Giáo viên thực tập mang thai bị phụ huynh đánh chảy máu trong, cạnh nhau thai còn nhiều điểm tụ máu

Theo phía bệnh viện, sau nhiều ngày điều trị, sức khỏe cô giáo H. đã tiến triển nhưng vẫn chưa thể kết luận có bị ảnh hưởng gì tới thai nhi hay không vì bệnh nhân bị chảy máu bên trong, cạnh bánh nhau thai vẫn có nhiều điểm tụ dịch máu.

Chiều 27/3, ông Hoàng Quốc Kiều, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản tỉnh Nghệ An cho biết, đến thời điểm hiện nay, sức khỏe của sản phụ P.T.H. (SN 1997, là sinh viên Trường CĐSP Nghệ An, đang thực tập ở Trường Mầm non Việt - Lào) đã có tiến triển, tuy nhiên bệnh nhân vẫn cảm thấy mệt mỏi.

Theo bác sĩ Kiều, cô giáo P.T.H nhập viện vào sáng 22/3 trong tình trạng đau bụng, tinh thần hoảng loạn, nôn... Sau đó đã được các bác sĩ tiến hành khám và điều trị. Thời điểm này, bệnh nhân đang mang thai được 13 tuần. Kết quả kiểm tra cho thấy, sản phụ bị bóc tách nhau thai, đe dọa sảy thai, được chỉ định ở lại trung tâm để theo dõi và chăm sóc.

giao vien thuc tap mang thai bi danh chay mau trong canh nhau thai con nhieu diem tu mau
Chị H. hiện đang điều trị tại bệnh viện.

“Các bác sĩ cho đi siêu âm thai để kiểm tra nhưng đến nay vẫn chưa thể kết luận sản phụ có bị ảnh hưởng gì hay không vì phía trong bị chảy máu nên ở cạnh bánh nhau thai vẫn có nhiều điểm tụ dịch máu”, bác sĩ Kiều cho hay.

Cũng theo phía bệnh viện thì bệnh nhân đang được các bác sĩ theo dõi sát sao và khi nào điều trị hết điểm tụ dịch máu và sức khoẻ ổn định hoàn toàn thì sản phụ P.T.H mới được về nhà.

Thông tin từ Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh cho biết, hiện cơ quan công an đang chờ kết quả giám định sức khỏe của cô P.T.H để hoàn tất hồ sơ rồi thống nhất với Viện Kiểm sát về hình thức xử lý đối với người hành hung giáo viên.

giao vien thuc tap mang thai bi danh chay mau trong canh nhau thai con nhieu diem tu mau
Khu vực giáo viên thực tập bị phụ huynh hành hung.

Trước đó, cô Tạ Thị Nga - Hiệu trưởng Trường mầm non Việt - Lào (TP Vinh) nhận định, vết bầm ở chân cháu T.P.Đ.K (lớp 5 tuổi E) là do chân va vào đu quay, chứ không phải giáo sinh đánh.

“Sáng 22/3, bà Phan Thị Nghĩa - phụ huynh bé K. đến lớp để hỏi về vết bầm trên cẳng chân trái của bé thì xảy ra sự việc hành hung giáo viên H. Sự việc hoàn toàn bất ngờ vì lúc đó cũng là thời điểm các phụ huynh đưa đón trẻ đến trường. Sau khi cô H. bị đánh, nhà trường đã kịp thời đưa cô đi tới cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe”, cô Nga nói.

Trước đó, phía Sở GD&ĐT Nghệ An đã ký báo cáo gửi Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Nghệ An về việc giáo sinh thực tập Phan Thị H. bị phụ huynh hành hung tại trường mầm non Việt Lào vào ngày 22/3.

giao vien thuc tap mang thai bi danh chay mau trong canh nhau thai con nhieu diem tu mau
Trường mầm non nơi xảy ra sự việc.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Nghệ An, khoảng 8h sáng 22/3, phụ huynh Phan Thị Nghĩa (mẹ cháu T.P.Đ.K, lớp mẫu giáo 5E) đưa con đến lớp và cho rằng giáo sinh thực tập Phan Thị H. đã đánh con mình dẫn đến vết bầm tím ở chân.

Bà Nghĩa đã xông vào vừa kéo tóc, vừa dùng chân đạp nhiều lần vào lưng, bụng cô H. Lúc này giáo viên chủ nhiệm lớp 5E và các phụ huynh khác có mặt đã đến can ngăn thì bà Nghĩa mới dừng lại.

Sau sự việc, phía trường đã báo cáo sự việc với UBND, Công an phường Trung Đô, Công an TP. Vinh phối hợp đưa đối tượng Phan Thị Nghĩa về trụ sở Công an TP. Vinh để tiếp tục điều tra làm rõ.

giao vien thuc tap mang thai bi danh chay mau trong canh nhau thai con nhieu diem tu mau Vụ giáo viên thực tập mang thai bị đánh, ép quỳ xin lỗi: Viện kiểm sát lên tiếng
giao vien thuc tap mang thai bi danh chay mau trong canh nhau thai con nhieu diem tu mau Vụ giáo viên thực tập bị đánh, ép quỳ xin lỗi: Người đánh là đại diện cha mẹ học sinh
chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.