Gây tai nạn rồi bỏ chạy thì bị một taxi truy đuổi, cán bộ CSGT Đồng Nai cùng bạn đập vỡ kính chắn gió và đánh tài xế

Sau khi hành hung tài xế, đập bể kính xe taxi, một CSGT thuộc Công an Đồng Nai đã thừa nhận mình là người có liên quan đến việc “Cố ý làm hư hỏng tài sản” và đã cam kết sẽ không “làm khó” đối với tài xế taxi này. 
 

Liên quan đến sự việc cán bộ CSGT thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai gây tai nạn bỏ chạy rồi đánh người dân, ngày 11/4, thượng tá thượng tá Ngô Thanh Hùng, Trưởng Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết, hiện vụ việc đã được Công an huyện Thống Nhất điều tra xong và chuyển toàn bộ hồ sơ về Công an tỉnh để tiếp tục điều tra và xử lý.

Theo đó, người gây tai nạn là anh Bùi Anh Tuấn - cán bộ CSGT hiện đang công tác tại Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, vào vào khoảng 22h tối 8/4, anh Nguyễn Ngọc Hiều điều khiển xe máy mang BKS 60B8 – 248.91 chở theo chị Nguyễn Thị Khánh Vân (cả 2 cùng ngụ xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) lưu thông trên quốc lộ 1, hướng từ Long Khánh về Biên Hoà.

gay tai nan roi bo chay thi bi mot taxi truy duoi can bo csgt dong nai cung ban dap vo kinh chan gio va danh tai xe
Cán bộ CSGT Bùi Anh Tuấn thừa nhận mình là người ngồi trên chiếc xe Mazda gây tai nạn rồi bỏ chạy và có hành hung anh Hải, đập phá chiếc xe taxi. Ảnh: Văn Dũng

Khi đến Km 1828, ngay đầu đường dẫn vào cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, trên quốc lộ 1A thuộc địa bàn ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất thì xe của anh Hiều đã xảy ra va chạm với chiếc ôtô hiệu Mazda màu đỏ mang BKS 60A – 366.44 chạy cùng chiều do anh Nghi (28 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) cầm lái chở theo Bùi Anh Tuấn (30 tuổi, ngụ TP Biên Hoà, Đồng Nai).

Cú va chạm khiến hai người đi xe máy ngã xuống đường xây xước nhẹ, còn chiếc xe máy bị bốc cháy ngùn ngụt.

Điều đáng nói, sau khi xảy ra va chạm, hai người đàn ông trên chiếc xe Mazda dừng lại nhưng không đỡ 2 nạn nhân dậy và có biện pháp dập lửa mà còn gây sự, sau đó đập vỡ điện thoại iphone của một người điều khiển xe SH mang BKS 15N1 – 178.98 khi phát hiện người này dùng điện thoại để quay phim lại sự việc rồi tiếp tục bỏ chạy.

Lúc này, anh Nguyễn Văn Hải phát hiện sự việc nên đã lấy xe taxi mang BKS 60A – 445.30 đuổi theo và chặn được chiếc xe Mazda ở ngã ba Dầu Giây.

Tuy nhiên, 2 người này tiếp tục hành hung tài xế Hải, đập vỡ kính chắn gió của xe taxi rồi tiếp tục bỏ chạy. Khi bị anh Nghi và CSGT Tuấn hành hung, anh Hải bỏ chạy vào một nhà nghỉ ở gần đó nhưng vẫn bị 2 người đàn ông kia đuổi theo đánh đập.

Diễn biến toàn bộ sự việc đã được camera an ninh của một nhà nghỉ ghi lại toàn bộ. Nhưng theo phản ánh của chủ nhà nghỉ này, sáng 9/4, lực lượng công an huyện Thống Nhất đã đến trích xuất và lấy đi toàn bộ hình ảnh có liên quan đến diễn biến vụ việc.

Ngày 10/4, khi chúng tôi cùng chủ nhà nghỉ kiểm tra lại camera thì toàn bộ dữ liệu liên quan đến vụ việc đã bị mất?!

gay tai nan roi bo chay thi bi mot taxi truy duoi can bo csgt dong nai cung ban dap vo kinh chan gio va danh tai xe
Cán bộ CSGT Đồng Nai đã có bồi thường vì đập bể kính xe taxi và làm cam kết sẽ không đe doạ đến tính mạng, làm khó tài xế taxi nữa. Ảnh: Văn Dũng

"Hăm doạ" phải nhận tiền bồi thường

Sau khi xảy ra sự việc, anh Bùi Anh Tuấn đã nhiều lần nhờ người đến “hăm doạ” yêu cầu anh Nguyễn Văn Hải (tài xế taxi) phải đồng ý nhận tiền bồi thường và làm đơn bãi nại đối với Bùi Anh Tuấn.

Lo ngại cho sự an toàn của bản thân và gia đình sau nhiều lần bị đe doạ, anh Hải đã phải đồng ý nhận tiền bồi thường và yêu cầu vị cán bộ CSGT phải viết đơn cam kết.

Theo nội dung bản cam kết, cán bộ CSGT Bùi Anh Tuấn đã thừa nhận chính mình và Nghi đã đuổi đánh anh Hải và làm hư hại chiếc xe taxi khi thấy anh này đuổi theo chặn xe của Tuấn lại sau khi gây tai nạn rồi bỏ chạy.

Ở cuối bản cam kết, vị cán bộ CSGT nói rằng sẽ không gây ảnh hưởng đến công việc, không đến tìm anh Hải để gây chuyện và sẽ không có hành động nào xâm hại đến tính mạng, sức khoẻ của anh Hải đồng thời chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật về những cam kết trên.

Được biết, anh Bùi Anh Tuấn trước đây từng công tác tại Trạm CSGT Suối Tre (thuộc Phòng CSGT Đồng Nai), sau đó chuyển về công tác tại Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

gay tai nan roi bo chay thi bi mot taxi truy duoi can bo csgt dong nai cung ban dap vo kinh chan gio va danh tai xe Người lái xe ôtô tông xe máy bốc cháy, đánh người quay phim là cán bộ CSGT?
chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.