Giá vàng hôm nay (24/12): Tiếp nối đà sụt giảm

Giá vàng hôm nay 24/12 có phiên giao dịch đầu tuần giảm điểm nhẹ và có thể sẽ chuẩn bị hướng tới những ngưỡng giá thấp hơn.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng hôm nay 24/12, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.256 USD/ounce – giảm 03 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay 24/12 có phiên giao dịch đầu tuần giảm điểm nhẹ và có thể sẽ chuẩn bị hướng tới những ngưỡng giá thấp hơn.

gia vang hom nay 2412 tiep noi da sut giam
Giá vàng sụt nhẹ đầu tuần mới.

Trước đó, Cục Dự trữ Liên bang đã công bố việc đang tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản khác trong phạm vi từ 2,25% đến 2,50%. Nhưng, tin tức lớn nhất từ Fed là tăng lãi suất dự kiến cho năm tới chỉ hai lần thay vì ba lần như dự đoán đưa ra hồi tháng 9/2018 cũng khiến thị trường tài chính biến động và tốc độ tăng trưởng toàn cầu chậm lại.

Thị trường thế giới hiện vẫn đang phản ứng với việc tăng lãi suất FOMC của Hoa Kỳ và những bình luận từ Chủ tịch Fed Jerome Powell đã làm thất vọng hầu hết các nhà giao dịch và nhà đầu tư. Họ xem chính sách tiền tệ mới của Fed là ổn hơn trước, nhưng chưa đủ mức để ngăn chặn những gì mà nhiều người tin rằng suy thoái kinh tế toàn cầu sắp xảy ra.

“Xét cho cùng những gì chúng tôi chứng kiến là Fed có vẻ ôn hòa hơn đối chút sau khi điều chỉnh giảm số đợt nâng lãi suất vào năm tới, hai đợt thay vì ba đợt trước đó”, Bart Melek, Trưởng bộ phận chiến lược toàn cầu tại TD Securities, nói với Kitco News trong ngày thứ Sáu (21/12). “Nhận thấy kỳ vọng lãi suất thấp hơn, đồng USD suy yếu”.

Nhà phân tích kỹ thuật cấp cao của Kitco - Jim Wyckoff chỉ ra, giới kinh doanh vàng nên theo dõi sát sao thị trường chứng khoán thế giới vào tuần tới, đặc biệt là các chỉ số của Mỹ. "Áp lực bán nhiều hơn ở thị trường cổ phiếu có thể sẽ thúc đẩy nhu cầu tích lũy đối với giá vàng"- ông Jim Wyckoff cho biết.

gia vang hom nay 2412 tiep noi da sut giam Giá vàng hôm nay (22/12): USD lên, vàng xuống nhẹ

Giá vàng hôm nay 22/12 sụt nhẹ 2 USD do những động thái trên thị trường cho thấy giá trị đồng bạc xanh đang trở ...

gia vang hom nay 2412 tiep noi da sut giam Giá vàng hôm nay (21/12): Đà tăng trưởng chậm dần

Giá vàng hôm nay 21/12 tăng trưởng chậm dần lại so với những phiên đầu tuần và có thể sẽ ngừng tăng để nhận mức ...

gia vang hom nay 2412 tiep noi da sut giam Giá vàng hôm nay (20/12): Lên mức cao nhất hai tháng

Giá vàng hôm nay 20/12 tiếp tục tăng trưởng ấn tượng và đã lên ngưỡng đỉnh của hai tháng cuối năm 2018.

gia vang hom nay 2412 tiep noi da sut giam Giá vàng hôm nay 19/12: Đà tăng tiếp nối

Giá vàng hôm nay 19/12 tiếp tục tăng trưởng thêm so với phiên ngày hôm qua do đồng USD đang đối mặt với đà đi ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.