Gia cảnh khốn khó của bệnh nhân bị bó chiếu khiêng về nhà lo hậu sự

Gia đình anh L. có tổng số 6 nhân khẩu sống hoàn toàn bằng nghề nông, ở chung nhau trong một ngôi nhà cấp 4 xây hơn ba năm nay nhưng chưa được trát vữa ngoài.
 

Sự việc bệnh nhân L. tử vong sau đó được người thân bó chiếu, khiêng từ bệnh viện đa khoa huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) về nhà bằng chiếc cọc tre đang được dư luận quan tâm. Phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo xã Yên Phú và được biết hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân này.

gia canh ngheo kho cua benh nhan duoc bo chieu khieng bang coc tre ve nha o hoa binh
Bệnh viện đa khoa huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình (Ảnh: BV cung cấp).

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Văn Đức – Chủ tịch UBND xã Yên Phú xác nhận: “Đó là anh Bùi Văn L. (SN 1983, trú tại xóm Việng), nhập viện vào sáng qua, nhưng do mắc bệnh hiểm nghèo không thể cứu chữa, anh L. đã tử vong tại bệnh viện Lạc Sơn. Người nhà anh này đã cho về nhà bằng cách bó chiếu, khiêng bằng chiếc sào tre trông rất thương tâm”.

Thông tin thêm về gia cảnh anh L., ông Hoàng Văn Tình – Trưởng Ban Thương binh xã hội xã Yên Phú cho hay: “Anh L. là người dân tộc Mường, đã có vợ con nhưng đã ly hôn hơn 3 tháng nay. Anh ấy ở với một người con trai lên 7 tuổi cùng người mẹ già và gia đình vợ chồng người em trai. Gia đình thuộc hộ nghèo từ đầu năm 2016, kinh tế gia đình chỉ phụ thuộc vào việc làm ruộng, quanh năm chỉ đủ ăn chứ không dư giả gì”.

gia canh ngheo kho cua benh nhan duoc bo chieu khieng bang coc tre ve nha o hoa binh
Hình ảnh khiêng thi thể người đã khuất bằng cọc tre và bó trong một chiếc chiếu khiến dư luận xôn xao (Ảnh: TG).

Ông Bùi Văn Hẻ, trưởng xóm Việng (xã Yên Phú) cho biết gia đình vẫn đang chuẩn bị đám tang anh L. “Anh L. vừa đi trại cai nghiện về được mấy tháng, anh này ở với gia đình người em trai và mẹ già. Điều kiện kinh tế hết sức khó khăn, cả 6 nhân khẩu cùng ở trong một ngôi nhà cấp 4 đã xây hơn 3 năm nay nhưng chưa có tiền trát vữa ngoài. Trong sáng nay, gia đình đã làm các thủ tục nhập quan, khâm liệm cho anh L. chứ chưa an táng. Bà con mỗi người tới giúp một tay cho gia đình đỡ tủi thân”, ông Hẻ cho biết.

Trước đó, xác nhận với phóng viên, ông Bùi Văn Vanh – Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) cho biết anh L. nhập viện lúc hơn 9h sáng ngày 11/12 trong tình trạng sức khỏe rất yếu. Các bác sĩ đã can thiệp bằng mọi cách để cứu chữa nhưng tới 11h, bệnh nhân có chuyển biến xấu rồi tử vong nên gia đình xin cho về nhà lo hậu sự.

Theo ông Vanh, lúc bệnh nhân L. tử vong cũng là khi xe cấp cứu của bệnh viện chuyển hai bệnh nhân khác về nhà, chưa trở lại. Bệnh viện đã khuyên gia đình anh L. nên chờ xe để chở bệnh nhân nhưng người nhà anh không kiên nhẫn, cho bệnh nhân vào chiếu bó lại rồi quấn chăn, khiêng bằng gậy tre về nhà.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.