Gặp đội phó văn nghệ 'tươi như hoa', hát hay, học giỏi của Đại học Kinh tế Quốc dân

Phạm Thị Thanh Mỹ - sinh viện Đại học Kinh tế Quốc dân, không chỉ năng nổ trong hoạt động của trường còn là MC duyên dáng của đài VTC.

Xinh đẹp, học giỏi lại có nhiều “tài lẻ” nên Phạm Thị Thanh Mỹ không còn quá xa lạ với hầu hết các sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Cô gái sinh năm 1998, đến từ Quảng Ninh hiện đang là sinh viên chuyên ngành Quản trị du lịch K58, Khoa Du lịch và Khách sạn, trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Hiện tại, Thanh Mỹ là Đội phó Đội văn nghệ trường Đại học Kinh tế Quốc dân, thành viên CLB Âm nhạc MEC. Cô từng lọt vào Top 25 Cuộc thi Sinh viên thanh lịch 2017 trường Kinh tế Quốc dân. Không những thế, với những khán giả yêu thích kênh ca nhạc ITV của Đài truyền hình VTC chắc sẽ không khó để nhận ra gương mặt MC quen thuộc này. Và rất nhiều kênh ca nhạc lớn nhỏ trong và ngoài trường khác, Mỹ cũng đã, đang và sẽ góp mặt với vai trò MC. Lối dẫn dí dỏm, duyên dáng, càng khiến khán giả thấy cô MC Phạm Mỹ ấy gần gũi, đáng yêu biết nhường nào.

gap doi pho van nghe tuoi nhu hoa hat hay hoc gioi cua dai hoc kinh te quoc dan
Phạm Thị Thanh Mỹ (thứ 2 từ trái sang) trong chuyến du lịch cùng bạn bè

Thanh Mỹ tâm sự, ngay từ bé, cô đã có niềm đam mê rất lớn dành cho ca hát.

Đam mê cộng thêm năng khiếu, vì thế, từ khi đi học mẫu giáo cho đến lúc là học sinh cấp 3, Mỹ thường xuyên được các thầy cô gọi đi tham gia văn nghệ. Càng tham gia, Thanh Mỹ càng thấy yêu thích bộ môn này.

“Lên đại học, em lại một lần nữa đăng kí casting vào cả 2 tổ đội về mảng văn nghệ của trường. Trong quá trình hoạt động, rất may mắn khi thành viên trong tổ đội tin tưởng và tín nhiệm mà em được trở thành Đội phó đội văn nghệ trường Đại học Kinh tế Quốc dân ngay từ khi là sinh viên năm thứ nhất”, Thanh Mỹ chia sẻ.

gap doi pho van nghe tuoi nhu hoa hat hay hoc gioi cua dai hoc kinh te quoc dan
Ca hát là đam mê từ nhỏ của cô sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân này

Nhắc lại cơ duyên trở thành MC, Mỹ cười vì “cơ duyên” ấy lại không nằm trong dự tính của mình.

“Lần đầu tiên em được làm một công việc liên quan là khi được giao dẫn chương trình cho Đại hội cháu ngoan Bác Hồ ngày còn học lớp 5. Đến lớp 9, em được giao dẫn một cuộc thi của học sinh các trường THPT do Thành đoàn Hạ Long tổ chức. Sau đó mãi đến lớp 12 em mới lấy can đảm tham gia MC một lần nữa cho Prom của một tổ chức tình nguyện trẻ diễn ra ở trường cấp 3 nơi em đang theo học”, Thanh Mỹ cười khi nhắc lại “cơ duyên” đưa em gắn bó với công việc MC.

Khẽ giơ bàn tay ra, Thanh Mỹ dí dỏm bảo với chúng tôi rằng, số lượng chương trình mình được dẫn cho tới khi bước chân vào đại học đếm chưa đầy một bàn tay nên kinh nghiệm còn khá non nớt.

gap doi pho van nghe tuoi nhu hoa hat hay hoc gioi cua dai hoc kinh te quoc dan
Dù khá bận rộn nhưng Mỹ luôn biết cân đối thời gian để đảm bảo cả việc học lẫn công việc

Thanh Mỹ luôn nói, mình là người may mắn khi lên đại học cô được các anh chị tin tưởng giao làm MC một vài chương trình lớn nhỏ trong và ngoài trường. Nhờ vậy mà kinh nghiệm của Mỹ cũng được cải thiện phần nào.

“Đến một ngày, em qua vòng casting và trở thành MC kênh ITV của đài VTC như ngày hôm nay”, Thanh Mỹ cười.

Dù chưa được học chuyên nghiệp nhưng tự bản thân mình Thanh Mỹ thấy, sẽ vẫn tiếp tục cố gắng trau dồi bản thân và hoàn thành tốt công việc mình đang theo.

Nữ sinh trường Kinh tế Mỹ cũng chia sẻ bí quyết để có thể “phân thân” trong nhiều hoạt động mà vẫn học giỏi: “Ban đầu, việc tham gia cùng 1 lúc cả 2 tổ đội cùng chuyên môn cũng chiếm khá nhiều quỹ thời gian của em, khiến em gặp khó khăn trong việc cân bằng các hoạt động và học tập.

Nhưng dần rồi cũng quen, bên cạnh đó là sự giúp đỡ tận tình của các anh chị, các bạn. Bây giờ lâu lâu không tham gia sinh hoạt hay đi diễn em còn có cảm giác trống vắng.

Hiện tại, MC mới chỉ là việc để em thoả mãn sở thích của mình. Trước mắt em vẫn muốn tập trung vào học tập là chính và chưa có ý định sẽ rẽ sang ngang làm MC”.

gap doi pho van nghe tuoi nhu hoa hat hay hoc gioi cua dai hoc kinh te quoc dan
Hiện tại, Mỹ chưa xác định có chuyển ngang sang làm MC chuyên nghiệp hay không

Khi được hỏi về những tin nhắn hay những bức thư gửi tới từ độc giả vì mến mộ, vì yêu thích cô MC xinh đẹp, Mỹ cho biết, bản thân mình mới nhận công việc này chưa lâu nên cũng chưa có những bức thư từ người hâm mộ gửi về. Có chăng những ngày gần đây Thanh Mỹ nhận được vài tin nhắn ngắn của các bạn bày tỏ sự yêu quý với mình. Tự trong sâu thẳm Thanh Mỹ rất cảm kích về điều đó.

Suốt 12 năm học phổ thông, Phạm Thị Thanh Mỹ đều là học sinh loại Giỏi, thậm chí cô luôn là người đứng đầu cả lớp trong các kì thi học kỳ ở trường THPT. Thanh Mỹ từng đoạt: Giải Nhì cuộc thi Olympic tiếng Anh qua mạng tỉnh Quảng Ninh; Giải Khuyến khích cuộc thi Giáo dục công dân THPT tỉnh Quảng Ninh.

ảnh: NVCC

gap doi pho van nghe tuoi nhu hoa hat hay hoc gioi cua dai hoc kinh te quoc dan Thưa Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng đang ở đâu?

Mỗi năm hàng vạn sinh viên sư phạm ra trường đi đâu về đâu, thưa Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.