Giá vàng hôm nay 29/8: Tăng dựng đứng, vượt hai ngưỡng đảm bảo

Giá vàng hôm nay 29/8 tăng dựng đứng, vọt lên mức 1.317 USD/ounce, vượt qua ngưỡng đảm bảo 1.300 USD/ounce và 1.315 USD/ounce. 

Giá vàng tăng gần 20 USD

Đúng như dự đoán, giá vàng hôm nay 29/8 tăng dựng đứng, vọt lên mức 1.317 USD/ounce - tăng gần 20 USD so với hôm qua, vượt qua ngưỡng đảm bảo 1.300 USD/ounce và 1.315 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 4,8 USD lên 1.302,7 USD/ounce.

Đây là mức tăng khá sốc của giá vàng khi chỉ được dự báo sẽ vượt qua móc 1.300 USD/ounce chứ không quá cao như hiện tại.

gia vang hom nay 298 tang dung dung vuot hai nguong dam bao
Vàng tăng dựng đứng.

Nhiều chuyên gia nhận định, quý kim vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc phá vỡ bức tường kiên cố $1300. Các nhà phân tích đều đồng thuận với ý kiến giá vàng có thể sẽ tăng vào tuần tới nhưng vẫn khó vượt qua mức giá tâm lý quan trọng.

Tâm lý các nhà đầu tư là yếu tố quan trọng nhất đà tăng giá của vàng. Vàng tăng dựng đứng thể hiện tâm lý nhà đầu tư đang ở mức hoang mang nhất.

Giá vàng còn lên cao?

Nhận định về giá vàng tuần này cả Wall Street và Main Street có quan điểm không giống nhau khi nhận định về xu hướng giá vàng. Theo đó, các nhà đầu tư và nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát qua Wall Street với nhận định: 73% tăng, 13% giảm, 13% trung lập. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, các nhà đầu tư nhận định về giá vàng tuần này: 48% tăng, 43% giảm, 9 % quan điểm trung lập.

Rõ ràng, xu hướng tăng giá đã được dự báo từ sớm. Tuy nhiên, Kitco News và CNBC News chỉ dự đoán giá vàng cán mốc 1.300 USD/ounce nhưng thực tế, giá vàng tăng tới gần 20 USD.

Fed khuyến cáo chính quyền Donald Trump trước ý định loại bỏ những quy chế giám sát tài chính được áp dụng suốt gần 1 thập kỷ qua, kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu bùng phát.

Nó khiến giới đầu tư dự đoán Fed có thể sẽ không tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay.

Giới đầu tư cũng lo ngại những ý kiến của bà Yellen có thể khó thay đổi quan điểm của chính quyền Washington. Điều đó có thể khiến bà là sẽ bị loại khỏi vị trí chủ tịch Fed trong nhiệm kỳ tới.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.304,7 USD/ounce và sau đó là 1.307 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm hôm qua: 1.297 USD/ounce và sau đó là 1.290 USD/ounce.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.