Giá vàng hôm nay 9/1: Sụt nhẹ chờ ngày tăng nóng

Giá vàng hôm nay 9/1 bất ngờ sụt giảm nhẹ so với ngày hôm qua nhưng có thể đây chỉ là biến động của thị trường trước khi chào đón đà tăng giá mạnh trong những ngày cuối tuần.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng hôm nay 9/1, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.284 USD/ounce – giảm 4 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay bất ngờ sụt giảm nhẹ so với ngày hôm qua nhưng có thể đây chỉ là biến động của thị trường trước khi chào đón đà tăng giá mạnh trong những ngày cuối tuần.

gia vang hom nay 91 sut nhe cho ngay tang nong
Vàng sụt giá nhẹ.

Trước đó, vàng tăng giá chủ yếu do đồng bạc xanh suy yếu nhanh sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powel vào cuối tuần trước đã đưa ra quan điểm khá rõ ràng về khả năng Fed sẽ cân nhắc lại kế hoạch tăng lãi suất.

Theo đó, ông Jerome Powel cho biết ông nhận thức được về những rủi ro liên quan đến sự giảm tốc của nền kinh tế Mỹ và sẽ kiên nhẫn cũng như linh hoạt trong các quyết định chính sách trong năm 2019.

Chiến lược gia trưởng Michael McCarthy của CMC Markets and Stockbroking cho rằng, các thị trường đang chú ý đến những phát biểu từ các quan chức Fed và nếu đồng USD tiếp tục xuống giá, giá vàng sẽ còn tăng.

Tuy nhiên, sự phục hồi của chứng khoán châu Á do lập trường ôn hòa hơn của Fed và số liệu việc làm của Mỹ mạnh đã hạn chế động lực lên giá của vàng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với hôm qua.

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC chiều mua vào là 36,61 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,79 triệu đồng/lượng. So với phiên trước đó, giá mua vào tăng 30.000 đồng/lượng, giá bán ra tăng 10.000 đồng/lượng.

gia vang hom nay 91 sut nhe cho ngay tang nong Giá vàng hôm nay (08/01): Duy trì đà đi lên

Giá vàng hôm nay 08/01 vẫn lên tốt và duy trì được đà tăng trưởng ấn tượng kể từ đầu năm mới 2019.

gia vang hom nay 91 sut nhe cho ngay tang nong Giá vàng hôm nay 07/01: Chờ đà tăng tuần mới

Giá vàng hôm nay 07/01 đang trong xu hướng đi lên và được chờ đợi sẽ tạo ra đà tăng giá mạnh mẽ hơn trong ...

gia vang hom nay 91 sut nhe cho ngay tang nong Giá vàng hôm nay (05/01): Giảm nhẹ nhưng vẫn giữ ngưỡng cao

Giá vàng hôm nay 05/01 giảm nhẹ trước những thông tin FED nâng lãi suất sớm nhưng vẫn giữ được ngưỡng giá cao ngất ngưởng.

gia vang hom nay 91 sut nhe cho ngay tang nong Giá vàng hôm nay 04/01: Trong nước và quốc tế vọt tăng

Giá vàng hôm nay 04/01 tăng đều 2-3 USD/ ngày kể từ phiên giao dịch đầu tuần và đang khiến cho giá vàng trong nước ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.