Giá vàng tuần tới sẽ thế nào?

Giá vàng tuần hai tháng 6/2017 đang nhận được những dự đoán sẽ tiếp tục giảm giá xuống mức thấp nhất của năm 2017 .

Tuần biến động của giá vàng

Giá vàng thế giới tuần qua có nhiều biến động, thay đổi ngược chiều những tuần trước: giảm giá không phanh.

gia vang tuan toi se the nao
Giá vàng 5 ngày qua.

Trong hai phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng tăng cao và đã có lực đạt mốc 1.295 USD/ ounce, tuy nhiên, sau đó, vàng quay đầu giảm giá không ngừng và kết thúc tuần, giá vàng đang là 1.264,7 USD/ ounce. Biên độ dao động khoảng 30 USD.

Tại thị trường trong nước, xu hướng giá chạy quanh ngưỡng giá cao nhất niêm yết tại 3643-36,55 triệu đồng/lượng, trong khi mức thấp nhất ghi nhận tại: 36,36-36,43 triệu đồng/lượng.

Biên độ chênh lệch giữa hai thị trường trong nước và quốc tế vì thế được co hẹp về quanh ngưỡng 1 triệu đồng mỗi lượng thay vì mức gần 2 triệu như nhiều phiên trước đó.

Giá vàng tại Việt Nam phụ thuộc hoàn toàn vào thị trường thế giới. Khi mà vàng thế giới nhạy cảm, giá vàng tại Việt Nam lập tức thay đổi.

Xu hướng vàng sẽ giảm giá?

Theo Business Insider, trong tuần tới, giá vàng có thể tiếp tục đà giảm điểm. Tổng tuyển cử Anh cũng đã bắt đầu diễn ra và không ít thì nhiều, nó cũng tác động đến đồng Bảng Anh trên thị trường. Hơn thế nữa, những lùm xùm trước bầu cử cộng thêm ảnh hưởng của những vụ khủng bố đang làm giá đồng Bảng thụt lùi.

Chính vì thế, đồng USD sẽ càng có cơ hội tăng giá thêm. Đặc biệt là trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) ngày 8/6 thông báo giữ nguyên các lãi suất cho vay ở mức thấp kỷ lục, đồng thời tuyên bố chưa có ý định tăng lãi suất trong những tháng tới.

gia vang tuan toi se the nao
Vàng sẽ giảm giá mạnh trong tuần tới?

Trong một thông báo, ECB cho biết duy trì mức lãi suất tái cấp vốn 0%, giữ lãi suất cho vay ở mức 0,25% và lãi suất tiền gửi là âm 0,4%.

Các trang web về tài chính thế giới cũng nhận định, 99% FED sẽ tăng lãi suất trong tuần 2 hoặc tuần 3 tháng 6/2017. Chính vì thế, tình hình nước Mỹ càng được cải thiện, môi trường đầu tư khá hơn và chắc chắn, vàng sẽ không còn là kênh đầu tư duy nhất đảm bảo được 3 yếu tố: lợi nhuận, thanh khoản và an toàn.

Do đó, rất có thể, giá vàng trong tuần tới sẽ giảm, thậm chí giảm sâu. Mức đáy của năm 2017 là 1.200 USD/ ounce và không loại trừ khả năng, giá vàng còn thụt sâu tới mức này.

"Biến động về giá vàng rất mạnh trong năm 2017. Tôi nghĩ từ giờ đến cuối năm, giá vàng sẽ ở quanh mốc từ 1.050 USD - 1.350 USD/ ounce" - Karim Merchant, CEO của Pure Gold Jewellers cho biết.

Như vậy, triển vọng rất lớn là giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong những ngày tiếp theo.

Thị trường Việt Nam sẽ thế nào?

Thị trường vàng trong nước ngày hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

gia vang tuan toi se the nao

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,27 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,49 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,47 triệu đồng/lượng.

Khi mà vàng thế giới giảm, giá vàng trong nước cũng giảm giá nhanh chóng sau đó. Trong xu hướng vàng thế giới đi xuống trong tuần tới, giá vàng chắc chắn không thể tăng lên.

Mức hiện tại, phổ biến, giá vàng trong nước khoảng từ 36,2 - 36,5 triệu đồng/ lượng và nếu tiếp tục giảm với biên độ lớn nhất khoảng 100.000 đồng/ lượng như tuần trước, giá vàng sẽ nhanh chóng trở lại mức 36 triệu đồng/ lượng, thậm chí còn thấp hơn nữa.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.