Giá vàng hôm nay 8/2: Vàng tiếp tục đổ dốc nhanh

Giá vàng hôm nay 8/2 tiếp tục đổ dốc nhanh chóng khi thị trường không ủng hộ và đồng USD đang tăng lên rất mạnh. 

Giá vàng hôm nay 8/2, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.325 USD/ounce - giảm khoảng 3 USD so với phiên ngày hôm qua.

Giá vàng tiếp tục đổ dốc khi thị trường không ủng hộ và đồng USD đang tăng lên rất mạnh. Chứng khoán Mỹ sau khi đỏ sàn cũng đang trở lại, điều này giúp cho đà đi lên của đồng USD nhanh chóng hơn.

gia vang hom nay 82 vang tiep tuc do doc nhanh
Giá vàng đổ dốc.

Bên cạnh đó, theo Doji, quỹ SPDR xả bán 12.08 tấn, giảm lượng vàng tồn kho xuống còn 829.27 tấn trị giá 35,495 tỷ USD. Đây là phiên thứ 10 quỹ bán ra tính từ đầu năm 2018.

Những đồn đoán xung quanh lộ trình nâng lãi suất của Mỹ trong năm nay đã phần nào hạn chế đà tăng của giá vàng. Vàng khá nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ khiến đồng USD hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư và làm giảm sức hút của các tài sản không sinh lời như vàng.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.350 USD/ounce và sau đó là: 1.354,3 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.330 USD/ounce và sau đó là: 1.325 USD/ounce.

Theo CNBC, vàng vẫn đối mặt với đà bán tháo lớn trên thị trường và việc mất giá trong những phiên giao dịch gần đây là điều dễ hiểu.

Chốt phiên giao dịch ngày 7/2, trên thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức: 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100-110 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 6/2.

gia vang hom nay 82 vang tiep tuc do doc nhanh Giá vàng hôm nay 7/2: USD mạnh mẽ đẩy giá vàng tụt sâu

Giá vàng hôm nay 7/2 đang giảm mạnh sau khi những tín hiệu đến từ đồng USD cho thấy đồng bạc xanh đi lên không ...

gia vang hom nay 82 vang tiep tuc do doc nhanh Giá vàng hôm nay 6/2: Ổn định giá, vàng 'thách thức' USD

Giá vàng hôm nay 6/2 ổn định ở ngưỡng 1.336 USD/ounce bất chấp đà tăng giá vọt lên của đồng USD trong những phiên gần ...

gia vang hom nay 82 vang tiep tuc do doc nhanh Giá vàng hôm nay 5/2: Khởi đầu tuần lễ khó khăn

Giá vàng hôm nay 5/2 khởi đầu tuần mới ở ngưỡng giá không cao và đang chờ đợi những khó khăn hơn nữa trong những ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.