Gia Lai: Sai phạm trong việc bổ nhiệm của con gái Bí thư huyện ủy

Vị Trưởng phòng công chức - viên chức của Sở Nội vụ xác nhận, việc con gái bí thư huyện ủy được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng kinh tế hạ tầng (KTHT) là sai phạm.
 
gia lai sai pham trong viec bo nhiem cua con gai bi thu huyen uy
Trần Minh Ngọc, Trưởng phòng công chức - viên chức, Sở Nội vụ thông tin về việc con gái Bí thư huyện ủy được bổ nhiệm sai.

Cuối ngày 16/6, trong buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Gia Lai trong 6 tháng đầu năm, UBND tỉnh Gia Lai đã công bố thông tin về vụ việc con gái bí thư huyện ủy “thăng tiến thần tốc”.

Theo đó, trong buổi họp báo, ông Trần Minh Ngọc, Trưởng phòng công chức - viên chức, Sở Nội vụ cho rằng, việc bà Bùi Thị Thu Huyền, con gái thứ hai của ông Bùi Viết Hội, Bí thư Huyện ủy Chư Prông được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng KTHT là sai phạm.

“Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện đã kiểm điểm một số cá nhân có liên quan và đề nghị xem xét điều động bà Huyền nhận công tác ở nơi khác. Nhưng sau đó, Sở Nội vụ đã có văn bản đề nghị UBND huyện Chư Prông hủy bỏ quyết định bổ nhiệm không đúng”, ông Ngọc thông tin tại họp báo.

Cũng theo ông Ngọc, thời gian tới, do bà Huyền nghỉ sinh nên sẽ điều động bà này về làm việc tại đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND cấp huyện để phù hợp với chuyên môn. Còn đối với những cá nhân, tổ chức có liên quan, UBND huyện Chư Prông đã yêu cầu Trưởng Phòng Nội vụ huyện Chư Prông tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND và các thành viên UBND huyện.

Còn đối với người con gái đầu của ông Hội là Bùi Thị Thu Trang (34 tuổi), ông Ngọc cho hay, do bà Trang đang công tác bên khối Đảng nên Sở không nắm được.

gia lai sai pham trong viec bo nhiem cua con gai bi thu huyen uy Gia Lai: 'Quan lộ' thần tốc của hai con gái Bí thư huyện uỷ đúng quy trình?

Trước đó, theo phản ánh, trong thời gian đương nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND huyện Chư Prông (từ năm 2004 đến 2014) và Bí thư Huyện ủy Chư Prông (từ năm 2014 đến nay), hai người con gái của ông Bùi Viết Hội đã được bổ nhiệm làm lãnh đạo “thần tốc” khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Theo đó, người con gái đầu của ông Hội là Bùi Thị Thu Trang (SN 1983), sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Sư Phạm Gia Lai, đến tháng 10/2004 bà Trang về dạy học tại trường trường THCS Công ty Cao su Chư Prông. Đến khoảng đầu năm 2007, bà Trang giảng dạy tại trường THCS Công ty Cao su xã Ia Drăng.

Tiếp tục, đến tháng 9/2008, bà Trang được đương nhiệm giữ chức vụ Hiệu phó Trường THCS Nguyễn Khuyến, xã Ia Kly, huyện Chư Prông. Nhưng chỉ sau hơn một năm giữ chức Hiệu phó, tháng 11/2009, bà Trang tiếp tục được chuyển đến làm Phó giám đốc Trung tâm dạy nghề và giáo dục thường xuyên huyện Chư Prông.

Sau gần 6 năm giữ chức vụ, đến tháng 7/2015 bà Trang được chuyển qua làm Phó Ban tổ chức Huyện ủy huyện Chư Prông cho đến nay.

Còn người con gái thứ hai của ông Hội là Bùi Thị Thu Huyền (SN 1988), sau khi tốt nghiệp cử nhân Đại học Bình Dương, từ tháng 1/2011 – 3/2014 đã về công tác tại Đài Truyền thanh và Truyền hình huyện Chư Prông. Đến tháng 4/2014 bà Huyền chuyển công tác về làm chuyên viên phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Chư Rông.

Nhưng chỉ sau 8 tháng làm chuyên viên, tháng 1/2015 bà Huyền đã được giữ chức vụ Phó trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng khi mới chỉ hơn 26 tuổi.

gia lai sai pham trong viec bo nhiem cua con gai bi thu huyen uy Hà Nội: Khách mất xe máy khi vào mua hàng chỉ sau 3 phút

Chị Đỗ Thị Bích Lệ (SN 1990) vào cửa hàng thời trang trên phố Cầu Giấy để mua sắm nhưng chỉ 3 phút sau thì ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.