Geleximco và đối tác Trung Quốc đề xuất xây sân bay Long Thành

Tập đoàn Geleximco vừa “bắt tay” với một Tập đoàn Trung Quốc có kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, đồng ý cho đầu tư xây dựng sân bay Long Thành trong thời gian 3-5 năm.
geleximco va doi tac trung quoc de xuat xay san bay long thanh

Thiết kế nhà ga hình hoa sen của Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tập đoàn Geleximco vừa “bắt tay” với một doanh nghiệp Trung Quốc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải đồng ý về mặt nguyên tắc cho đầu tư xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong thời gian 3-5 năm.

Liên danh này cũng đề xuất với Thủ tướng Chính phủ đồng ý về mặt nguyên tắc cho dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hình thức đối tác công tư (PPP).

​Liên danh này cam kết sẽ xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong thời gian xây dựng vận hành từ 3-5 năm với giá thành đầu tư thấp nhất cho một sân bay mới hiện đại.

Ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tập đoàn Geleximco cho biết Geleximco có mối quan hệ đối tác chặt chẽ với Tập đoàn Năng lượng mới KAIDI Dương Quang (Trung Quốc) trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng và vận hành các dự án năng lượng và cơ sở hạ tầng tại Việt Nam cũng như một số quỹ đầu tư lớn như Tập đoàn Quản lý tài sản Hoa Dung Trung Quốc.

Trước khi đề xuất tham gia dự án này, Tập đoàn Geleximco cũng được biết đến khi liên tục kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép được tham gia đầu tư hàng loạt các dự án hạ tầng giao thông lớn như cao tốc Bắc- Nam đoạn Thanh Hóa – Hà Tĩnh và Thành phố Hồ Chí Minh - Khánh Hòa; cao tốc Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái; đường sắt cao tốc Bắc - Nam; dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Ước tính sơ bộ tổng chi phí đầu tư 4 dự án này có thể lên tới gần 50 tỷ USD.

geleximco va doi tac trung quoc de xuat xay san bay long thanh Sân bay Long Thành: Tiến độ lập báo cáo nghiên cứu khả thi chậm 8 tháng

Liên quan đến dự án sân bay Long Thành, Bộ GTVT cho biết tiến độ lập báo cáo nghiên cứu khả thi bị chậm khoảng ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.