Giá vàng hôm nay 3/9: Liên tiếp phá đỉnh

Giá vàng hôm nay 3/9 tiếp tục đi lên trên thị trường quốc tế và liên tiếp phá các ngưỡng đảm bảo, hướng đến mốc 1.400 USD/ounce. 

Giá vàng đi lên

Giá vàng hôm nay 3/9 tiếp tục đi lên trên thị trường quốc tế và liên tiếp phá các ngưỡng đảm bảo, hướng đến mốc 1.400 USD/ounce.

Giá vàng tương lai trên sàn Comex tăng 0,57% ở mức 1.329,56 USD/ounce, mức cao nhất kể từ tháng 9/2016. Hiện tại, theo Kitco News, giá vàng thế giới giao ngay đã cán mốc 1.326 USD/ounce.

gia vang hom nay 39 lien tiep pha dinh
Giá vàng liên tiếp đi lên.

Theo dự báo, giá vàng còn tăng mạnh hơn trong tuần tới khi mà tương lai bất ổn của nền kinh tế Mỹ cũng như tình hình tại các quốc gia trên thế giới.

Chính trường bất ổn

Tại Mỹ, tỷ lệ thất nghiệp tăng 4,4% trong tháng này so với mức 4,3% của tháng 7. Báo cáo cũng cho thấy, thu nhập bình quân theo giờ chỉ tăng 0,1% trong tháng Tám, so với kỳ vọng tăng 0.2%.

Kim loại quý cũng tìm thấy một số hỗ trợ trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa Mỹ và Nga.

Bên cạnh đó, hôm thứ tư Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đưa ra lời tuyên bố cải cách thuế, kêu gọi cắt giảm thuế cho người Mỹ được gọi là “pro-American”. Đây có thể coi là một chiến lược của ông Trump nhằm kích thích tăng trưởng và tạo ra nhiều công ăn việc làm hơn.

Mỹ đã đưa ra lời kêu gọi chung tay của cộng đồng quốc tế trong việc gây áp lực, buộc Triều Tiên phải từ bỏ chương trình hạt nhân, tên lửa. Đồng thời nhấn mạnh gia tăng trừng phạt kinh tế là cách để Bình Nhưỡng bỏ cuộc. Vẫn chưa có giải pháp nhanh chóng đối với vấn đề Triều tiên trong thời điểm hiện tại và vàng có thể duy trì ở mức trên 1.300 USD/ounce trong một khoảng thời gian nữa.

Thị trường vàng trong nước chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng giao động quanh ngưỡng 3650 với diễn biến khá mờ nhạt trong suốt phiên giao dịch hôm 31/8. Kết hợp từ đà giảm của giá vàng Quốc tế, ở thị trường trong nước các nhà đầu tư có những nhận định đa chiều với những chiến lược khác nhau.

Thời điểm sát và trong suốt ngày nghỉ lễ 02/9, nhiều nhà đầu tư lựa chọn phương án giao dịch an toàn và cân đối.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.