'Xu thế hiện nay trên thế giới là hạn chế chỗ đậu xe, tăng giá giữ xe để điều chỉnh hành vi người đi xe cộ, chứ không phải chạy theo đáp ứng nhu cầu như Việt Nam đang làm'.
Mặc dù từ 01/01/2018, mức giá trông giữ phương tiện mới tăng, tuy nhiên nhiều người dân phản ánh, tại nhiều bãi trông giữ phương tiện, chủ bãi đã tự ý tăng lên gấp đôi, gấp 3, thậm chí gấp 5 lần so với mức giá quy định.
Một trong những căn cứ để Hà Nội tăng vé giữ xe lên gấp ít nhất 50% là “đa số nhân dân ủng hộ” - phát ngôn của Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện. Nhưng như thế, lại nhất thiết phải đặt ra câu hỏi: Dân ấy là dân nào?
Khu đô thị và dịch vụ Tràng Cát của Kinh Bắc vừa được điều chỉnh vốn và tiến độ hồi tháng 1 vừa qua. Dự án này sẽ có quy mô 585 ha với 25.840 sản phẩm bất động sản, dự kiến đưa vào kinh doanh từ năm 2025 và vận hành vào năm 2032.