Gareth Bale và 12 sự thật có thể bạn chưa biết

Gareth Bale vừa có một đêm trình diễn thượng hạng tại chung kết Champions League. Sau đây là 12 sự thật về tuyển thủ xứ Wales có thể bạn chưa biết.

1. Gareth Bale đạt thành tích chạy 100m trong 11.4 giây lúc mới 14 tuổi.

gareth bale va 12 su that co the ban chua biet

Bale đạt thành tích chạy 100m khủng khi mới 14 tuổi.

2. Do có thể chất và kỹ năng chơi bóng vượt trội so với các bạn đồng trang lứa nên giáo viên thể dục đã phải ra quy định rằng Bale chỉ được dùng chân phải khi đá bóng. Sau khi năm cuối trung học kết thúc, Bale đã được trao giải thưởng danh dự của trường về thành tích thể thao xuất sắc.

3. Bale đã được Câu lạc bộ Southampton chú ý khi anh chỉ mới vừa chơi 6 trận cho “CLB Bóng đá dịch vụ dân sự Cardiff”. Lúc đó anh 9 tuổi.

4. Ai cũng nghĩ Bale sẽ chơi bóng trong màu áo tuyển Anh vì bà của Bale đến từ Anh, nhưng Bale nghĩ khác. Anh cảm thấy vinh hạnh khi khoác lên mình chiếc áo đội tuyển Xứ Wales.

5. Bale ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên của mình trong trận đấu với Slovakia, đó cũng là trận thứ 3 Bale khoác áo Xứ Wales. Một cú sút phạt tuyệt vời đã biến Bale trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Xứ Wales. Kỷ lục đó tới nay chưa ai phá vỡ.

6. Bale cũng ghi bàn thắng đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh từ một pha đá phạt. Sau đó Bale còn đá phạt thành công nhiều lần khác. Vì thế Bale có biệt danh “chuyên gia đá phạt” tại thời điểm đó.

gareth bale va 12 su that co the ban chua biet

"Chuyên gia đá phạt" Gareth Bale

7. Bale đến Tottenham với giá 10 triệu bảng Anh. Tại thời điểm bấy giờ, Bale là cầu thủ trẻ đắt giá thứ nhì sau Wayne Rooney tại Ngoại Hạng Anh.

8. Bale đã đăng ký thương hiệu ăn mừng hình trái tim của mình cùng chiếc áo số 11 với Văn phòng sở hữu trí tuệ vào tháng 05/2013. Màn ăn mừng đó dành riêng cho bạn gái của anh, cũng là cựu học sinh trường Whitchurch High, Emma Rhys-Jones.

9. Bale rất thích thời gian chơi tại Tottenham dưới sự dẫn dắt của Andre Villa-Boas. Anh đã đặt tên con gái là Alba Violet Bale, viết tắt 3 chữ cái đầu là AVB, giống với tên viết tắt của cựu Huấn luyện viên Tottenham và Chelsea.

gareth bale va 12 su that co the ban chua biet

Giữa Bale và Villa-Boas có mối liên kết khá đặc biệt.

10. Bale không khởi đầu sự nghiệp với số áo 11. Anh ra mắt tuyển Xứ Wales với số áo 17, sau đó chuyển sang áo số 37, 22, và sau cùng là số 3 khi thi đấu cho Southampton. 16 là số áo đầu tiên của Bale tại Tottenham trước khi đổi sang số 3. Từ năm 2012, Bale bắt đầu lấy số 11.

11. Bale đã không lái xe siêu sang tại Tây Ban Nha nữa khi anh tin rằng chính việc đó là nguyên nhân sâu xa gây ra chấn thương gân khoeo dai dẳng cho anh.

12/ Bale là cầu thủ cứ Wales đầu tiên ghi bàn trong trận chung kết Champions League. Đó là bàn thắng vào lưới Atletico Madrid trong chiến thắng 4-1 của Real Madrid năm 2014.

gareth bale va 12 su that co the ban chua biet
Bàn thắng của Bale vào lưới Atletico năm 2014
gareth bale va 12 su that co the ban chua biet Soi kĩ siêu phẩm của Gareth Bale trong trận chung kết Champions League 2018

Gareth Bale đã làm tan vỡ hàng triệu trái tim người hâm mộ Liverpool trên toàn thế giới với cú bay người móc bóng trong ...

gareth bale va 12 su that co the ban chua biet Nóng: Bale đến MU, Neymar mở đường sang Man City

Bale sắp đến MU sau những thổ lộ với đồng đội Real, Neymar tuyên bố giật gân muốn làm việc cùng Pep Guardiola, hiện đang ...

gareth bale va 12 su that co the ban chua biet NÓNG: Vô địch Champions League, cả Bale và Ronaldo vẫn sẽ ra đi?

Mặc dù vừa cùng Real Madrid đăng quang tại Champions League, nhưng hai siêu sao là Bale và Ronaldo đều úp mở khả năng ra ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.