Giá vàng ngày 18/5: Giá vàng tiếp đà tăng chóng mặt

Ngày 18/5 chứng kiến vàng tăng dựng đứng lên mức cao nhất trong vòng 2 tuần qua sau khi những bất ổn tại Mỹ tiếp tục leo thang.

Sáng ngày 18/5, giá vàng chứng kiến cú sốc thực sự khi mức tăng 15 USD xuất hiện. Giá vàng giao ngay hiện tại là 1.249,9 USD/ounce. Bên cạnh đó, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York tăng 12,8 USD lên 1.249,2 USD/ounce.

Đây là phiên thứ 5 liên tiếp, vàng tăng giá chóng mặt và đây cũng là mức tăng cao nhất trong những ngày vừa qua.

gia vang ngay 185 gia vang tiep da tang chong mat
Giá vàng tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 18/5.

Nước Mỹ đang trải qua những ngày tháng không hề yên bình nơi chính trường và điều này là nguyên nhân khiến giá vàng tăng mạnh suốt một tuần qua.

Chỉ số đo lường biến động của đồng USD xuống mức thấp nhất 6 tháng trong đêm qua. Các nhà đầu tư được khuyến cáo cần phải tìm kiếm những kênh an toàn hơn trong khi lãi suất vẫn chưa được điều chỉnh và gây ảnh hưởng tiêu cực tới giá vàng.

Tổng thống Donald Trump được cho là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến khủng hoảng giá vàng khi ông đã can thiệp quá sâu vào hoạt động của FBI và sa thải giám đốc FBI, James Comey.

“Ông Trump đã tuyên chiến với rất nhiều người tại FBI” - một quan chức FBI giấu tên nói với tờ The Washington Post. Một cuộc nội chiến ngầm đang xuất hiện ở Mỹ và rõ ràng, nó khiến cho giới đầu tư không thể ngồi yên. Họ tìm đến vàng như một lựa chọn đầu tư khôn ngoan và an toàn.

Trong một thông báo chi nhánh Fed ở NewYork cho biết thước đo hoạt động kinh doanh tại NewYork đã bất ngờ giảm trong tháng 5, lần đầu tiên rơi xuống mức tiêu cực kể từ tháng 10 năm ngoái, trước cuộc bầu cử Tổng thống.

Trên thị trường vàng, ngưỡng kháng cự gần nhất là 1.250 USD/ounce và sau đó là 1.260 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 1.241,5 USD/ounce và sau đó là mức thấp nhất hôm qua 1.236,3 USD/ounce.

Như vậy, theo dự đoán, giá vàng sẽ còn tăng mạnh trong vài ngày tới khi mà những căng thẳng trong nội bộ nước Mỹ được đẩy lên cao trào hơn. Dự kiến Tổng thống Mỹ Trump sẽ có bài phát biểu về vấn đề này.

Chốt phiên 17/5 tại thị trường Việt Nam, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.