Giải mã 6 hiểu lầm về chuyện sạc pin

Tránh sạc pin qua đêm hay không được vừa sạc vừa dùng máy là những quan điểm có thể thay đổi ngay từ bây giờ.

1. Sạc pin qua đêm không tốt

giai ma 6 hieu lam ve chuyen sac pin

Quan điểm này đã tồn tại từ lâu và đến giờ đã không còn chính xác hoàn toàn. Điện thoại ngày nay được trang bị các công nghệ mới, thông minh nên có thể nhận biết được khi nào máy đã sạc đầy. Khi đạt tới điểm cực đại, máy sẽ tự ngừng sạc pin. Tính năng này giuóp thiết bị không bị sạc quá tải và gây ra thiệt hại (như máy quá nóng hay cháy nổ).

Do vậy, nếu bạn đang dùng những mẫu máy ngày nay, đừng lo ngại chuyện để sạc qua đêm. Tuy nhiên, vẫn phải lưu ý không sạc máy trên các bề mặt khó thoát nhiệt như chăn, gối...

2. Sạc đầy, dùng cho cạn pin

giai ma 6 hieu lam ve chuyen sac pin

Pin cho thiết bị di động ngày nay là loại Lithium-ion, không giống với các loại pin sạc như trong điều khiển TV hay pin điện thoại sản xuất từ thời màn hình đen trắng cách đây cả chục năm (pin nickel hydride kim loại). Theo Mashable, người dùng không cần phải sạc cho pin thật đầy trong lần sử dụng đầu tiên rồi dùng cho cạn kiện để duy trì vòng đời của pin.

Khái niệm "hiệu ứng nhớ" không có tác dụng trên pin dành cho laptop hay smartphone ngày nay, thậm chí việc sạc đầy - xả cạn còn gây hại cho pin Lithium-ion.

3. Không dùng thiết bị khi đang sạc

giai ma 6 hieu lam ve chuyen sac pin

Lâu nay chúng ta luôn quan niệm dùng điện thoại khi đang sạc thì không an toàn vì có thể gây cháy nổ, đồng thời mau hỏng pin. Tuy nhiên điều này không đúng, kể cả khi thực tế đã có những vụ tai nạn xảy ra khi vừa dùng điện thoại vừa sạc. Nguyên nhân không nằm ở việc sạc và dùng đồng thời, mà thường nằm ở chất lượng dây cáp, củ sạc kém mới gây ra tai nạn.

Thực tế, vừa chơi vừa sạc vẫn an toàn, chỉ có điều sẽ kéo dài thời gian sạc lên và làm máy nóng hơn (nếu chơi game). Tất nhiên, bạn không nên vừa sạc vừa dùng máy trong phòng tắm để đề phòng rò rỉ điện.

4. Mọi củ sạc đều có chất lượng như nhau

giai ma 6 hieu lam ve chuyen sac pin

Liệu các sản phẩm cùng dùng để mang điện vào điện thoại, máy tính bảng thì có bao nhiêu sự khác biệt với nhau? Câu trả lời là "Khá nhiều".

Về mặt an toàn khi sử dụng, các loại sạc nhái đều không hoạt động tốt như sản phẩm có tên tuổi. Các chuyên gia trên thế giới đã mổ xẻ, phân tích nhiều loại sạc khác nhau trên thị trường và phát hiện ra có rất nhiều loại sạc nhái. Các mẫu này hoàn toàn không đáp ứng được tiêu chuẩn sạc điện vào điện thoại.

Ngoài những loại sạc chính hãng đi kèm máy, người dùng có thể lựa chọn một số tên tuổi trên thị trường với các sản phẩm đạt chuẩn, đã được công nhận như Belkin, Vinsic, RAVPower hay Anker.

Riêng với sạc di động, tốt nhất tránh toàn toàn các loại nhái, dởm. Pin dự phòng và cáp sạc chính hãng, đạt chuẩn sẽ giúp máy sạc nhanh hơn vì nguồn vào ổn định.

5. Bật máy liên tục 24/7 không phải vấn đề to tát

giai ma 6 hieu lam ve chuyen sac pin

Mọi người có thói quen bật điện thoại liên tục không tắt. Chỉ khi máy có vấn đề gì bất thường họ mới tắt đi. Việc này không được các chuyên gia khuyên làm bởi máy móc cũng cần "nghỉ ngơi", đôi khi là khởi động lại để làm mới. Bạn không cần phải tắt máy thường xuyên hay trong thời gian dài, chỉ cần thi thoảng khởi động lại thiết bị (có thể là vài ngày hoặc một tuần làm một lần). Việc này đơn giản, không tốn thời gian nhưng sẽ giúp máy hoạt động tốt hơn.

6. Dịch vụ định vị làm hao pin

Việc chạy các ứng dụng cần định vị vị trí không làm hao tổn pin như nhiều người vẫn hình dung. Các chương trình này có tiêu pin hơn so với bình thường, nhưng chỉ tốn rất ít. Khi bạn đưa máy về chế độ Trên máy bay (Airplane Mode), thời lượng pin sẽ được cải thiện rất nhiều. Nhưng đó chắc chắn không phải mục đích khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone bởi khi đó, điện thoại không còn kết nối bạn với thế giới xung quanh.

giai ma 6 hieu lam ve chuyen sac pin 8 công dụng thú vị của chế độ máy bay có thể bạn chưa biết

Không chỉ dùng trên máy bay, chế độ Airplane Mode còn có 8 công dụng thú vị này đây.

giai ma 6 hieu lam ve chuyen sac pin Dế yêu bị xước làm nhan sắc tàn phai, đây là mẹo loại bỏ không thể dễ hơn

Hãy xem ngay những mẹo dưới đây để cứu lại sắc đẹp của dế yêu nhé.

giai ma 6 hieu lam ve chuyen sac pin Samsung đã thu hồi hơn 96% Galaxy Note 7

Sau gần 4 tháng triển khai thu hồi Galaxy Note 7 do cháy nổ, hiện chỉ còn 4% số lượng thiết bị này còn tồn ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.