Giá heo hơi hôm nay 19/8: Tái đàn vừa lo, vừa sợ

Giá heo hơi thời gian qua không có biến động nhiều, thời điểm này nhiều hộ chăn nuôi bắt đầu tái đàn để đón sóng dịp tết Nguyên đán trong tình cảnh "vừa lo, vừa sợ".

Giá heo hơi khoảng một tuần qua không có biến động nhiều về giá. Trong khi tình hình giá heo hơi thời gian tới như thế nào không ai đoán trước được thì nhiều hộ chăn nuôi nhỏ lẻ bắt đầu rục rịch tái đàn trong tình thế "vừa lo, vừa sợ".

gia heo hoi hom nay 198 tai dan vua lo vua so
Nhiều hộ bắt đầu tái đàn trong tình cảnh vừa lo, vừa sợ. (Ảnh minh hoạ)

Chị Nguyễn Thị Tuyết ở Bắc Giang cho biết: "Nhà tôi vừa quyết định tái đàn hơn 40 con. Đây toàn là heo con do heo nái đẻ ra chứ không phải đi mua nên cũng không phải bỏ ra số tiền lớn để tái đàn. Tuy nhiên tôi vẫn không dám tái đàn mạnh, chỉ dám tài một nửa công suất chuồng thôi. Vừa tái đàn vừa lo, vừa sợ chú ạ". Chị Tuyết lo lắng nói.

Cũng tại Bắc Giang ông Lê Duy Mạnh chủ trang trại lợn quy mô trên 500 con cho biết: "Giờ nếu không tái đàn thì gia đình cũng không có việc để làm, cả người làm công nữa. Chuồng trại phơi không cả tháng nay rồi nhìn cũng sốt ruột lắm. Hàng ngày tôi vẫn cập nhật tin tức về giá cả để xem thị trường biến động ra sao rồi thì nghe ngóng xem thời gian sắp tới giá heo hơi có lên không để còn biết đường tái đàn. Nhà có mấy chục con nái thi nhau đẻ, nhiều quá tôi phải cho bớt lợn con đi, chỉ giữ lại khoảng trăm con để chuẩn bị tái đàn mới thôi chứ không dám chơi liều".

Theo số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Ipsos Business Consulting (IBC) mới công bố, tổng đàn lợn thịt của Việt Nam trong năm 2016 khoảng 54,46 triệu con. Tiêu thụ trong nước khoảng 35,76 triệu con, xuất khẩu tiểu ngạch sang Trung Quốc khoảng 12,04 triệu con. Phần xuất khẩu còn lại bằng đường chính ngạch sang Trung Quốc, Hồng Kông, Malaysia nhưng số lượng không đáng kể. Số lượng heo dư thừa khoảng 7,05 triệu con.

IBC dự báo, nếu từ giờ đến cuối năm mà việc xuất khẩu qua đường tiểu ngạch vẫn ở mức thấp như hiện nay, thì Việt Nam sẽ dư thừa khoảng 1,34 triệu con lợn trong năm 2017.

gia heo hoi hom nay 198 tai dan vua lo vua so Giá heo hơi hôm nay 18/8: Heo đi biên khó, giá heo Trung Quốc tăng trở lại

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 18/8 tại một số tỉnh Đồng Nai, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định và các tỉnh thành khác ...

gia heo hoi hom nay 198 tai dan vua lo vua so Các hộ chăn nuôi đứng ngồi không yên vì nỗi lo tái đàn khi giá heo hơi liên tục biến động

Giá heo hơi liên tục lên xuống thất thường và tới thời điểm này đang dao động ở mức trên dưới 30.000 đồng một kg. ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.