ở phở gánh mà không có hàng phở nào có được, chính là cái trải nghiệm một món ăn đêm ấm áp giữa cái se se lạnh của tiết trời gần đêm về sáng. Điều đó đã khiến cho gánh phở Hàng Chiếu này được người ta biết đến, đến ăn, rồi nhớ mãi...

Theo tìm hiều của Pv, quán đông nhất vào khoảng từ 4 giờ đến 5 rưỡi, thế nên khách đến sẽ phải chờ khoảng 15 - 20 phút mới đến lượt. Ở đây, món phở được nhiều người yêu thích nhất chính là phở bò sốt vang.

ganh pho ban luc 3 gio sang ma khach van tap nap den an

Phở của quán luôn giữ hương vị truyền thống lâu năm.

Bạn Huy Hùng (Hà Nội) lần đầu tiên đến thưởng thức phở Gánh chia sẻ, “Để ăn được bát phở gánh này không hề đơn giản, phải dậy từ lúc mọi người còn đang say giấc. Nhưng đối với mình thì đây là một trải nghiệm rất đáng để thử ít nhất một lần. Mình thấy hương vị của phở gánh khá ngon, nước dùng đậm đà, bánh phở mềm, thịt sốt vang ngon. Mình thấy thích thú với trải nghiệm này nên sẽ quay lai đây”.

Người khách quen của quán phở gánh Hàng Chiếu, bạn Minh Đức cho biết: "Cảm giác tờ mờ sáng đi ăn bát phở nóng thêm quẩy thật là tuyệt vời. Nếu muốn ăn phở ngon và chuẩn vị thì nên đi lúc 3 giờ rưỡi – 4 giờ sáng. Nói chug ăn phở ở đây cũng cần một chút kiên nhẫn. Vì không ưu tiên ai đâu trừ khi bạn đến muộn mà có việc phải đi gấp hoặc bán hàng sớm thì mới được ưu tiên ăn trước thôi, còn không thì ai cũng phải đợi như nhau cả".

ganh pho ban luc 3 gio sang ma khach van tap nap den an Có gì trong bát phở Lý Quốc Sư giá 80.000 khiến thực khách sẵn sàng bỏ tiền ra ăn

Địa chỉ số 10, phố Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm từ lâu đã trở thành địa chỉ không thể không ghé tới nếu đã ...

ganh pho ban luc 3 gio sang ma khach van tap nap den an 'Check-in' Hà Nội: Khám phá phố ẩm thực Lý Quốc Sư

Được biết đến là 1 con phố ngắn nhưng nổi tiếng với các món ăn có thể nói làm hài lòng những vị khách khó ...

ganh pho ban luc 3 gio sang ma khach van tap nap den an Này đây chè sắn, cháo quẩy 'ngon hết sẩy' phố Lý Quốc Sư

Hà Nội có nét đặc trưng rất riêng với những con phố nhỏ nhưng ngập tràn đồ ăn. Lý Quốc Sư cũng là một trong ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.