Giáo viên mầm non bị phụ huynh tố dùng điện thoại đánh sưng đầu trẻ

Sau khi nhận được thông tin giáo viên đánh học sinh, hội đồng kỷ luật trường đã vào cuộc xác minh, yêu cầu giáo viên viết bản tường trình, đồng thời tạm đình chỉ giảng dạy để điều tra thêm.

Theo phản ánh của chị Trần Thị Mai, mẹ cháu L.N. (5 tuổi), học sinh lớp A4 trường Mầm non Hoa Sen phản ánh, vào ngày 28/3, cháu L.N. đã bị cô Nguyễn Thị Thảo, giáo viên trường Mầm non Hoa Sen dùng điện thoại đập vào đầu, khiến đầu cháu N. bị sưng.

Sau sự việc, phía gia đình đã hỏi chuyện và được cô giải thích "do lỡ tay phạt cháu, chị thông cảm".

Tuy nhiên chỉ vài hôm sau, vào ngày 1/4, bé L.N. tiếp tục bị cô giáo bảo các bạn cầm tay rồi cho đánh.

“Sau khi bị cô giáo đánh vào đầu, con tôi cứ ăn xong là bị nôn, tôi đã cho con nghỉ học đến nay đã được gần 3 tuần. Vào tối ngày 17/4, cô giáo Thảo cùng chồng đã đến gặp gia đình chúng tôi để xin lỗi. Trong quá trình nói chuyện, chồng cô Thảo đã dùng những lời lẽ nhằm đe dọa giết gia đình chúng tôi, khiến tôi rất sợ,chị Mai cho biết.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, phía nhà trường đã thành lập hội đồng kỷ luật vào cuộc xác minh, đồng thời tạm đình chỉ giảng dạy và yêu cầu giáo viên viết bản tường trình.

giao vien mam non bi phu huynh to dung dien thoai danh sung dau tre
Trường mầm non Hoa Sen nơi xảy ra sự việc. (Ảnh Hoài Nam)

Trao đổi với PV, cô Nguyễn Thị Thảo, giáo viên trường Mầm non Hoa Sen phủ nhận thông tin dùng điện thoại đánh sưng đầu cháu N.

“Tôi dùng phách nhạc đánh một cái vào tay cháu bé, chứ không dùng điện thoại đánh vào đầu như phụ huynh phản ánh. Việc này tôi cũng thừa nhận mình có hơi nóng, vì do cháu nhiều lần tụt quần, sờ vào vùng kín các bạn nhiều lần nên tôi đánh là để phạt cháu. Sau sự việc tôi đã xuống tận nhà xin lỗi gia đình phụ huynh, cô giáo Thảo trần tình.

Nữ giáo viên cho biết thêm: "Tôi thừa nhận việc dùng phách nhạc đánh cháu L.N. là có và thừa nhận sai, nhưng việc dùng điện thoại hay là cho các bạn cầm tay rồi đánh là không có. Hôm nhắn tin với phụ huynh về việc đánh cháu L.N. do tôi không đọc kỹ tin nhắn nên trả lời nhầm, chứ không có việc dùng điện thoại đánh vào đầu bé đâu, tôi chỉ dùng phách nhạc đánh vào tay mà thôi".

giao vien mam non bi phu huynh to dung dien thoai danh sung dau tre
Theo cô giáo, chiếc phách nhạc này cô đã dùng để đánh em L.N chứ không phải dùng điện thoại

"Tôi đã đến gia đình chị ấy để xin lỗi, đồng thời yêu cầu mang cháu đi bệnh viện để chụp, xem tình hình như thế nào nhưng chị ấy không chịu. Nếu thực sự việc cháu có vấn đề gì gia đình tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm”, cô giáo Thảo khẳng định.

Khi PV hỏi việc có hay không chồng cô giáo đã đến gia đình phụ huynh để đe dọa thì cô Thảo cho hay: “Chắc hôm đó chồng tôi có uống rượu, không kiểm soát được bản thân nên giữa hai bên có to tiếng chứ không có vấn đề gì”.

giao vien mam non bi phu huynh to dung dien thoai danh sung dau tre
Sau sự việc, phái hội đồng nhà trường đã họp ra mức kỷ luật đối với cô giáo. (Ảnh Hoài Nam)

Liên quan đến sự việc này, cô Nguyễn Thị Hoa Hường, Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Sen cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ phụ huynh, nhà trường đã yêu cầu giáo viên tường trình lại sự việc, đồng thời phía nhà trường đã trích xuất camera để xác thực sự việc.

“Qua kiểm tra, việc phụ huynh cho rằng cô Thảo dùng điện thoại đánh trẻ trong giờ học là thiếu căn cứ, nhà trường đã xem lại video và không thấy sự việc đó. Còn về hành vi đánh trẻ mà cô giáo Thảo làm vậy là không tốt. Trước đây chúng tôi có nhắc nhở các cô giáo, nếu phạt trẻ thì nên bắt đứng ở góc lớp, chứ không được đánh. Hành động của cô Thảo là thiếu chuẩn mực”cô Hường nói.

Theo cô Hường, cháu L.N. đã nghỉ học đến nay đã được 3 tuần, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã hạ một bậc xếp loại thiđua trong tháng 4, đồng thời tạm đình chỉ công tác giảng dạy để cô Thảo xác minh sự việc, tránh gây ảnh hưởng đến nhà trường.

Được biết, cô giáo Thảo công tác tại trường đến nay đã được 4 năm. Trước đó, vào năm 2016, cô giáo này cũng đã dùng thước đánh bầm chân cháu bé Gia Bách (3 tuổi), sau sự việc, cô giáo cũng hứa sẽ rút kinh nghiệm và không có những hành động tương tự.

giao vien mam non bi phu huynh to dung dien thoai danh sung dau tre Cô giáo dùng thước đánh học sinh bị đình chỉ dạy 1 năm
giao vien mam non bi phu huynh to dung dien thoai danh sung dau tre Phụ huynh bức xúc tố cô giáo trường MN quốc tế đánh con gái 3 tuổi trầy xước khắp người
giao vien mam non bi phu huynh to dung dien thoai danh sung dau tre Hai cô giáo Trường mầm non Sen Vàng dùng dép đánh trẻ bị phạt hành chính
chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.