Sau hủy án sơ thẩm, phúc thẩm, lái xe container Lê Ngọc Hoàng cảm ơn mọi người

Chị Vũ Thị Thúy, vợ lái xe container Lê Ngọc Hoàng cho biết, khi chị thông báo với chồng về việc TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử Giám đốc thẩm đã chấp nhận kháng nghị hủy bản án sơ và phúc thẩm, chồng chị vui mừng và không quên gửi lời cảm ơn mọi người.

Ngày 3/12, chị Vũ Thị Thúy, vợ lái xe container Lê Ngọc Hoàng đã lên Thái Nguyên để thăm chồng.

“Ngày hôm qua, gia đình tôi lại làm thức ăn để mang lên cho chồng, cứ nghĩ đến cảm giác được gặp chồng là tôi vui lắm”, chị Thúy nói.

sau huy an so tham phuc tham lai xe container le ngoc hoang cam on moi nguoi
Hai mẹ con chị Thúy lên thăm lái xe container Lê Ngọc Hoàng tại trại tạm giam. (Ảnh: CTV).

Theo chị Thúy, hôm nay chị đã xin nghỉ việc để cùng gia đình lên Thái Nguyên thăm chồng. Sau thời gian đặt lịch cũng đến lượt gia đình chị Thúy được vào thăm.

“Mọi người nói chuyện được vài câu, anh ấy dặn ông bà ở nhà giữ gìn sức khỏe và dặn tôi lo cho con cái học hành cẩn thận.

Khi tôi thông tin về việc hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm thì anh Hoàng rất vui. Anh nói rằng: “Vậy là được rồi, cho anh gửi lời cảm ơn đến các luật sư và mọi người trên cả nước đã ủng hộ mình trong thời gian qua””, chị Thúy chia sẻ.

Sau khi thăm chồng xong, chị Thúy đã ra nơi tiếp công dân để hỏi về việc đơn vị này đã nhận được quyết định TAND cấp cao Hà Nội đã hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm chưa nhưng đơn vị này nói vẫn chưa nhận được.

"Khi nào trại giam nhận được quyết định hủy 2 bản án đã tuyên với chồng tôi, hồ sơ vụ án của anh ấy trả về đâu, lúc đó tôi mới gửi đơn lên xin cho chồng được tại ngoại trong thời gian tới. Hiện mọi thủ tục tôi đã chuẩn bị đầy đủ rồi", chị Thúy cho hay.

Sau ngày hôm nay, chị Thúy tiếp tục ra văn phòng các luật sư đã bào chữa cho lái xe container Lê Ngọc Hoàng trước đó để viết thư mời luật sư tiếp tục tham gia vào vụ án của chồng.

"Vẫn còn chặng đường nữa tôi phải tiếp tục cố gắng. Tôi mong kết quả điều tra sau khi hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm cũng như phiên tòa tới diễn ra, chồng tôi sẽ nhận được bản án công tâm, khách quan", chị Thúy thông tin.

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, vào sáng ngày 19/11/2016, Ngô Văn Sơn điều khiển chiếc xe Toyota Inova mang BKS: 99A – 142.53 chở theo 10 khách di chuyển từ Bắc Ninh lên TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) để ăn cưới.

Khoảng 15h30' cùng ngày, khi vừa đi qua lối ra khỏi đường cao tốc thuộc khu vực nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), Sơn đi chậm lại để hỏi đường. Lúc đó, bị cáo bật xi nhan phải, điều khiển ôtô vào lề đường ngoài cùng bên phải để cháu bé xuống nôn do say xe.

Sau đó, Sơn lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Định thì bị chiếc xe đầu kéo mang BKS: 89C -079.17 kéo theo rơ moóc mang BKS: 89R – 004.65 do Hoàng lái tông trúng.

Vụ tai nạn khiến 5 người tử vong (thêm 1 người tử vong vào năm 2018 – PV) và 5 người khác bị thương.

Vào khoảng 18h15, chiều ngày 2/11, sau 2 ngày xét xử (1-2/11) và thời gian nghị án, Chủ tọa phiên tòa đã đọc quyết định của tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên về xét xử phúc thẩm vụ án hình sự về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” đối với hai bị cáo Ngô Văn Sơn (SN 1978, Trung Nghĩa, Yên Phong, Bắc Ninh) và Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình).

HĐXX cho rằng Hoàng đã không chú ý quan sát, không giảm tốc độ về an toàn nên khi 2 xe cách nhau 30m mới phát hiện innova đang lùi rồi nhấn phanh. Việc này vi phạm thông tư liên tịch số 91 về khoảng cách an toàn giữa 2 xe; Hoàng phạm lỗi vô ý vì quá tự tin.

Tuy nhiên, HĐXX thấy cần giảm một phần hình phạt cho các bị cáo để động viên, sớm cho các bị cáo trở về với xã hội. Vì vậy, tòa tuyên phạt Ngô Văn Sơn 9 năm tù, giảm 1 năm so với sơ thẩm; lái xe container Lê Ngọc Hoàng án 6 năm tù, giảm 2 năm so với sơ thẩm.

Về phần dân sự, tòa thấy cần tăng tiền bồi thường tổn thất tinh thần cho 1 gia đình bị hại. Bị cáo Sơn chịu 2/3, Hoàng chịu 1/3 tổng số tiền bồi thường cho các bị hại.

sau huy an so tham phuc tham lai xe container le ngoc hoang cam on moi nguoi Vụ lái xe container tông Innova đang lùi trên cao tốc: Kháng nghị hủy án sơ thẩm và phúc thẩm, đề nghị điều tra bổ sung

Lãnh đạo TAND Cấp cao tại Hà Nội đã ký quyết định kháng nghị giám đốc thẩm, hủy hai bản án phúc thẩm và sơ ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.