Giá vàng hôm nay 12/9: Bất chấp giá vàng nhảy múa, nhà đầu tư mạnh tay ôm vào

Giá vàng hôm nay 12/9 đang tăng giảm thất thường, khi thì vọt tăng mạnh mẽ nhưng sau đó mất giá và đi xuống không ngừng.

Giá vàng hôm nay tăng giảm thất thường

Giá vàng hôm nay 12/9 đang tăng giảm thất thường, khi thì vọt tăng mạnh mẽ nhưng sau đó mất giá và đi xuống không ngừng.

gia vang hom nay 129 bat chap gia vang nhay mua nha dau tu manh tay om vao
Giá vàng hôm nay khó dự đoán

Tới đầu giờ sáng 12/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay giảm hơn 10 USD xuống mức 1.334,7 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 11 USD xuống mức 1.340,2 USD/ounce.

Hiện tại, theo Kitco News, giá vàng thế giới đang đi xuống và hiện đang là 1.328 USD/ounce - giảm 6 USD so với hồi đầu giờ sáng.

Giới đầu tư vẫn bắt đáy mỗi khi vàng có những bước lùi như cuối tuần qua. Sự thận trọng của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cùng với sự chậm chạp của chính quyền ông Donald Trump đang vùi dập đà tăng gần 10 năm qua của đồng USD.

Thị trường giá vàng thế giới tạm lắng

Cơn bão Irma đã không mang đến hậu quả nặng nề như dự báo. Điều này giúp các loại tài sản có độ rủi ro các như chứng khoán và USD tăng điểm. Giá vàng tạm thời lắng xuống sau 1 tuần tăng dữ dội trước đó.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.344,6 USD/ounce và sau đó là 1.350 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.335 USD/ounce và sau đó là 1.330 USD/ounce.

Vàng giảm giá khi Triều Tiên có vẻ như không có vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) nào vào cuối tuần vừa rồi như lo ngại trước đó. Ngoài ra, bão Irma giảm cấp khi đổ bộ vào bang Florida của Mỹ cũng làm giảm nhu cầu mua vàng phòng ngừa rủi ro.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của nhiều công ty kinh doanh vàng bạc, lượng giao dịch vẫn rất lớn, trong đó lượng mua vào vẫn chiếm 60% cao hơn lượng người bán ra.

Do đó, nhiều chuyên gia nhận định, việc giá vàng tăng mạnh liên tiếp trong tuần trước và có điều chỉnh trong tuần này cũng là xu thế bình thường, cơ hội bứt phá của giá vàng lên mức cao hơn như kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư vẫn có khả năng xảy ra.

Giá vàng thế giới lập đỉnh cao nhất trong 12 tháng qua được cho là do đồng USD giảm mạnh sau một loạt tin xấu về số lượng người thất nghiệp của Mỹ tuần qua. Hiện giá đồng bạc xanh đang xuống ngưỡng 1,2 USD/Euro.

Giá vàng thế giới liên tục tăng mạnh trong thời gian qua còn do nhu cầu mua trú ẩn an toàn vào vàng tăng mạnh khi căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên ngày một leo thang sau vụ thử hạt nhân cuối tuần qua. Tuy nhiên, khi mà giá đã quá cao, thị trường đang tự động điều chỉnh về mức thấp hơn.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.