Gia đình 'không có Tết' vì tài xế container Lê Ngọc Hoàng bị tạm giam hai năm

Chị Vũ Thị Thúy, vợ lái xe container Lê Ngọc Hoàng cho biết, đây là năm thứ hai gia đình chị không có Tết vì chồng bị tạm giam.

Ngày 13/12/2018 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) đã ra lệnh tạm giam 120 ngày đối với lái xe container Lê Ngọc Hoàng.

Như vậy, tài xế Lê Ngọc Hoàng đã không được thay đổi biện pháp ngăn chặn để về quê sum vầy cùng gia đình.

gia dinh khong co tet vi lai xe container le ngoc hoang bi tam giam 2 nam nay
Lái xe Lê Ngọc Hoàng bị tạm giam 4 tháng vì Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) cho rằng đây là vụ án phức tạp.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Vũ Thị Thúy (SN 1989, thôn Cộng Hòa, xã Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình), vợ của lái xe Lê Ngọc Hoàng cho biết, khi biết tin TAND Cấp cao tại Hà Nội hủy bản án sơ và phúc thẩm vụ xe container đâm Innova lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên chị rất vui mừng.

Tuy nhiên, niềm vui chưa trọn thì Cơ quan CSĐT thị xã Phổ Yên lại có văn bản trả lời kiến nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn với chồng chị là ra lệnh tạm giam 120 ngày để điều tra.

“Nhận được thông tin trên, tôi cảm thấy rất buồn bởi đã quá lâu chồng tôi không được ở bên con cái, ăn Tết cùng gia đình.

gia dinh khong co tet vi lai xe container le ngoc hoang bi tam giam 2 nam nay
Chị Vũ Thị Thúy cho biết, chị cảm thấy rất buồn khi năm thứ 2 chồng không được ăn Tết cùng gia đình. (Ảnh: Công Phương).

Tôi rất mong cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) điều tra lại vụ án công tâm, khách quan để xác định rõ bản chất của vụ việc, làm rõ các tình tiết để xét xử đúng người, đúng tội, ai có tội người đó phải chịu trách nhiệm”, chị Thúy nói.

Chị Thúy cho biết thêm, vào cuối tháng 1, gia đình chị đã thuê xe từ Thái Bình lên Thái Nguyên thăm chồng chị để động viên nhưng cơ quan CSĐT không cho gặp.

“Gia đình tôi thuê xe đi từ Thái Bình lên Thái Nguyên từ rất sớm để mong gặp được anh Hoàng, động viên anh vững vàng trong dịp Tết nhưng không được.

Buồn nhất là con trai tôi, cháu háo hức được gặp bố từ tối hôm trước, thức gần trắng đêm mong được gặp bố, khoe với bố điểm 10 mà không được. Khi về, tôi và bà bị cháu cho là lừa dối”, chị Thúy tâm sự.

gia dinh khong co tet vi lai xe container le ngoc hoang bi tam giam 2 nam nay
Từ ngày lái xe container Lê Ngọc Hoàng bị tạm giam, chị Thúy không muốn sắm sửa cho gia đình vì thiếu đi người chồng. (Ảnh: Công Phương).

Kể lại thời gian trước, chị Thúy cho hay, khi còn ở nhà, anh Hoàng thường mua sắm Tết cho bố mẹ hai bên, mua từ cành đào, quất đến hai cây mía để cạnh ban thờ.

Tuy nhiên, từ ngày anh bị tạm giam đến nay, gia đình chị và bố mẹ hai bên hầu như không có Tết.

“Những ngày cuối năm, nhìn mọi người đoàn tụ đi sắm Tết mà tôi cảm thấy đau lòng. Tết này là năm thứ hai chồng tôi bị tạm giam, nhà còn ba mẹ con nên tôi cũng không muốn mua sắm gì.

Giờ đây, tôi rất mong muốn các cơ quan chức năng sớm xem xét vụ án công tâm, khách quan, thấu tình đạt lí để chồng tôi sớm trở về với gia đình, ăn Tết sum vầy cùng với ba mẹ con”, chị Thúy chia sẻ.

gia dinh khong co tet vi lai xe container le ngoc hoang bi tam giam 2 nam nay
Bà Thực, mẹ của lái xe Lê Ngọc Hoàng mong cơ quan CSĐT công tâm, khách quan, làm rõ các tình tiết của vụ án. (Ảnh: Công Phương).

Ngồi bên cạnh con dâu, bà Nguyễn Thị Thực thi thoảng lại nấc lên từng hồi khi nói về người con trai duy nhất của mình: “Khi còn ở nhà, Hoàng rất chu đáo, con mua cho gia đình hai bên từ cây quất, cây mía ngày Tết. Mỗi lần Hoàng đi các tỉnh xa, ở đâu có đặc sản đều mua về cho gia đình.

Tôi mong muốn cơ quan chức năng làm rõ các tình tiết của vụ án để có một bản án thấu tình đạt lí, con tôi sớm trở về với gia đình”, bà Thực nói.

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, vào sáng ngày 19/11/2016, Ngô Văn Sơn điều khiển chiếc xe Toyota Inova mang BKS: 99A – 142.53 chở theo 10 khách di chuyển từ Bắc Ninh lên TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) để ăn cưới.

Khoảng 15h30 cùng ngày, khi vừa đi qua lối ra khỏi đường cao tốc thuộc khu vực nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), Sơn đi chậm lại để hỏi đường. Lúc đó, bị cáo bật xi nhan phải, điều khiển ô tô vào lề đường ngoài cùng bên phải để cháu bé xuống nôn do say xe.

Sau đó, Sơn lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Định thì bị chiếc xe đầu kéo mang BKS: 89C - 079.17 kéo theo rơ moóc mang BKS: 89R – 004.65 do Hoàng lái tông trúng.

Vụ tai nạn khiến 5 người tử vong (thêm một người tử vong vào năm 2018 – PV) và 5 người khác bị thương.

Vào khoảng 18h15, chiều ngày 2/11, sau hai ngày xét xử (1-2/11) và thời gian nghị án, Chủ tọa phiên tòa đã đọc quyết định của tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên về xét xử phúc thẩm vụ án hình sự về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” đối với hai bị cáo Ngô Văn Sơn (SN 1978, Trung Nghĩa, Yên Phong, Bắc Ninh) và Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình).

HĐXX cho rằng Hoàng đã không chú ý quan sát, không giảm tốc độ về an toàn nên khi 2 xe cách nhau 30 m mới phát hiện Innova đang lùi rồi nhấn phanh. Việc này vi phạm thông tư liên tịch số 91 về khoảng cách an toàn giữa 2 xe; Hoàng phạm lỗi vô ý vì quá tự tin.

Tuy nhiên, HĐXX thấy cần giảm một phần hình phạt cho các bị cáo để động viên, sớm cho các bị cáo trở về với xã hội. Vì vậy, tòa tuyên phạt Ngô Văn Sơn 9 năm tù, giảm một năm so với sơ thẩm; lái xe container Lê Ngọc Hoàng án 6 năm tù, giảm hai năm so với sơ thẩm.

Về phần dân sự, tòa thấy cần tăng tiền bồi thường tổn thất tinh thần cho một gia đình bị hại. Bị cáo Sơn chịu 2/3, Hoàng chịu 1/3 tổng số tiền bồi thường cho các bị hại.

gia dinh khong co tet vi lai xe container le ngoc hoang bi tam giam 2 nam nay Lái xe container Lê Ngọc Hoàng không được tại ngoại vì 'đây là vụ án phức tạp'

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên đã ra lệnh tạm giam Lê Ngọc Hoàng 120 ngày vì cho rằng đây là vụ ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.