Gia cảnh khốn khó và giọt nước mắt của người vợ tài xế container khi biết chồng định tự tử

Chị Vũ Thị Thúy, vợ lái xe container Lê Ngọc Hoàng cho biết, chị đã gửi đơn kêu oan cho chồng đến nhiều cơ quan chức năng và sẽ tiếp tục trên con đường tìm lại công lí cho chồng mình.

Vài ngày sau khi TAND tối cao yêu cầu xem xét lại vụ án container đâm xe Innova, chị Vũ Thị Thúy, vợ lái xe container Lê Ngọc Hoàng (xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đã rất vui và cho biết cả gia đình đang chuẩn bị đồ ăn để lên thăm anh Hoàng.

Căn nhà nhỏ đi thuê lại của vợ chồng lái xe container những ngày này tấp nập, rộn ràng hơn hẳn, nhất là từ khi thông tin vụ án của anh Hoàng sẽ được xem xét lại. Điều đó nghĩa là, anh Hoàng và gia đình sẽ có thêm hi vọng trong vụ án đang là tâm điểm của dư luận này.

gia canh khon kho va giot nuoc mat cua nguoi vo tai xe container khi biet chong dinh tu tu
Chị Thúy cho biết, từ ngày chồng bị bắt tạm giam, chị đã đi "gõ cửa" nhiều nơi để mọi người biết đến vụ án này. (Ảnh: Công Phương).

Hàng trăm lá thư kêu oan và sự suy sụp khi nghe tin chồng tự tử

Từ bản án 8 năm tù ở phiên tòa sơ thẩm, rồi 6 năm tù ở phiên phúc thẩm, và đến ngày 5/11, vụ án của anh Hoàng được Tòa cấp cao xem xét lại, chị Thúy thấy vững vàng hơn trong hành trình 2 năm đi “gõ cửa” kêu oan cho chồng mình.

Chị Thúy kể, trước khi bị bắt tạm giam, anh Hoàng đã cẩn thận dặn dò: “Em ở bên ngoài cố gắng tìm bằng được luật sư để minh oan cho anh. Vì anh vô tội, anh đã cố gắng hết sức rồi”. Đó cũng chính là động lực lớn nhất để chị vượt qua mọi gian nan, khó nhọc trên con đường tìm lại công lí cho chồng mình.

Thời điểm lái xe container Lê Ngọc Hoàng bị bắt giam (tháng 2/2017) là khi con nhỏ của anh chị mới hơn 1 tuổi, con lớn mới lên 4. Vì vậy, việc sắp xếp thời gian vừa chăm con, vừa đi làm lại đến từng nơi gửi đơn kêu oan cho chồng khiến chị Thúy không còn thời gian để chăm sóc cho bản thân mình.

gia canh khon kho va giot nuoc mat cua nguoi vo tai xe container khi biet chong dinh tu tu
Ảnh: Công Phương.

Thời gian đầu, lái xe Hoàng bị giam ở Phổ Yên, tuần nào chị Thúy cũng lên thăm và gửi đồ ăn mà chị đã tranh thủ làm buổi tối hôm trước.

Bắt đầu cuộc hành trình từ 4h sáng, khi 2 con nhỏ còn đang say giấc thì chị đã lên đường. Mỗi lần lên gặp chồng, chị cũng tranh thủ mang đơn thư của mình lên các cơ quan có thẩm quyền để kêu oan.

“Thời gian đầu, vì không biết đường nên tôi phải hỏi dần dần, từng tí một. Tôi cũng không thể nhớ được đã bao nhiêu lá đơn được gửi đi, nhưng gửi tận tay thì có khoảng hơn 10 lần. Có những người gọi điện và nói mang đơn lên để họ xem xét rồi gửi lên cấp thẩm quyền cao hơn”, chị Thúy nhớ lại.

gia canh khon kho va giot nuoc mat cua nguoi vo tai xe container khi biet chong dinh tu tu
Những lá đơn được chị Thúy chuyển phát nhanh đến các cơ quan chức năng. (Ảnh: NVCC).

Hàng trăm lá thư, đơn kêu oan được gửi đi nhưng sự phản hồi lại thì không nhiều. Tuy nhiên, chị Thúy tin rằng sẽ có người thấy được hoàn cảnh và giúp đỡ gia đình chị.

Tuy khó khăn như vậy nhưng chị Thúy không để cho chồng mình biết, vì sợ anh Hoàng sẽ lo lắng. Điều không thể ngờ lại tới, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 2/11, chị Thúy mới biết chồng mình đã từng nghĩ quẩn rồi lao đầu vào tường để tự tử bởi mức án 8 năm tù mà TAND thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) đã tuyên trước đó.

“Tôi đã bật khóc khi nghe tin anh định tự tử trong tù, tôi cảm thấy mọi thứ xung quanh sụp đổ, vẫn biết là oan ức nhưng tôi không thể ngờ là anh lại có thể nghĩ quẩn đến vậy”, chị Thúy nghẹn ngào nói.

Những khoản nợ chất đầy và niềm tin chồng sẽ được minh oan

Vào năm 2015, với mong cuộc sống gia đình khấm khá hơn, lái xe container Lê Ngọc Hoàng đã bàn bạc với vợ và quyết định mua xe container.

Để có tiền mua xe, vợ chồng anh đã cầm cố căn nhà mà hai vợ chồng đang ở (căn nhà này hai vợ chồng mua và tích cóp 2 năm đến 2014 thì trả hết nợ - PV) với giá 280 triệu đồng. Ngoài ra hai vợ chồng cũng vay mượn thêm người thân để trả tiền mua.

“Em cố gắng chịu khổ trong vòng 5 năm, anh nhất định sẽ khiến gia đình mình khá lên được”, chị Thúy nhớ lại lời hứa và sự quyết tâm của chồng mình.

Anh Hoàng chạy được hơn 1 năm thì trả được 400 triệu tiền gốc và vẫn còn nợ 500 triệu vay ngân hàng. Ngoài ra, anh Hoàng vẫn trả lãi tiền cầm cố ngôi nhà để vay tiền mua xe.

gia canh khon kho va giot nuoc mat cua nguoi vo tai xe container khi biet chong dinh tu tu
Ảnh: Trần Huyền.

Cuộc sống thật trớ trêu, vào tháng 1/2016, khi chưa trả hết nợ, anh Hoàng bị vướng vào vụ tai nạn khiến gia đình khánh kiệt về kinh tế. Căn nhà đem cầm cố trước đây 2 vợ chồng phải thuê lại để ở.

Chị Thúy cho biết thêm, trước khi vụ tai nạn xảy ra, chị đi làm tiếp thị, ngày đi nhiều cũng 70-80km còn ngày ít cũng 30-40km, tuy vất vả nhưng lương của chị còn được khoảng 7 triệu mỗi tháng.

Tuy nhiên, từ ngày xảy ra vụ tai nạn, chị phải lo lắng, chạy vạy nhiều nơi, không chú tâm được cho công việc nên mỗi tháng chị chỉ là được 4 triệu đồng.

Ngoài ra, để có tiền bồi thường cho nhà các nạn nhân, chị Thúy còn đi vay mượn người nhà, hàng xóm. Mỗi lần lên gia đình các nhà bị hại, dù khó khăn nhưng chị vẫn thu xếp 1 chút để thắp hương cho người đã khuất.

“Vừa qua, khi tòa tuyên chồng tôi phải bồi thường gần 500 triệu cho các gia đình bị hại, tôi thấy lo lắng và bất lực. Tôi không biết sẽ vay mượn ở đâu được số tiền lớn như vậy”, chị Thúy thông tin.

Rất may cho gia đình chị Thúy, đang trong lúc khó khăn thì được các anh em trong hội lái xe giúp đỡ phần nào để gia đình có kinh phí đi thăm anh Hoàng và hành trình kêu oan. Ngoài ra, gia đình chị Thúy còn được các luật sư hỗ trợ miễn phí.

Chia sẻ về số tiền mọi người giúp đỡ, chị Thúy cho hay, chị sử dụng một khoản nhỏ cho chi phí đi lại nên hiện tại, số tiền được ủng hộ hầu như vẫn còn nguyên.

“Gia đình tôi khó khăn thật, những tôi vẫn còn trẻ, vẫn có thể đi làm, nuôi con được nên có nhiều thì ăn nhiều, có ít thì ăn ít. Bản thân tôi lại càng phải cố gắng nhiều vì chồng mình ở trong đó còn khổ hơn”, chị Thúy chia sẻ.

Nghĩ đến ngày sắp tới được gặp chồng, chị Thúy rưng rưng nước mắt: “Tôi sẽ nói với anh là tất cả mọi người đều đứng về phía anh, nên anh đừng từ bỏ bất cứ hi vọng nào cả, dù mong manh nhất”.

gia canh khon kho va giot nuoc mat cua nguoi vo tai xe container khi biet chong dinh tu tu Lái xe container Lê Ngọc Hoàng cảm ơn mọi người và tin vào công lý

Chị Vũ Thị Thúy, vợ lái xe container Lê Ngọc Hoàng cho biết, sáng nay, gia đình chị đã được gặp anh Hoàng. Chồng chị nhờ ...

gia canh khon kho va giot nuoc mat cua nguoi vo tai xe container khi biet chong dinh tu tu Mẹ của lái xe container Lê Ngọc Hoàng: 'Gặp con lần này, tôi sẽ không khóc nữa'

Nói về lần thăm con sắp tới, mẹ của lái xe container Lê Ngọc Hoàng cho biết: “Gặp con lần này, tôi sẽ không khóc ...

gia canh khon kho va giot nuoc mat cua nguoi vo tai xe container khi biet chong dinh tu tu Vợ lái xe container đâm Innova chạy lùi trên cao tốc nói về việc Tòa cấp cao rút hồ sơ: ‘Tôi vui lắm'

Vợ lái xe container trong vụ đâm xe Innova chạy lùi trên cao tốc cho biết rất vui khi biết tin TAND Cấp cao tại ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.