Giá vàng hôm nay 14/1: Chuẩn bị tăng mạnh?

Giá vàng hôm nay 14/01 khởi động tuần mới chưa tích cực nhưng có thể sẽ vọt tăng trong những phiên tiếp theo đúng như dự đoán của các chuyên gia.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng hôm nay 14/1, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.287 USD/ounce - giảm 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay khởi động tuần mới chưa tích cực nhưng có thể sẽ vọt tăng trong những phiên tiếp theo đúng như dự đoán của các chuyên gia.

gia vang hom nay 141 chuan bi tang manh
Giá vàng tiếp tục giảm nhưng được dự báo sẽ lên tốt hơn.

404 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 230 cử tri, tương đương 57% cho hay vàng sẽ tăng giá. 99 người ứng với 25% dự đoán vàng sẽ giảm. 75 cử tri còn lại tương ứng với 19% thì cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Theo ông Daniel Pavilonis, chuyên gia hàng hoá cao cấp của RJO Futures, lại không mấy lạc quan về giá vàng khi cho rằng kim loại quý này đã vượt qua mốc kháng cự và đã đến lúc phải quay đầu giảm giá.

Bart Melek, Trưởng bộ phận chiến lược toàn cầu tại TD Securities, cho hay trong ngày thứ Sáu (11/1), đồng thời lưu ý ràng dữ liệu vĩ mô là những gì nhà đầu tư nên theo dõi trong ngắn hạn.

Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi vàng đột phá ngưỡng 1.300 USD/ounce và bước lên mức cao hơn nữa, theo Giám đốc quản lý tại RBC Wealth Management, George Gero, cho hay. Ông nói thêm hợp đồng tương lai giao tháng 6 và tháng 8/2019 đã vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce.

“Chúng tôi nhận thấy giá vàng sẽ tăng giá khi người mua kỳ vọng giá vàng sẽ đột phá ngưỡng 1.300 USD/ounce khi chứng khoán thoái lui”, Gero cho hay.

Ông Kevin Grady - Chủ tịch của Phoenix Futures và Options LLC - cho rằng, tuần tới là thời điểm tốt để giá vàng bứt phá, rất có thể sẽ chạm ngưỡng 1.300 USD/ounce.

Đồng quan điểm này, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp Phil Flynn của Price Futures Group nhận định: Thị trường vàng đang nhận tín hiệu tích cực khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell và các quan chức cấp cao của cơ quan này đang tỏ ra khá kiên nhẫn với lộ trình tăng lãi suất cơ bản đồng USD.

gia vang hom nay 141 chuan bi tang manh Giá vàng hôm nay 12/01: Đà tăng bị chặn đứng

Giá vàng hôm nay 12/01 giảm nhẹ sau khi những thông tin trên thị trường phản ứng với việc giá vàng lên quá mạnh trong ...

gia vang hom nay 141 chuan bi tang manh Giá vàng hôm nay (11/01): Tăng trưởng chưa dừng lại

Giá vàng hôm nay 11/01 chưa thể dừng đà tăng trưởng khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung vẫn đang dìm giá đồng USD ...

gia vang hom nay 141 chuan bi tang manh Giá vàng hôm nay 10/01: Đà đi lên được dự đoán

Giá vàng hôm nay 10/01 đúng như dự đoán của thị trường, sau một phiên giảm sút đã tăng trưởng tốt và vọt lên áp ...

gia vang hom nay 141 chuan bi tang manh Giá vàng hôm nay 9/1: Sụt nhẹ chờ ngày tăng nóng

Giá vàng hôm nay 9/1 bất ngờ sụt giảm nhẹ so với ngày hôm qua nhưng có thể đây chỉ là biến động của thị ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.