Tin tức pháp luật: Đề nghị điều tra bổ sung vụ xe container đâm xe Innova trên cao tốc, diễn biến mới vụ Á hậu bán dâm

Tin tức pháp luật hôm nay. 21/11, gồm có: Tòa án Cấp cao tại Hà Nội đã ký quyết định kháng nghị hủy bản án sơ thẩm và phúc thẩm, đề nghị điều tra bổ sung vụ xe container đâm xe Innova trên cao tốc; diễn biến mới vụ Á hậu bán dâm...

1. Tin tức pháp luật mới nhất về vụ lái xe container tông Innova đang lùi trên cao tốc

Chiều 21/11, lãnh đạo TAND Cấp cao tại Hà Nội (TAND Tối cao) cho biết, đơn vị đã ký kháng nghị giám đốc thẩm, hủy hai bản án phúc thẩm, sơ thẩm và đề nghị điều tra bổ sung vụ lái xe container Lê Ngọc Hoàng đâm xe Innova do Ngô Văn Sơn điều khiển đang lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên ngày 19/11/2016.

tin tuc phap luat de nghi dieu tra bo sung vu xe container dam xe innova tren cao toc dien bien moi vu a hau ban dam
Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Lê Ngọc Hoàng 6 năm tù giam (giảm 2 năm so với sơ thẩm).

Trước đó, 12/11, trao đổi với chúng tôi, Luật sư Giang Hồng Thanh, Văn phòng Luật sư Giang Thanh (Đoàn luật sư TP Hà Nội), người bào chữa cho bị cáo Lê Ngọc Hoàng (SN 1985, thôn Cộng Hòa, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình), lái xe container cho biết: “Vào cuối tuần trước, chúng tôi đã phối hợp với gia đình chị Vũ Thị Thúy gửi đơn kiến nghị giám đốc thẩm lên Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội”.

Cùng liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Chung, Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ án hình sự về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” đối với hai bị cáo Ngô Văn Sơn (SN 1978, Trung Nghĩa, Yên Phong, Bắc Ninh) và Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình) lên cơ quan cấp trên theo chỉ đạo.

2. Diễn biến mới vụ Á hậu, MC bán dâm nghìn USD ở Sài Gòn

Theo VietNamNet đưa tin, liên quan đến đường dây bán dâm 25.000 USD khám phá vào cuối tháng 8/2018, diễn biến mới nhất cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa có quyết định gia hạn điều tra lần 1 vụ án “môi giới mại dâm” đối với bị can Kiều Đại Dũ (tự Pi, 22 tuổi, quê Bình Định, tạm trú quận 12).

Lý do gia hạn điều tra được xác định là cơ quan công an cần làm rõ về lời khai của tú ông Kiều Đại Dũ cũng như các chân dài về những tên tuổi á hậu, người mẫu, diễn viên, MC... bán dâm cho các đại gia.

Đặc biệt, cơ quan Công an cũng làm rõ danh tính, tình tiết 'kiều nữ' bán dâm với giá 'khủng' nhất lên tới 25.000 USD/lần.

Nguồn thông tin cho hay, đến nay về cơ bản, Công an đã làm rõ thêm nhiều trường hợp á hậu, diễn viên, người mẫu, MC có liên quan đến đường dây mại dâm cao cấp này, đồng thời tiến hành mời làm việc đối với một loạt chân dài, tuy nhiên có người không lộ diện.

tin tuc phap luat de nghi dieu tra bo sung vu xe container dam xe innova tren cao toc dien bien moi vu a hau ban dam
Bị can Kiều Đại Dũ (tự Pi, 22 tuổi, quê Bình Định, tạm trú quận 12)

Thông tin trên báo Đất Việt, cảnh sát cho biết, đường dây này của Dũ sẵn sàng cung cấp những người mẫu, diễn viên bán dâm từ 7.000 - 25.000 USD. Những kiều nữ này thường được giấu kín và không được tú ông rao bán dâm trên các web đen.

Để kiếm khách cho những người đẹp này, tú ông Dũ thông qua các mối quan hệ xã hội, làm quen với các đại gia lắm tiền làm trong lĩnh vực kinh doanh đầu tư, bất động sản. Ngoài ra, để có cơ hội tiếp cận với những đại gia lắm tiền nhiều của thích "chân dài" cao cấp, Dũ còn tổ chức sự kiện thời trang, quảng cáo.

Tú ông Kiều Đại Dũ có trong tay một dàn hoa hậu, diễn viên, sinh viên luôn sẵn sàng bán dâm khi có khách.

Với những khách nhỏ từ vài trăm đến một vài nghìn đô, Kiều Đại Dũ thường tìm kiếm khách trên những trang web đen. Bên cạnh đó, tú ông cầm đầu đường dây bán dâm này cũng móc nối với các đối tượng môi giới khác để trao đổi thêm "hàng" cho khách của mình.

Theo hồ sơ của công an, Dũ vốn là sinh viên vừa mới tốt nghiệp khoa Công nghệ và quản lý môi trường của một trường ĐH tại TP HCM. Đồng thời, Dũ còn làm quản lý cho quán bún đậu mắm tôm cho người thân ở quận 12, TP HCM.

Trong đường dây bán dâm này, các Á hậu, hoa khôi, diễn viên, hotgirl làm nghề PR, các cô gái bán hàng online, sinh viên do đích thân tú ông tuyển chọn để tiếp khách.

Như đã đưa tin, chiều 30/8, hàng chục trinh sát thuộc Đội 6 (PC02) ập vào kiểm tra hành chính khách sạn trên đường Nam Quốc Cang, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Tại đây, cảnh sát bắt quả tang 2 cặp nam nữ đang mua bán dâm.

Cùng thời điểm, một tổ công tác khác của Đội 6 ập vào khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5, bắt quả tang 2 nữ sinh viên bán dâm cho khách với giá 300 USD và 500 USD.

Theo cảnh sát, 4 cô gái này cùng một đường dây do tú ông Kiều Đại Dũ điều hành. Tú ông này sau đó bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Môi giới mại dâm.

3. Đề nghị mức án đối với 2 cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa và Phan Văn Vĩnh

Chiều nay, 21/11, phiên tòa xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỉ tiếp tục với phần luận tội các bị cáo của đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ.

Tại phiên xét xử, công tố viên đã đọc bản luận tội bị cáo Nguyễn Thanh Hóa. Theo đó, cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa bị đề nghị 7,5 - 8 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo đại diện VKS, tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa không thừa nhận hành vi phạm tội như truy tố là Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ mà đổ lỗi cho người khác.

Bị cáo

Mức án đề nghị

Phan Văn Vĩnh

7-7,5 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ trong khi thi hành công vụ

Nguyễn Thanh Hóa

7,5 - 8 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Nguyễn Văn Dương

11-13 năm tù về cả hai tội danh Tổ chức đánh bạcRửa tiền

Biện pháp tư pháp: Tịch thu hơn1.655 tỉ đồng, tiếp tục tạm giữ số tiền hơn 86 tỉ đồng.

Phan Sào Nam

6-7 năm tù về cả hai tội Tổ chức đánh bạcRửa tiền

Biện pháp tư pháp: Tịch thu ngân sách nhà nước số tiền hơn 1.476 tỉ đồng. Tiếp tục tạm giữ số tiền đã tạm giữ đối với Nam là hơn 1.000 tỉ đồng, tiếp tục phong tỏa 13 căn hô, 5 ô tô, tài khoản ngân hàng...

Trong buổi sáng nay, 21/11, Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên bố bị cáo Phan Văn Vĩnh phạm tội lợi dụng chức vụ trong khi thi hành công vụ, tuyên phạt bị cáo Vĩnh 7 - 7 năm 6 tháng tù.

Trùm cờ bạc Nguyễn Văn Dương bị đề nghị tổng hợp hình phạt 11-13 năm tù cho cả 2 tội danh Tổ chức đánh bạcRửa tiền.

VKS đề nghị HĐXX tuyên bố bị cáo Phan Sào Nam phạm 2 tội Tổ chức đánh bạc và Rửa tiền. Mức án cụ thể VKS đề nghị là phạt Nam từ 3- 4 năm tù tội Tổ chức đánh bạc, 3 năm tù tội Rửa tiền. Tổng hình phạt chung VKS đề nghị với bị cáo Nam là từ 6 - 7 năm tù.

4.

Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đang truy tìm nam thanh niên cướp tiệm vàng.

Sau đó, gia đình nạn nhân đã cung cấp clip ghi lại hình ảnh vụ cướp tiệm vàng này. Theo đó, thời gian tên cướp tiệm vàng thực hiện hành vi của mình chỉ trong khoảng 2 giây.

Clip ghi lại hình ảnh tên cướp tiệm vàng thực hiện hành vi của mình. (Nguồn: VnExpress).

Trước đó, như đã đưa tin tối 19/11, nghi phạm bịt khẩu trang, dừng xe máy trước tiệm vàng Kim Dũng II, phường Điện Ngọc, rồi xông vào dùng búa đập một nhát vào tủ kính. Anh ta thò tay khua vàng và tẩu thoát.

tin tuc phap luat de nghi dieu tra bo sung vu xe container dam xe innova tren cao toc dien bien moi vu a hau ban dam
Sau vụ cướp người dân đến xem công an khám nghiệm hiện trường. (Ảnh: Đắc Thành/VnExpress).

Theo anh Tiến, khoảng 18h15' ngày 19/11, vợ chồng anh đang ăn cơm tối thì nghe tiếng động vỡ kính vang lên rất lớn.

“Tôi và vợ ngồi ở chiếc bàn đặt cạnh tủ chứa vàng ăn cơm. Khoảng cách từ bàn ăn đến tủ chỉ cách ba bước chân. Khi tủ vàng bị đập, tôi và vợ mới hoảng loạn chạy tới thì thấy thanh niên mặc áo quần màu đen, đầu đội nón bảo hiểm và bịt khẩu trang kín mít đã phi xe tẩu thoát về hướng TP Hội An”, anh Tiến kể.

Sau khi xem camera, anh Tiến cho biết, nam thanh niên lạ mặt đã dùng búa đập tủ cướp vàng trong khoảng thời gian 2 giây. Chiếc búa tên cướp tiệm vàng để lại tại hiện trường.

Thống kê ban đầu, số vàng mà tiệm bị cướp khoảng 5 cây, tương đương hơn 100 triệu đồng.

5. Vụ chạy thận 9 người tử vong ở Hòa Bình: Khởi tố Giám đốc Công ty Thiên Sơn

Liên quan đến vụ chạy thận khiến 9 người tử vong ở Hòa Bình, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình, hiện đơn vị này đã ra quyết định khởi với ông Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Thiên Sơn, để điều tra hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo đó, ông Đỗ Anh Tuấn bị áp dụng biện pháp cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 25/5/2017, ông Trương Quý Dương, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, đã ký hợp đồng với Công ty Thiên Sơn để sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2.

Tuy nhiên, ngay trong ngày ký hợp đồng, ông Đỗ Anh Tuấn đã cho Công ty Trâm Anh để thực hiện sửa chữa hệ thống lọc nước RO.

Ngày 28/5/2017, Bùi Mạnh Quốc, Giám đốc Công ty Trâm Anh đến BV Hòa Bình sửa chữa hệ thống lọc nước RO dùng để chạy thận nhưng để tồn dư axit trong hệ thống.

Ông Trần Văn Sơn, Cán bộ phòng vật tư của bệnh viện, không kiểm tra việc Quốc sửa chữa, không lấy mẫu xét nghiệm mẫu nước nhưng vẫn thông báo cho điều dưỡng về việc hệ thống có thể sử dụng bình thường.

Ngày hôm sau (29/5), bác sĩ Hoàng Công Lương, được giao phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo, nghe điều dưỡng thông báo hệ thống lọc nước RO đã sửa chữa xong.

Bác sĩ Lương đã không kiểm tra, không báo cáo kết quả sửa chữa cho cấp trên, đồng thời ra y lệnh chạy thận cho 18 bệnh nhân. Hậu quả vụ việc đã làm 9 bệnh nhân chạy thận tử vong.

Sau khi vụ việc xảy ra Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố các bị can Hoàng Công Lương, Trần Văn Sơn và Bùi Mạnh Quốc.

Bác sĩ Hoàng Công Lương là 1 trong 3 người đã bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra trong vụ việc liên quan đến sự cố chạy thận xảy ra tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29/5 khiến 8 bệnh nhân tử vong.

Bác sĩ Hoàng Công Lương bị thay đổi tội danh từ “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" sang "Vô ý làm chết người".

Ngoài ra, 2 bị cáo khác là Bùi Mạnh Quốc (SN 1986) Giám đốc Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh bị truy tố về tội “Vô ý làm chết người” và bị cáo Trần Văn Sơn (SN 1990) cán bộ Phòng vật tư, trang thiết bị y tế (BV đa khoa tỉnh Hòa Bình), bị truy tố về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

tin tuc phap luat de nghi dieu tra bo sung vu xe container dam xe innova tren cao toc dien bien moi vu a hau ban dam Tin tức pháp luật: Cựu tướng Hóa khai quen 'ông trùm' Nguyễn Văn Dương khi nhờ xin xe bị giữ ở lễ hội

Tin tức pháp luật hôm nay, 20/11, gồm có: Cựu tướng Hóa khai quen 'ông trùm' Nguyễn Văn Dương khi nhờ xin xe bị giữ ...

tin tuc phap luat de nghi dieu tra bo sung vu xe container dam xe innova tren cao toc dien bien moi vu a hau ban dam Tin tức pháp luật: Ông Phan Văn Vĩnh cười khi được hỏi có bị nhục hình không, đề xuất giam giữ riêng với người chuyển giới

Tin tức pháp luật hôm nay, 19/11, gồm có: Ông Phan Văn Vĩnh cười khi được hỏi có bị bức cung, nhục hình không; đề ...

tin tuc phap luat de nghi dieu tra bo sung vu xe container dam xe innova tren cao toc dien bien moi vu a hau ban dam Tin tức pháp luật: Bóng hồng tại phiên toà xét xử vụ đánh bạc nghìn tỉ ở Phú Thọ khai gì?

Tin tức pháp luật hôm nay, 17/11, gồm có: Lời khai của "bóng hồng" tại phiên toà xét xử vụ đánh bạc nghìn tỉ ở ...

tin tuc phap luat de nghi dieu tra bo sung vu xe container dam xe innova tren cao toc dien bien moi vu a hau ban dam Tin tức pháp luật: 'Đầu gấu' đại náo UBND huyện, ca sĩ Châu Việt Cường bị khởi tố tội Giết người

Tin tức pháp luật hôm nay, 16/11, gồm có: Ca sĩ Châu Việt Cường bị khởi tố tội Giết người; Khởi tố vụ 4 công ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.