Giới trẻ chen chân chơi phố lồng đèn Sài Gòn

Phố lồng đèn Lương Như Học (quận 5) đông đúc, nghẹt thở do lượng người đổ về chơi Trung thu rất đông, tối 23/9, một đêm trước hội trăng rằm.
Người dân chen chúc dạo phố lồng đèn Sài Gòn Tối 14 tháng Tám âm lịch, hàng nghìn người dân đổ về phố lồng đèn ở Sài Gòn để vui chơi Trung thu.

Hình ảnh phố lồng đèn quận 5 trước ngày rằm

gioi tre chen chan choi pho long den sai gon
Mỗi dịp Tết Trung thu, khu phố lồng đèn truyền thống của TP.HCM luôn rực rỡ. Đây là địa điểm vui chơi quen thuộc của nhiều bạn trẻ.
gioi tre chen chan choi pho long den sai gon

Tối 23/9, hàng nghìn người đổ về đây để đi dạo, mua sắm.

gioi tre chen chan choi pho long den sai gon
Dịch vụ trông giữ xe mọc lên rầm rộ tràn ra các tuyến đường lân cận. Giá gửi một chiếc xe máy dao động từ 20.000 - 40.000 đồng.
gioi tre chen chan choi pho long den sai gon
Người ta nói rằng Trung thu là của trẻ em nhưng nhiều năm nay người lớn lại tranh thủ dịp này đi chơi nhiều.
gioi tre chen chan choi pho long den sai gon
Tại đầu mỗi tuyến đường, lực lượng bảo vệ dân phố được huy động làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự cho người dân đi chơi. Theo một chiến sĩ, lượng người đổ về khu vực này đã đông đúc từ 3 ngày nay. Hôm nay là đêm cao điểm và anh phải làm việc đến 0 giờ sáng.
gioi tre chen chan choi pho long den sai gon
Các bạn trẻ đến phố lồng đèn chụp ảnh lưu niệm cùng với những bối cảnh đầy sắc màu.
gioi tre chen chan choi pho long den sai gon

Ông Kha Thành, người bán lồng đèn tại một cửa hàng trên đường Phú Linh, cho biết buổi tối khách chủ yếu đi dạo ngang rồi chụp ảnh, có rất ít người mua nên ông bán được hàng chủ yếu là vào ban ngày.

gioi tre chen chan choi pho long den sai gon
Cửa hàng của ông Nguyễn Chiến Thắng áp dụng hình thức chỉ cho khách vào bên trong chụp ảnh khi đã mua lồng đèn. (Giá mỗi chiếc từ 40.000 - 80.000 đồng).
gioi tre chen chan choi pho long den sai gon
Trần Thị Mỹ Duyên (19 tuổi), sinh viên Đại học Văn Lang, cho hay đây là lần thứ hai cô đi tham quan phố lồng đèn nhân dịp Trung thu. Duyên đánh giá khu phố này rất đẹp và mong muốn sau này thành phố vẫn giữ được nét đẹp truyền thống đó.
gioi tre chen chan choi pho long den sai gon
Hơn 22h đêm, bé Hà Nguyễn Minh Uyên (7 tuổi) mới được mẹ chở ra khu phố này để chọn mua đồ chơi. Em hào hứng chọn cho mình chiếc lồng đèn ưng ý để hôm sau đến trường chơi Trung thu với các bạn.

Phố lồng đèn Lương Nhữ học có từ bao giờ?

Cứ đến dịp Trung thu mỗi năm, đường Lương Nhữ Học - Nguyễn Án, quận 5 lại đón một lượng khách lớn từ khắp nơi đổ về. Có người đến đây mua sắm lồng đèn, đầu lân, trống... cũng có những đôi nam nữ hoặc bạn trẻ đến chụp hình lưu niệm.

Cô Sáu (ngoài 60 tuổi) là một trong những người đầu tiên mở gian bán lồng đèn ở đầu đường Lương Nhữ Học. Cô cho biết, sạp hàng đến nay cũng đã hơn 20 năm. "Cứ mỗi mùa trung thu về, tôi và người thân lại ra đây bán hàng", cô nói.

Những dòng chảy thời gian suốt 20 năm qua khiến con đường này không còn đơn thuần là một địa điểm kinh đoanh, dịch vụ mà đã trở thành một nơi lưu giữ và phản ánh văn hóa thực thụ.

Tuy đông người qua lại, lượng khách mua đèn và các vật dụng trang trí trung thu không nhiều. "Hầu hết mọi người đến đây đều để xem không khí trung thu như thế nào và chụp ảnh", chủ một cửa hàng đã hơn 10 năm kinh doanh nói.

Kinh nghiệm vui chơi tại phố lồng đèn

Tại đây, người ta có thể tìm được những mẫu mã hiếm, những mẫu mã lâu đời mà nhiều nơi ở Sài Gòn đã không còn bán. Thậm chí, có nhiều mẫu thủ công tỉ mỉ, tinh vi, giá cao hiếm người mua nhưng người bán vẫn chọn để trưng bày.

Trên các gian hàng, bên cạnh những mẫu mã lồng đèn của Việt Nam cũng không hiếm những mẫu mã lồng đèn truyền thống của Trung Quốc. Nhiều cửa hàng viết tên bằng tiếng Việt, một số viết bằng tiếng Hoa, một số viết bằng cả hai thứ tiếng.

Người trung niên Sài Gòn không nhớ chính xác con đường này trở thành phố lồng đèn nổi tiếng từ lúc nào, chỉ nhớ mang máng ngày còn nhỏ, mình đã từng háo hức đến đây vào mỗi dịp Trung thu, giờ khi đã là người trưởng thành, mình lại dắt những đứa con đến đây lần nữa.

Nơi này không chỉ có lồng đèn, nơi này chứa cả những ký ức về ngày tết thiếu nhi mà bất cứ nơi nào cũng khó tìm lại được.

Tìm điểm gửi xe

Tìm trước những điểm giữ xe xung quanh phố lồng đèn. Vào những dịp lễ như thế này, lượng người đến vui chơi sẽ vô cùng đông đúc, nếu không tìm trước chỗ giữ xe thì e rằng phải chạy vòng vòng để kiếm chỗ, vừa mất thời gian vừa làm buổi vui chơi bị mất vui. 

Hỏi giá giữ xe

Cần phải hỏi người nhân viên giữ xe thật kỹ về giá cả. Trước đây, đã có không ít các bài báo đưa tin về những điểm giữ xe tăng giá đột ngột, gấp 2-3 lần so với giá thông thường vào những dịp lễ, Tết.

Cẩn thận bóp ví

Khi đến tham quan tại phố lồng đèn, bạn cần để bóp, ví, túi xách và những đồ có giá trị trong tầm mắt của mình, tốt nhất là hãy đeo chúng lên hết trước ngực.

Hạn chế chụp ảnh trước hàng quán buôn bán

Khi chụp hình trước những cửa hàng buôn bán, bạn nên hỏi ý kiến của chủ quán trước để tránh bị mắng khi đang tạo dáng. 

gioi tre chen chan choi pho long den sai gon Note liền tay những điểm chơi trung thu vui hết nấc quanh Sài Gòn

Ngày hội trăng rằm sắp diễn ra, nếu bạn phân vân chưa biết sẽ cùng bạn bè, người thân vui chơi ở đâu, thì dưới ...

gioi tre chen chan choi pho long den sai gon 'Phố lồng đèn' điểm check-in không thể bỏ qua ở Sài Gòn mùa Trung thu

Mỗi dịp Trung thu về, phố lồng đèn quận 5 luôn là điểm hẹn vui chơi thú vị, độc đáo không chỉ dành cho các em nhỏ ...

gioi tre chen chan choi pho long den sai gon Người Sài Gòn đổ xuống phố đón Trung thu

Tối 15/9, tức Rằm tháng 8 âm lịch, hàng nghìn người dân TP HCM đổ xuống phố, tìm về các điểm vui chơi đón Trung ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.