Gia cảnh éo le của cháu bé bị cổng trường đè gãy xương ở Vĩnh Phúc

Là hộ nghèo đã nhiều năm nay, vừa phải nuôi bố mẹ vợ già yếu, vợ chồng anh Phạm Văn Đạt còn phải chăm sóc hai đứa con gái cùng bị tai nạn phải bó bột.
gia canh eo le cua chau be bi cong truong de gay xuong o vinh phuc Cổng trường đè gãy xương bé lớp 1, Hiệu trưởng không thăm, nói gia đình 'đòi hỏi thế này thế khác'
gia canh eo le cua chau be bi cong truong de gay xuong o vinh phuc Hà Nam: Hàng loạt trường phải cho học sinh nghỉ học do nước ngập sâu
gia canh eo le cua chau be bi cong truong de gay xuong o vinh phuc Hiệu trưởng trường Đặng Cương tiếp tục bị đình chỉ thêm 20 ngày
gia canh eo le cua chau be bi cong truong de gay xuong o vinh phuc Điều còn mãi sau lễ tang Nhà giáo Văn Như Cương

Gia đình muốn nhà trường nhận trách nhiệm

Liên quan đến vụ việc hôm 12/10, cháu Phạm Thị K. H. - học sinh lớp 1A Trường Tiểu học Tam Quan 1 (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) bị cánh cổng sắt ở trường đổ đè lên người làm em này gãy xương, chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo nhà trường và gia đình để nắm bắt thêm thông tin.

gia canh eo le cua chau be bi cong truong de gay xuong o vinh phuc
Trường Tiểu học Tam Quan 1 - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Văn Đạt.

Chia sẻ về điều này, anh Phạm Văn Đạt (SN 1985, bố cháu H.) cho biết: "Lúc đưa cháu tới Bệnh viện đa khoa huyện Tam Đảo, cháu rất đau và hoảng loạn. Tôi đã động viên an ủi để cháu có cảm giác được yêu thương và bớt hoang mang, lo sợ... Các bác sĩ điều trị nói chiếc xương bị gãy thì sẽ xử lý được sớm, nhưng cái chính bây giờ phải để ý theo dõi về phần mềm. Bụng của cháu lúc đó cương cứng rất nguy hiểm, sợ bị ảnh hưởng tới nội tạng bên trong. Gia đình có động viên hỏi han bé thì bé nói rất nhỏ và hụt hơi...

Sang tới chiều ngày 13/10, Bệnh viện huyện Tam Đảo mới uốn nắn bó bột 2 lần liền, chụp X - quang thì xương cháu chỗ bị gãy vẫn chưa ăn khớp với nhau. Con tôi được chuyển tuyến lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc lúc 18h ngày 13/10. Tới khoảng 20h, cháu được các bác sĩ uốn nắn, chỉnh hình tới tận 22h mới bó bột xong.

Một đứa trẻ lớp 1 bị suy dinh dưỡng, tinh thần hoảng loạn, phải gồng mình chịu những nỗi đau kéo dài như vậy, sức khỏe bé suy sụp xuống rất nhiều. Hiện tại gia đình tôi vẫn theo dõi thêm và sang tuần không biến chuyển thì sẽ chuyển tuyến xuống Hà Nội để tiếp tục điều trị".

gia canh eo le cua chau be bi cong truong de gay xuong o vinh phuc
Hiện trường lúc xảy ra sự việc được anh Đạt ghi lại chiều 12/10. Ảnh: GĐCC.

Cũng theo anh Đạt, sức khỏe cháu yếu, khóc và kêu đau, ăn ngủ không được bình thường. Gia đình không để ý tới vấn đề tiền nong ra sao, quan trọng là phía nhà trường phải nhận trách nhiệm về vụ việc này. Đến nay, 15/10 nhưng nhà trường vẫn chưa rõ ràng về vấn đề này. Và chiếc cổng kia phải chăng là vô hình?

Hiệu trưởng và Trưởng Phòng đến viện tỉnh thăm cháu

Trao đổi với chúng tôi trong sáng nay (15/10, tức 3 ngày sau khi xảy ra sự việc trẻ lớp 1 bị cổng sắt ở trường đổ gãy đè lên người làm gãy xương), ông Trần Xuân Ngọc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tam Quan 1 thông tin: "Do bị tràn dịch màng khớp ở chân rất đau đã mấy ngày nên phải tới sáng nay (chủ nhật), tôi và một số thầy cô đã đích thân tới Bệnh viện tỉnh thăm sức khỏe của cháu. Trong sáng nay, đồng chí Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tam Đảo cũng có mặt tại đây để nắm bắt tình hình và động viên sức khỏe cho cháu.

Khi vào thăm, tình hình cháu H. cũng tỉnh táo và chúng tôi cũng thay mặt nhà trường và ngành Giáo dục huyện động viên gia đình, dặn dò cháu cố gắng điều trị để sớm đi học trở lại. Do xúc động nên cháu H có khóc. Lúc đó có bà ngoại của cháu H. ở đây trông cháu. Điều không may nữa là ở nhà cháu H. còn có một người em nữa khoảng 4 tuổi nhưng cũng bị ngã gãy chân phải bó bột và phải có người trông nom ở nhà nữa, bố mẹ cháu cũng phải vất vả ngược xuôi".

gia canh eo le cua chau be bi cong truong de gay xuong o vinh phuc
Hình ảnh mẹ cháu H. cùng cô giáo chủ nhiệm đưa cháu H. đi từ trường sang Trạm y tế xã hôm 12/10 bằng chiếc xe máy 82 cũ. Ảnh: GĐCC.

Ông Ngọc cũng cho biết, nhà trường ngày hôm qua (14/10) có đến thăm cháu và trích quỹ của trường để động viên. Hôm nay, các thầy cô trong trường cũng quyên góp mỗi người một chút và được số tiền khoảng 2 triệu đồng. Cá nhân hiệu trưởng cũng tặng vỉ sữa và số tiền 500.000 đồng để hỏi thăm cháu H. sớm hồi phục sức khỏe. Bà ngoại cháu ở đó cũng đã cảm ơn tình cảm của nhà trường và lãnh đạo Phòng GD&ĐT đã quan tâm động viên cháu.

Ngoài ra, ông Trần Xuân Ngọc cũng cho hay, gia đình anh Phạm Văn Đạt là hộ nghèo nên nhà trường cũng cố gắng tạo điều kiện bằng việc áp dụng các cơ chế chính sách để gia đình vơi bớt đi khó khăn. Vì cháu H. đang được hưởng BHYT theo chế độ hộ nghèo thì không phải mua thêm BHYT nữa. Tới bệnh viện họ sẽ trừ viện phí theo chế độ BHYT của hộ nghèo.

Vừa chăm bố mẹ già yếu, vừa trông 2 con bị gãy xương

Chia sẻ với chúng tôi về hoàn cảnh của anh Phạm Văn Đạt, ông Phùng Quang Đạt - Chủ tịch UBND xã Tam Quan cho biết: "Gia đình anh Đạt có hoàn cảnh khá éo le. Nhà thuộc hộ nghèo và đang ở với bố mẹ vợ đau yếu thường xuyên. Cách đây không lâu, con gái thứ hai của anh Đạt mới 4 tuổi lại bị tai nạn ngã gãy xương chân phải đi bó bột giờ nằm ở nhà. Hôm vừa 12/10 vừa qua thì cháu H. (con gái lớn) lại bị tai nạn cổng trường đổ vào người gãy xương quai xanh đang nằm viện".

gia canh eo le cua chau be bi cong truong de gay xuong o vinh phuc
Con gái thứ hai của anh Đạt cũng đang phải bó bột do bị gãy xương chân cách đây không lâu, phải có người ở nhà chăm sóc. Ảnh: GĐCC.

Tâm sự về gia cảnh, anh Phạm Văn Đạt cho hay, anh quê gốc ở Thái Bình. Mẹ đẻ và em trai ruột của anh Đạt hiện đang ở trong Kon Tum làm ăn ở khu kinh tế mới theo chương trình khai hoang từ năm 1992 tới nay. Vợ chồng anh sinh được ba đứa con, cháu H. là lớn nhất, cháu nhỏ nhất mới gần 3 tuổi.

"Ở quê vợ thì vợ chồng tôi quyết định ở cùng với bố mẹ vợ nay đã già cả lại đau ốm thường xuyên. Nhà cũng có ruộng nhưng không thể canh tác do không thuận về thủy lợi, cả hai vợ chồng đều đi làm tự do. Vợ tôi thì đan hàng mã và đưa đón con đi học và lo cơm nước. Tôi chỉ làm thêm tự do ở nhà, cuộc sống cũng vất vả nhưng đành cố gắng để lo cho tương lai các cháu.

Ngờ đâu mới đây cháu gái thứ hai bị tai nạn ngã xe khiến xương chân bị gãy và đang phải bó bột nằm ở nhà. Cách đây ba hôm, cháu lớn bị như vậy càng khiến gia đình thêm vất vả, ngược xuôi. Nếu điều trị không thấy đỡ, sang tuần tôi sẽ chuyển viện cho cháu xuống Hà Nội để điều trị tiếp", anh Phạm Văn Đạt chia sẻ thêm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

gia canh eo le cua chau be bi cong truong de gay xuong o vinh phuc Cổng trường đè gãy xương bé lớp 1, Hiệu trưởng không thăm, nói gia đình 'đòi hỏi thế này thế khác'

Gia đình cháu H. dường như có dấu hiệu "đòi hỏi thế này thế khác". Bình thường thì nhà trường có thể vận động thầy ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.