Giáo viên \"nhập vai\" phi hành gia vũ trụ

Một chương trình đào tạo thú vị trong đó tất cả giáo viên sẽ được học thông qua các hoạt động mô phỏng phi hành gia vũ trụ.
giao vien nhap vai phi hanh gia vu tru
Giáo viên được tuyển chọn vào chương trình sẽ được "nhập vài" làm các phi hành gia vũ trụ.

Được thực hiện dựa trên chương trình hợp tác giữa Honeywell với Trung tâm Vũ trụ & Tên lửa Hoa Kỳ từ năm 2004,Honeywell Educators at Space Academy (HESA) được thiết kế nhằm đáp ứng xu thế trong giảng dạy các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM), giúp giáo viên đạt được trình độ kỹ thuật và phương pháp giảng dạy mới nhằm tạo ra động lực học tập cho học sinh trên toàn thế giới. Chương trình kéo dài 1 tuần, được Honeywell các nhân viên hỗ trợ hoàn toàn kinh phí, tổ chức tại Trung tâm Vũ trụ & Tên lửa Hoa Kỳ tại Huntsville, Alabama.

Kể từ khi chương trình ra đời, hơn 2.000 giáo viên đã tham dự chương trình đến từ 56 quốc gia, tiếp cận và truyền cảm hứng cho hơn 3 triệu học sinh. Tháng 6 vừa qua, 6 giáo viên Việt Nam cùng hơn 200 giáo viên từ 25 quốc gia trên thế giới đã được lựa chọn tham gia HESA 2016. Đây là năm thứ tư liên tiếp Việt Nam có đại diện tại HESA, và cũng đánh dấu số lượng kỷ lục kể từ lần đầu tham dự năm 2013.

HESA cũng đang trong giai đoạn lựa chọn ứng viên cho năm 2017. Theo đó, tất cả các giáo viên dạy các môn khoa học tự nhiên trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, sẽ có cơ hội tham dự chương trình. Để nhận được khóa học bổng toàn phần này, các ứng viên sẽ phải trải qua một quá trình lựa chọn chặt chẽ và kỹ lưỡng cùng với các giáo viên trên toàn thế giới. Học bổng bao gồm học phí cho chương trình kéo dài năm ngày, vé máy bay khứ hồi, chi phí ăn ở, tài liệu học tập và trang phục vũ trụ. Toàn bộ chi phí cho khóa học đều do Honeywell tài trợ với sự đóng góp từ các nhân viên của tập đoàn.

giao vien nhap vai phi hanh gia vu tru
Việc thực tế sẽ giúp giáo viên có nhiều cảm hứng truyền đạt giảng dạy.

Các giáo viên được chọn tham dự sẽ có 45 giờ tham gia các hoạt động diễn ra trong lớp học, phòng thí nghiệm, tập trung vào khoa học vũ trụ và thăm dò vũ trụ. Các hoạt động bao gồm các bài tập mô phỏng phi hành gia, tham gia hội thảo. Tất cả các giáo viên sẽ học thông qua các hoạt động mô phỏng phi hành gia vũ trụ được thiết kế hỗ trợ việc học tập lâu dài.

Các giáo viên đủ điều kiện tham dự có thể nộp bản đăng kí cho khóa học HESA 2017 đến hết ngày 11/11. Các ứng viên trúng tuyển sẽ được thông báo qua email trong tuần từ 09/01/2017. Chương trình được chia thành hai khóa đào tạo, kéo dài từ 14/6 đến 27/6/2016 tại Trung tâm Vũ trụ & Tên lửa Hoa Kỳ, Huntsville, tiểu bang Alabama.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.