Giá vàng tuần tới (27/11-2/12) được dự đoán tăng hay giảm?

Giá vàng tuần tới (28/11-2/12/0 được các chuyên gia dự đoán sẽ phục hồi...

Thị trường vàng tuần qua khó đoán được diễn biến. Các nhà đầu tư dường như không còn kiên nhẫn nhìn giá vàng tiếp tục lao dốc. Giá vàng kỳ vọng tích cực trong tuần tới.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 35,6 triệu đồng/lượng (mua vào) - 35,61 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 35,61 triệu đồng/lượng - 35,69 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Nhìn lại tuần qua kim loại quý không ghi nhận những phiên giao dịch thành công khi mà giá vàng chủ yếu xoay quanh ngưỡng 35,80 triệu đồng/lượng ở những phiên đầu tuần rồi di chuyển về ngưỡng thấp hơn 35,50 triệu đồng/lượng ở những phiên cuối tuần. Như vậy, chỉ tính trung bình trong tuần mỗi lượng vàng miếng đã tụt giảm khoảng 300 nghìn đồng.

Giá vàng thế giới theo xu hướng giảm chiếm chủ đạo.Trước đó, vàng đã giảm mạnh kể từ ngày bầu cử cùng chiến thắng bất ngờ trong cuộc đua vào chiếc ghế Tổng thống của Donald Trump, sau khi các nhà đầu tư chuyển hướng vào những khoản đầu tư rủi ro hơn dù còn nhiều thận trọng.

Trong tuần giá vàng thế giới sụt giảm mạnh và chạm xuống mứcthấp nhất từ ngày 10 tháng 2 khi thông tin kinh tế Mỹ được công bố. Các thông tin kinh tế lạc quan đã kích thích tâm lý các nhà đầu tư khiến cho lệnh bán vàng ồ ạt xuất hiện trên bảng điện tử và kim loạiquý mất mốc 1.200 USD/ounce.

Chốt cuối tuần, giá vàng đã có sự phục hồi nhẹ sau phiên giảm mạnh ở thị trường châu Á. Khép lại tuần giao dịch vàng đóng cửa ở mức 1183.71 USD / ounce.

gia vang tuan toi 2711 212 duoc du doan tang hay giam
Các chuyên gia, giới đầu tư cho biết, họ lạc quan về giá vàng trong tuần tới. Ảnh minh họa.

Dự báo giá vàng tuần từ ngày 28/11 – 02/12

Trong cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News, Wall Street dự đoán vàng hồi phục trong tuần tới, trong khi Main Street không mấy lạc quan về giá vàng.

Trong tuần này, quý kim vàng đã giảm mạnh trong khi lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ và đồng đô la đạt mức cao trong nhiều năm qua, và chỉ số S&P 500 và Dow Jones Industrial Average đạt mức cao kỷ lục.

Có 15 thương nhân và nhà phân tích tham gia vào cuộc cuộc khảo sát giá vàng với Wall Street. Trong đó, có 9 người, chiếm 60%, dự đoán vàng sẽ phục hồi trong tuần tiếp theo; 3 người, tương đương 20%, cho rằng vàng sẽ đi xuống, và cũng 3 nhà phiếu ủng hộ vàng đi ngang.

Trong khi đó, có 766 người tham gia Main Street nộp phiếu trong một cuộc khảo sát trực tuyến. Tổng cộng có 232 người trả lời, hoặc 30%, cho biết họ lạc quan về giá vàng trong tuần tới, trong khi có đến 428 người, tương đương 56%, ủng hộ quan điểm vàng mất giá. Có có 106 phiếu bầu trung tính, chiếm 14%.

Cũng đồng quan điểm vàng sẽ phục hồi vào tuần sau, Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, vàng có thể giảm thêm nữa trong ngắn hạn, nhưng sau đó sẽ sự phục hồi.

“Trong tuần này vàng đã giảm mạnh do sức mạnh từ đồng đô la và một sự thay đổi đột ngột trong tâm lý thị trường,” ông Day cho hay. “Tuy nhiên, sắp tới có lý do để lạc quan về thị trường vàng. Khu vực đồng euro có khả năng bị khủng hoảng với cuộc trưng cầu ở Ý, có khả năng dẫn đến sự sụp đổ của chính phủ ủng hộ đồng euro và nhiều áp lực cho một cuộc trưng cầu ở châu Âu; cuộc bầu cử sắp tới Pháp; đàm phán Brexit; và tái đàm phán về nợ của Hy Lạp. Chắc chắn tình trạng hỗn loạn ở châu Âu sẽ giúp đồng USD nhưng cũng sẽ hỗ trợ vàng, như chúng ta đã thấy trong đồng euro trước cuộc khủng hoảng trong năm 2012. Và trong khi Fed nâng nhẹ lãi suất thì cả thế giới đang nới lỏng định lượng.”

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.