Giá vàng lên đỉnh 8 tuần trước thềm lễ nhậm chức của ông Trump

Giá vàng chạm đỉnh 8 tuần trong phiên thứ Hai khi nhà đầu tư lo ngại về Brexit tại Anh và các quyết sách kinh tế của Tổng thống đắc cử Donald Trump. 
 
gia vang len dinh 8 tuan truoc them le nham chuc cua ong trump Giá vàng trong nước duy trì đà tăng nhẹ
gia vang len dinh 8 tuan truoc them le nham chuc cua ong trump Giá vàng hôm nay 12/1: Chao đảo theo đồng USD
gia vang len dinh 8 tuan truoc them le nham chuc cua ong trump
Ảnh minh họa.

Giá vàng giao tháng Hai tăng 6,8USD, tương đương 0,6%, lên chốt tại 1.203USD/oz trên sàn Comex tại Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile.

gia vang len dinh 8 tuan truoc them le nham chuc cua ong trump
Diễn biến giá vàng trong phiên. Biểu đồ: Finviz

Sáng nay 6:30 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.202,8USD/oz, giảm 0,49% so với chốt phiên trước.

gia vang len dinh 8 tuan truoc them le nham chuc cua ong trump
Biểu đồ: Kitco

Giá vàng chạm đỉnh 8 tuần gần 1.210USD/troy oz khi tuần mới bắt đầu vì một số yếu tố như những phát biểu mạnh mẽ của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chỉ vài ngày trước lễ nhậm chức, hay những diễn biến mới liên quan đến Brexit.

Trong những buổi phỏng vấn gần đây, ông Trump có các nhận xét liên quan đến Trung Quốc, Nga và Liên minh châu Âu. Ông sẽ tuyên thệ nhậm chức vào thứ Sáu tới.

Vị Tổng thống cho biết ông sẽ tính đến việc dỡ bỏ trừng phạt Nga, không đồng thuận với thỏa thuận năm với Trung Quốc về vấn đề Đài Loan. Ông dự báo EU sẽ tiếp tục tan rã và vẫn giữ lập trường công kích NATO.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Theresa May sẽ công bố kế hoạch rời EU vào tuần tới. Đồng bảng giảm xuống đáy từ tháng 10 vì lo ngại Anh sẽ “Brexit cứng”.

Tuần trước, giá vàng tăng 1,9% nhờ USD và chứng khoán giảm giá. Các nhà đầu tư phòng vệ tài chính đã tăng số lượng mua khống ròng kim loại quý tuần đầu tiên trong 0 tuần, Commerzbank lưu ý.

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Ba tăng 0,5% lên 16,86USD/oz.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.