Giá heo hơi hôm nay 14/8: Tín hiệu vui trở lại khi heo bắt đầu đi biên

Giá heo hơi được dự báo sẽ có tín hiệu khả quan khi từ ngày hôm qua nhiều thương lái thông báo lượng heo qua biên bắt đầu tăng.

Giá heo hơi hôm nay 14/8 được dự báo sẽ có tín nhiệu khả quan khi bà con liên tục nhận được các tin vui từ thương lái khi lượng heo qua biên đang tăng dần.

gia heo hoi hom nay 148 tin hieu vui tro lai khi heo bat dau di bien
Giá heo hơi hôm nay được dự đoán sẽ có tín hiệu khả quan khi lượng heo đi biên tăng.

Trên các hội nhóm chia sẻ về kinh nghiệm chăn nuôi nhiều người cho biết chỉ trong chiều hôm qua 13/8 họ gặp nhiều xe chở heo về các địa phương giáp ranh biên giới Cao Bằng và Quảng Ninh, Lào Cai hướng về phía cửa khẩu.

Đây là tín hiệu đáng mừng bởi trong những ngày qua giá heo hơi không có biến động nhiều về giá, thậm chí có thời điểm giảm nhẹ. Các thương lái vin vào cớ heo đi biên gặp khó nên ép giá người chăn nuôi.

Bên cạnh đó UBND tỉnh Đồng Nai thông báo tạm dừng xử lý hồ sơ hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn lĩnh vực dự án chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh này.Hiện bình quân tiêu thụ lợn trên địa bàn tỉnh này là 1,1 triệu con/năm, xuất cho TP.HCM là khoảng 1,3 triệu con/năm, tiêu thụ ở các tỉnh lân cận khoảng 1,3 triệu con; sản lượng xuất không bình thường (lúc tăng, lúc giảm) sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch là khoảng 1 triệu con/năm.

Động thái này của tỉnh Đồng Nai nhằm giảm tổng đàn lợn trên toàn tỉnh xuống. Đồng Nai được xem như thủ phủ nuôi lợn của cả nước. Đến đầu năm 2017, tổng đàn heo của tỉnh đạt hơn 2 triệu con, tăng nhanh hơn 3 năm so với quy hoạch.

gia heo hoi hom nay 148 tin hieu vui tro lai khi heo bat dau di bien Giá heo hơi hôm nay 13/8: Đồng Nai lo 'vỡ kế hoạch'

Giá heo hơi hôm nay 13/8 không có biến động nhiều, Đồng Nai vừa có quyết định ngừng hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư ...

gia heo hoi hom nay 148 tin hieu vui tro lai khi heo bat dau di bien Các hộ chăn nuôi đứng ngồi không yên vì nỗi lo tái đàn khi giá heo hơi liên tục biến động

Giá heo hơi liên tục lên xuống thất thường và tới thời điểm này đang dao động ở mức trên dưới 30.000 đồng một kg. ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.