Giả danh trung úy quân đội chiếm đoạt tài sản

Hơn 8 năm trốn lệnh truy nã, Đỗ Văn Tám đã bị bắt để điều tra, làm rõ hành vi giả danh cán bộ công tác tại Phòng hậu cần, Quân đoàn 3 với ý đồ chiếm đoạt tài sản.
gia danh trung uy quan doi chiem doat xe may dtdd
Đối tượng Đỗ Văn Tám tại cơ quan điều tra.

Được biết, trước đó Đỗ Văn Tám (SN 1972, quê Thanh Hóa) đã có một tiền án vào án vào năm 1997 với tội danh trộm cướp tài sản. Đến tháng 7/2008, sau khi hết án, Tám vào Gia Lai thuê phòng trọ sinh sống. Do “ngựa quen đường cũ” nên Tám đã giả danh cán bộ công tác tại Phòng hậu cần, Quân đoàn 3 với ý đồ chiếm đoạt tài sản.

Sau khi đã lấy được lòng tin của những người dân nơi đây, 9/2008 Tám mượn xe máy và chiếc điện thoại di động của chị C.T.T. (thợ may) ở thị trấn Đắk Đoa rồi “một đi không trở lại”.

Ngay sau đó, chị T. đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ sự việc. Nhận được tin báo công an huyện Đắk Đoa đã tiến hành xác minh thì được biết người tên Tám không công tác tại Quân đoàn 3 như giới thiệu với mọi người để chiếm đoạt tài sản.

Đến cuối tháng 9/2008, Công an huyện Đak Đoa đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với đối tượng Đỗ Văn Tám.

Ngyà 9/11/2016, sau hơn 8 năm lẫn trốn, Đỗ Văn Tám đã bị lực lượng kiểm soát quân sự, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận bắt giữ khi đang giả danh là cán bộ của một đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận, sau khi thực hiện trót lọt hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị T, đối tượng bán lấy tiền, sau đó tiếp tục đi các tỉnh khác để tiếp tục lừa đảo. Đến khi vào Bình Thuận sinh sống thì Tám bị bắt giữ.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...