Giá vàng hôm nay 2/9: Lập đỉnh cao mới

Giá vàng hôm nay 2/9 đã có những dấu hiệu tiếp tục lên giá và đang lập đỉnh mới cao nhất trong vòng 6 tháng trở lại đây.

Giá vàng lập đỉnh mới

Giá vàng hôm nay 2/9 đã có những dấu hiệu tiếp tục lên giá và đang lập đỉnh mới cao nhất trong vòng 6 tháng trở lại đây.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 2/9, giá vàng đang dao động ở mức 1.325,8 USD/ounce - tăng 5 USD so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Giá vàng hứa hẹn sẽ còn lên cao trong những ngày tới.

gia vang hom nay 29 lap dinh cao moi
Giá vàng tiếp tục tăng lên.

Vàng tăng giá khi bộ thương mại Mỹ công bố chi tiêu của người tiêu dùng chiếm 2/3 hoạt động kinh tế Mỹ tăng 0,3% trong tháng 7 sau khi tăng 0,2% trong tháng 6. Tuy nhiên, mức lạm phát hàng năm lại tăng chậm nhất kể từ cuối năm 2015. Điều này có thể gia tăng kỳ vọng FED sẽ trì hoãn tăng lãi suất cho đến tháng 12.

Giá vàng còn tiếp tục lên?

Còn theo Hiệp hội các Nhà môi giới, chỉ số doanh số bán nhà giảm xuống còn 109,1 trong tháng 7 từ mức 110,0 trong tháng Sáu. Vẫn chưa có giải pháp nhanh chóng đối với vấn đề Triều tiên trong thời điểm hiện tại và vàng có thể duy trì ở mức trên 1.300 USD/ounce trong một khoảng thời gian nữa.

Hôm thứ tư Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đưa ra lời tuyên bố cải cách thuế, kêu gọi cắt giảm thuế cho người Mỹ được gọi là “pro-American”. Đây có thể coi là một chiến lược của ông Trump nhằm kích thích tăng trưởng và tạo ra nhiều công ăn việc làm hơn.

Mỹ đã đưa ra lời kêu gọi chung tay của cộng đồng quốc tế trong việc gây áp lực, buộc Triều Tiên phải từ bỏ chương trình hạt nhân, tên lửa. Đồng thời nhấn mạnh gia tăng trừng phạt kinh tế là cách để Bình Nhưỡng bỏ cuộc. Vẫn chưa có giải pháp nhanh chóng đối với vấn đề Triều tiên trong thời điểm hiện tại và vàng có thể duy trì ở mức trên 1.300 USD/oz trong một khoảng thời gian nữa.

Thị trường vàng trong nước chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Giá vàng trong nước được tăng theo đà thế giới và cũng sẽ đi lên trong dịp lễ Quốc khánh mùng 2/9.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.