Gói thầu thi công đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 không đạt tiến độ

Thông tin từ Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn cầu Mỹ Thuận 2 được khởi công từ cuối tháng 2/2020.
Gói thầu thi công đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 không đạt tiến độ - Ảnh 1.

Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2. (Ảnh: Bộ GTVT).

Tính đến hết tháng 12/2021, 5 gói thầu xây lắp của dự án đạt sản lượng khoảng 45,5%.

Theo đánh giá, dự án đáp ứng tiến độ yêu cầu; trong đó, gói thầu XL-02 đạt 60,77% (đáp ứng yêu cầu), XL-03A đạt 96,5% (vượt kế hoạch 3%), XL-03B đạt 1% (đáp ứng yêu cầu), XL-04 đạt 76,28% (vượt kế hoạch 5,2%). 

Riêng gói thầu XL.01 đạt 74,69%, chậm khoảng 6,2% so với kế hoạch, dự kiến gia hạn hợp đồng gói thầu này 8 tháng do địa phương chậm bàn giao mặt bằng.

“Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 kiểm soát chặt chẽ tiến độ đã cam kết của các nhà thầu. 

Đồng thời, quyết liệt chỉ đạo nhà thầu thi công bám sát kế hoạch đã được chấp thuận”, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông thông tin.

Ông Đinh Công Minh, Giám đốc Ban Quản lý dự án 7 (đại diện chủ đầu tư dự án cầu Mỹ Thuận 2) cho biết, gói thầu XL.01 chậm so với kế hoạch là do nhận bàn giao mặt bằng chậm. 

Nhà thầu của gói này mới nhận được mặt bằng từ tháng 10/2021. Để đẩy nhanh tiến độ, Ban Quản lý đang yêu cầu nhà thầu xây dựng các phương án thi công nhằm đảm bảo tiến độ chung của toàn dự án.

Cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền, nối hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long. Dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. 

Cầu Mỹ Thuận 2 có ý nghĩa quan trọng trong tuyến cao tốc từ Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ đang được triển khai thi công xây dựng để kết nối hai tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phía bờ Tiền Giang và tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ phía bờ Vĩnh Long.

Dự án cầu và đường dẫn hai đầu có tổng chiều dài 6,61km được đầu tư bằng vốn ngân sách với tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng và thiết bị là hơn 3.389 tỷ đồng.

Về quy mô xây dựng, phần đường dẫn hai đầu cầu dài khoảng 4,7km, tốc độ thiết kế 100km/h, giai đoạn trước mắt phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh đầu tư xây dựng 6 làn xe, nền đường rộng 32,25m. 

Phần cầu chính (cầu Mỹ Thuận 2) dài gần 2km được đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng mặt cầu 25m, nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m, nhịp dẫn kết cầu dầm Super T và dầm hộp đúc hẫng cân bằng dài 1.276m. Dự kiến cầu Mỹ Thuận 2 sẽ được hoàn thành trong năm 2023.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.