Giật mình giá chó ngao Tây Tạng rẻ như cho tại Việt Nam

Chó ngao Tây Tạng vẫn liên tục được xếp vào top những giống chó đắt đỏ nhất thế giới, có nhữg cá thể lên tới vài chục tỷ đồng. Tuy nhiên trên thị trường Việt Nam chỉ cần bỏ ra 10-20 triệu là có thể sở hữu một con chó ngao.

Chó ngao Tây Tạng hay Tibetan Mastiff có nguồn gốc ở Trung Á, ban đầu chúng được nuôi để chăn dắt gia súc và giữ nhà. Chúng là một trong những giống chó cổ thuộc dòng dõi quý tộc.

Tibetan Mastiff có bản tính kiên cường vì trước kia chúng thường phải đối mặt với những kẻ săn mồi nơi hoang dã. Việc ngủ cả ngày khiến chúng nhận thức rất tốt vào ban đêm. Tibetan Mastiff xứng đáng là “người gác cổng” xuất sắc khi có thể phát giác ra từng tiếng động nhỏ trong đêm tối.

Giá của mỗi chú có Tibetan Mastiff thuần chủng được cáo hiệp hội chó giống trên thế giới có mức giá từ 7.000 USD.

Giá chó ngao tây tạng trong quá khứ

Vào thời kỳ hoàng kim nhất những chú chó ngao Tây Tạng không phải là một trong những loài vật để dành cho những người ít tiền. Nó được gắn mác với những đại gia siêu giàu có khi sở hữu trong mình với một mức giá trên trời.

Có thể nói rằng trong thời điểm trước đó nếu như bạn đã từng nghe một chú chó ngao Tây Tạng có mức giá tiền tỉ thậm chí là hàng chục tỷ là điều hoàn toàn có thật. Tuy nhiên để tránh cho bạn có thể nhầm lẫn đây là mức giá để dành cho những chú chó ngao Tây Tạng được đánh giá là siêu thuần khiết về gen.

Những chú chó có sự đoàn kết với hệ gian này luôn luôn đạt được một kích thước tuyệt đối nó vô cùng dũng mạnh thậm chí nó còn được đánh giá là ông vua của thảo nguyên khi không bất cứ một loài động vật nào.

Để có thể sở hữu được một chú chó ngao Tây Tạng ở trong thời điểm đó là một trong những điều vô cùng khó khăn thậm chí là được đánh giá là không thể bởi ngoài tiền mua cực kỳ đắt đỏ ra chi phí nuôi dưỡng chung cũng được đánh giá là cực kì cao.

Thậm chí số tiền phải bỏ ra để nuôi dưỡng chúng bằng cả gia đình binh thường nhất ăn trong một ngày

Có thể bạn đã từng nghe đến những chú chó Ngao Tây Tạng với mức giá trên trời: 10 tỷ, 17 tỷ, 22 tỷ hay 99 tỷ. Không ít các trang mạng ra sức đưa tin về những chú chó này khiến đa phần dư luận cho rằng Ngao Tạng là giống chó siêu đắt, có giá đến hàng tỷ đồng.

giat minh gia cho ngao tay tang re nhu cho tai viet nam
Chú chó Ngao này có chiều cao 91cm, nhìn bề ngoài có vẻ oai dũng như sư tử. Chú chó này chỉ mới 8 tháng tuổi và được bán với mức giá kỷ lục 30 triệu nhân dân tệ (Khoảng 99 tỷ đồng vào thời điểm đó)

Nhưng những năm về trước, khi cơn sốt về chó ngao Tây Tạng đang nổi lên tại Trung Quốc, cũng như Việt Nam những chú ngao Tạng đầu tiên có giá tới cả triệu nhân dân tệ (1 triệu nhân dân tệ có giá trị gần bằng 3.5 tỷ Việt Nam đồng).

Khi những chú chó Ngao Tây Tạng đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm 2007, giá của chúng lên tới hơn 150 triệu.

Giá chó ngao tây tạng con ở thời điểm hiện tại

Nếu như trước đây, những người sở hữu chó ngao Tây Tạng không phải là những đại gia khét tiếng cũng là những doanh nhân vô cùng thành đạt. Chó ngao Tây Tạng được nuôi tại thời điểm này không chỉ đóng vai trò là thú cưng để giúp những người sở hữu có được những giây phút giải trí thư giãn mà còn được ví như là một món đồ để phô trương thanh thế và thể hiện được đẳng cấp.

Có một hiện thực trớ trêu, Với mức giá từ 10 đến 20 triệu, bạn đã có thể sở hữu một chú chó ngao Tây Tạng khoảng 2 đến 5 tháng tuổi.

Còn ở tại chính quê nhà Trung Quốc, rất nhiều những chú chó ngao Tây Tạng đã phải sống cuộc sống của những chú chó hoang vì những "đại gia" đã không còn mấy mặn mà về những chú chó này.

Tại sao lại như vậy?

Có một sự thật mà chúng ta phải nhìn nhận lại và đặt ra câu hỏi tại sao trước đây giá chó ngao Tây Tạng cao đến vậy mà hiện tại lại thành chó hoang.

Nếu như tìm hiểu thì chúng ta sẽ biết chó ngao Tây Tạng hay có tên quốc tế là Tibetan Mastiff đã chính thức được FCI (Hiệp hội Giống chó thế giới) công nhận là một giống chó thuần chủng, nhưng khi chúng ta so sánh giữa một con Tibetan Mastiff theo bản tiêu chuẩn của FCI và những con ngao Tây Tạng "hoàng kim một thời" lại chẳng mấy tương đồng. Nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân chủ yếu là do xu thế và thị hiếu của thị trường, người Trung Quốc thích những chú ngao Tây Tạng có vẻ ngoài thật dữ dằn, tầm vóc cao lớn và bộ lông thật dài và oai vệ, bởi vậy ngày nay, những chú chó Ngao Tây Tạng thuần chủng tinh khiết gần như chỉ được tìm thấy trong các đền chùa tại cao nguyên Tây Tạng.

Những chú Ngao Tạng ngoài cao nguyên đã bị thương mại hóa nhiều và hầu hết bị lai tạp với các giống chó khác, phần là để lai tạo chúng theo hướng hiền đi, nhưng chủ yếu là để tăng số lượng giống chó vốn rất đắt đỏ này.

Và cái gì cũng vậy, quy luật của thị trường có lên ắt có xuống, khi mà số lượng những con ngao Tây Tạng theo thị hiếu đã quá nhiều thì người ta sẽ bắt đầu chán và chẳng buồn mua nữa, điều đó đã làm giá thành của chó ngao Tạng Trung Quốc càng ngày càng rẻ mạt.

Ngay tại Việt Nam những năm về trước, chó ngao Tây Tạng là ước mơ của rất nhiều người, nhưng đến nay cơn sốt thị trường đã hạ, giá chó dù có rẻ thì cũng chẳng ai muốn mua vì chúng là những chú chó lai tạp, thần kinh không ổn định và cũng không ít trường hợp chó ngao Tây Tạng cắn lại gia chủ.

giat minh gia cho ngao tay tang re nhu cho tai viet nam Chó dễ tấn công khi người chuyển động và có mùi lạ

Quen thân với con chó becgie, nhưng bất ngờ một lần bác sĩ Báu đến thăm, con chó lao thẳng tấn công ông, để lại ...

giat minh gia cho ngao tay tang re nhu cho tai viet nam Chó ngao Tây Tạng bị xích quá lâu, sống trong không gian hẹp sẽ rất nguy hiểm

Chó ngao Tây Tạng giống chó khổng lồ và cực kì đắt đỏ, chúng đang được biết đến nhiều hơn ở Việt Nam, tuy nhiên nếu ...

giat minh gia cho ngao tay tang re nhu cho tai viet nam Bé 8 tháng tuổi tử vong vì chó ngao Tây Tạng 40 kg cắn

Sau 2 tiếng cấp cứu vì bị chó ngao Tây Tạng cắn, bé 8 tháng tuổi ở Hà Nội đã tử vong.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.