Giá vàng hôm nay 26/7: Đứt mạch tăng, giá vàng sụt nhẹ

Giá vàng hôm nay 26/7 đã có dấu hiệu hạ nhiệt và đang sụt giảm nhẹ sau chuỗi ngày tăng nóng kéo dài khoảng 2 tuần qua. 

Giá vàng hôm nay 26/7 đã có dấu hiệu hạ nhiệt và đang sụt giảm nhẹ sau chuỗi ngày tăng nóng kéo dài khoảng 2 tuần qua.

Tính đến thời điểm đầu giờ sáng 26/7 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.252,5 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm 3,1 USD xuống 1.251,3 USD/ounce. Hiện tại, giá vàng tụt xuống dưới 1.250 USD/ounce.

Vàng chịu áp lực giảm giá rất lớn sau khi lên đỉnh cao 4 tuần và giới đầu tư lo ngại cuộc họp Ủy ban thị trường mở Fed (FOMC) đang diễn ra có thể có một kết quả đảo ngược . Giá vàng tăng quá cao khiến cho đồng USD không thể lên giá và dưới áp lực quá lớn, các nhà hoạch định chính sách muốn "dìm" giá vàng lại.

gia vang hom nay 267 tam ngung tang gia vang sut nhe
Giá vàng có giảm nhẹ nhưng vẫn neo ở mức cao.

Tuần trước, vàng đã tăng 2,07% trong tuần, do sự biến động của thịtrường chứng khoán toàn cầu và những lo ngại mới về tình hìnhchính trị cũng như kinh tế Mỹ trong thời gian vừa qua đã hỗ trợ quý kim.

Những biến động trên thị trường toàn cầu thường tạo ra sự tăng lên tạm thời đối với vàng – tài sản trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, nhân tố có thể tác động mạnh lên giá vàng trong dài hạn chính là từ sự suy yếu của đồng USD.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, cho biết trong tháng Bảy lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 4,3%, tương đương 1,2 tấn.

Trong tuần này thị trường tài chính sẽ đón nhận những thông tin kinh tế quan trọng như vào ngày 25/7 Mỹ công bố dữ liệu chỉ số niềm tin người tiêu dùng, đặc biệt trong ngày 26/7 Fed công bố lãisuất tham chiếu và công bố các nhân tố ảnh hưởng tới chính sáchtiền tệ, ngày 27/7 Mỹ công bố dữ liệu về khai báo thất nghiệp.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.259 USD/ounce và sau đó là 1.270 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm đêm qua: 1.248,8 USD/ounce và sau đó là thấp nhất tuần: 1.242,8 USD/ounce.

Theo Doji, trái ngược diễn biến đi lên của giá vàng thế giới, thị trường vàng trong nước lại diễn biến nhạt nhoà và theo chiều hướng đi xuống do không được đón nhận được chất xúc tác từ phía thị trường.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.