Giá vàng hôm nay 26/12: Cuối năm, vàng treo trên đỉnh

Giá vàng hôm nay 26/12 trên thế giới vượt đỉnh 6 tháng và treo cao ngay trước dịp nghỉ lễ do đồng USD yếu và thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm và biến cố bất ngờ trong nội các ông Donald Trump.

Tới đầu giờ sáng 26/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.269 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.272 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 2,6% (33,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1,2 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới vượt đỉnh 6 tháng và treo cao ngay trước dịp nghỉ lễ do đồng USD yếu và thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm và biến cố bất ngờ trong nội các tổng thống Donald Trump.

Đồng USD yếu sau khi Mỹ công bố tăng trưởng kinh tế không được như kỳ vọng và chính quyền tổng thống Donald Trump đang gặp rất nhiều khó khăn, bao gồm việc phải ngừng hoạt động qua kỳ nghỉ Giáng sinh sau khi các cuộc đàm phán về dự luật ngân sách giữa các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ và Nhà Trắng liên quan tới việc xây dựng bức tường dọc biên giới với Mexico không đạt kết quả.

gia vang hom nay 2612 cuoi nam vang treo tren dinh
Giá vàng hôm nay: Treo cao trên đỉnh 6 tháng.

Những lời đồn đoán về việctTổng thống Mỹ Donald Trump có thể sa thải Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powel cũng tác động mạnh tới nhà đầu tư.

Trong quý 3, nền kinh tế Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng thấp hơn so với ước tính trước đó và đà tăng trưởng được dự báo sẽ tiếp tục giảm trong quý 4 năm nay, với việc các đơn hàng mới và các lô hàng xuất khẩu giảm trong tháng 11/2018.

Vàng tăng giá còn do thị trường chứng khoán trượt dốc.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 25/12 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 20 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 25/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước phản ứng khá chậm với đà tăng của giá vàng thế giới. Đây là giai đoạn cận cuối năm, là thời điểm nghỉ lễ Noel và nghỉ Tết dương lịch các nhà đầu tư quốc tế, do vậy các giao dịch trong phiên phát sinh nhỏ giọt chủ yếu với tâm lý thăm dò.

Trong ngắn hạn, nhiều chuyên gia đánh giá rằng, kim loại quý sẽ được hưởng lợi bởi những bất ổn chính trị của Mỹ và các chuỗi vấn đề liên quan. Do vậy, các nhà đầu tư cần nắm bắt xu thế một cách chính xác để có thể đưa ra những quyết định đầu tư hiệu quả nhất.

gia vang hom nay 2612 cuoi nam vang treo tren dinh Giá vàng hôm nay (25/12): Tăng trưởng mạnh hơn

Giá vàng hôm nay tăng trưởng tốt hơn trong khoảng 3 phiên giao dịch gần đây và mang tới những tín hiệu tích cực cho ...

gia vang hom nay 2612 cuoi nam vang treo tren dinh Giá vàng hôm nay (24/12): Tiếp nối đà sụt giảm

Giá vàng hôm nay 24/12 có phiên giao dịch đầu tuần giảm điểm nhẹ và có thể sẽ chuẩn bị hướng tới những ngưỡng giá ...

gia vang hom nay 2612 cuoi nam vang treo tren dinh Giá vàng hôm nay (22/12): USD lên, vàng xuống nhẹ

Giá vàng hôm nay 22/12 sụt nhẹ 2 USD do những động thái trên thị trường cho thấy giá trị đồng bạc xanh đang trở ...

gia vang hom nay 2612 cuoi nam vang treo tren dinh Giá vàng hôm nay (21/12): Đà tăng trưởng chậm dần

Giá vàng hôm nay 21/12 tăng trưởng chậm dần lại so với những phiên đầu tuần và có thể sẽ ngừng tăng để nhận mức ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.