Giá heo hơi hôm nay 13/8: Đồng Nai lo 'vỡ kế hoạch'

Giá heo hơi hôm nay 13/8 không có biến động nhiều, Đồng Nai vừa có quyết định ngừng hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư nuôi heo vì lo "vỡ kế hoạch".

Giá heo hơi hôm nay 13/8 trên thị trường cả nước khá ổn định, mặt bằng chung hiện vẫn đang dao động ở mức 30.000 đồng một kg khu vực phía Bắc và 32.000 đồng đến 36.000 đồng ở khu vực phía Nam.

gia heo hoi hom nay 138 dong nai lo vo ke hoach
Đồng Nai đang lo "vỡ kế hoạch" trước ba năm.

Bên cạnh đó do lo ngại "vỡ kế hoạch" đến năn 2020 Đồng Nai sẽ có tổng đàn lợn là 2 triệu con nhưng tính tới đầu năm 2017 Đồng Nai đã đạt được con số này. Chính vì vậy UBND tỉnh Đồng Nai thông báo tạm dừng xử lý hồ sơ hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn lĩnh vực dự án chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh này.

Hiện bình quân tiêu thụ lợn trên địa bàn tỉnh này là 1,1 triệu con/năm, xuất cho TP.HCM là khoảng 1,3 triệu con/năm, tiêu thụ ở các tỉnh lân cận khoảng 1,3 triệu con; sản lượng xuất không bình thường (lúc tăng, lúc giảm) sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch là khoảng 1 triệu con/năm.

Có nghĩa là một năm chỉ cần sản xuất 4,7 triệu con lợn là đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ được trong tỉnh, TP.HCM, các tỉnh lân cận và một phần xuất sang Trung Quốc. Như vậy để sản xuất được 4,7 triệu con lợn thì chỉ cần khoảng 250 ngàn con lợn nái, tuy nhiên số lợn nái trên địa bàn Đồng Nai đang có trên 300 ngàn con, vượt 50 ngàn con so với yêu cầu.

Động thái này của tỉnh Đồng Nai nhằm giảm tổng đàn lợn trên toàn tỉnh xuống. Đồng Nai được xem như thủ phủ nuôi lợn của cả nước. Đến đầu năm 2017, tổng đàn heo của tỉnh đạt hơn 2 triệu con, tăng nhanh hơn 3 năm so với quy hoạch.

gia heo hoi hom nay 138 dong nai lo vo ke hoach Các hộ chăn nuôi đứng ngồi không yên vì nỗi lo tái đàn khi giá heo hơi liên tục biến động

Giá heo hơi liên tục lên xuống thất thường và tới thời điểm này đang dao động ở mức trên dưới 30.000 đồng một kg. ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City