Giá heo hơi tăng, thịt heo móc hàm bán ra thị trường cũng cao ngất ngưởng

Từ đầu tuần tới giờ giá heo đang trên đà tăng mạnh, tính đến sáng ngày hôm nay giá heo hơi đã lên tới 42.000 đồng/kg, đồng thời giá thịt heo bán ngoài thị trường hôm nay cũng lên tới 52.000 đồng/kg khiến người tiêu dùng “nhắm mắt” mua.
 

Theo khảo sát của phóng viên, tại các chợ giá heo móc hàm được bán tại các chợ có giá khá cao, dao động từ 50.000 đồng đến 52.000 đồng/kg, tuy nhiên khách hàng vẫn nườm nượp tới mua vì nhu cầu thực phẩm hàng ngày.

Tại các siêu thị như Big C, Vinmart giá thịt heo cao ở mức ngất ngưởng, lên tới gần 100.000 đồng/kg.

gia heo hoi tang thit heo moc ham ban ra thi truong cung cao ngat nguong

Tại các siêu thị như Big C, Vinmart giá thịt heo cao ở mức ngất ngưởng, lên tới gần 100.000 đồng/kg. Ảnh: Hương Nguyễn

Cụ thể thịt đùi heo có giá 80.000 đồng/kg, thịt vai 70.000 đồng/kg, thịt thăn 100.000 đồng/kg, ba rọi heo không da có giá lên tới 113.000 đồng/kg, ba rọi heo bình thường có giá 72.000 đồng/kg. Giá đắt gấp nhiều lần so với heo hơi mà người chăn nuôi bán ra.

"Giá heo hơi tăng nông dân chúng tôi cũng phấn khởi, không biết giá heo lên xuống thế nào, năm nay nuôi heo cứ như đánh bạc với trời, giá cả rất khó đoán" - chị Lan chủ trang trại heo chia sẻ.

Giá heo tăng cũng là do một phần người chăn nuôi ‘ém hàng” chưa muốn bán, đợi giá cao hơn mới muốn bán, gia đình anh Trung chia sẻ: “Nhà tôi tổng đàn heo thịt có 400 con. Đợt này có 100 con đang tới lứa xuất chuồng, đang có nhiều thương lái tới hỏi mua với giá 42.000-43.000 đồng/kg nhưng tôi chưa bán”.

gia heo hoi tang thit heo moc ham ban ra thi truong cung cao ngat nguong
Giá heo tăng cũng là do một phần người chăn nuôi ‘ém hàng” chưa muốn bán, đợi giá cao hơn mới muốn bán. Ảnh: Hương Nguyễn

Do dạo trước heo xuống giá thấp, nhiều hộ chăn nuôi đã phải bán đổ bán tháo nên chịu nhiều thua lỗ, bây giờ muốn đợi giá heo cao hơn chút nữa rồi bán may ra mới bù lại được khoản lỗ đó.

Người chăn nuôi vui mừng, người tiêu dùng “nhắm mắt” mua thịt heo giá cao, ông Lâm – người mua thịt chia sẻ: “Thịt heo mấy ngày nay tăng giá cao, nhưng vẫn mua và vui mừng cho các hộ chăn nuôi vì họ đã khổ nhiều rồi, vất vả chăm sóc, nuôi nấng những đàn heo”.

Theo quan sát của phóng viên thì những phản thịt heo ở ngoài chợ lượng người mua vẫn như hàng ngày, chị Hà cho biết ngày hôm nay chị này bán được 2 con heo móc hàm cũng như mọi ngày.

gia heo hoi tang thit heo moc ham ban ra thi truong cung cao ngat nguong
Do dạo trước heo xuống giá thấp, nhiều hộ chăn nuôi đã phải bán đổ bán tháo nên chịu nhiều thua lỗ, bây giờ muốn đợi giá heo cao hơn chút nữa rồi bán may ra mới bù lại được khoản lỗ đó. Ảnh: Hương Nguyễn

Để lí giải lí do vì sao mấy ngày nay giá heo lại tăng như vậy ông Nguyễn Kim Đoán, phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết, giá heo từ đầu tuần đến nay (4 ngày) giá heo chính thức của một số tập đoàn lớn thì nta đưa ra giá đã chênh lệch nhau khoảng 6.000 đồng/kg

gia heo hoi tang thit heo moc ham ban ra thi truong cung cao ngat nguong
Một ngày tiêu thụ từ 10 nghìn đến 12 nghìn con heo thì đó là bình thường không có gì tăng đột biến, chỉ có một cái hơi khác thường một tí vì giờ đang là Tết của Campuchia so với như cầu thực, ông cho biết. Ảnh: Hương Nguyễn

Và để đánh giá có phải do nhu cầu thị trường không thì thật ra mà nói đây không phải do nhu cầu thực của thị trường bởi thị trường Trung Quốc đã bị đóng băng từ lâu, thứ 2 là thị trường của chợ đầu mối Tân Xuân (TP.HCM) cũng không có biến động lớn, một ngày tiêu thụ từ 10 nghìn đến 12 nghìn con heo thì đó là bình thường không có gì tăng đột biến, chỉ có một cái hơi khác thường một tí vì giờ đang là Tết của Campuchia so với như cầu thực, ông cho biết.

gia heo hoi tang thit heo moc ham ban ra thi truong cung cao ngat nguong Giá heo hơi đang tăng, nhiều chuyên gia khuyến cáo chưa vội tính chuyện tái đàn

Trong những ngày gần đây đặc biệt là từ đầu tuần đến giờ, giá heo hơi có sự chuyển biến tích cực đã lên tới ...

gia heo hoi tang thit heo moc ham ban ra thi truong cung cao ngat nguong Thương lái... lùng mua, giá heo tăng

Giá heo hơi tại ĐBSCL đã tăng gần 1 triệu đồng/tạ so với một tháng trước do thị trường “ăn hàng” trở lại. Với mức ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.