Khởi công tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh Long Xuyên hơn 2.100 tỷ đồng vào ngày 15/1

Đến nay, tỉnh An Giang và TP Cần Thơ đã giải phóng mặt bằng và bàn giao 16,4/17 km (đạt 96%) tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên. Bộ Giao thông vận tải dự kiến sẽ khởi công dự án vào ngày 15/1.

Theo thông báo từ Bộ Giao thông vận tải, ngày 15/1 tới đây dự kiến sẽ khởi công dự án tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên (qua địa phận tỉnh An Giang và TP Cần Thơ). Vị trí khởi công tại đường Phạm Cự Lượng, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Bộ cho biết hiện tỉnh An Giang và TP Cần Thơ đã bàn giao mặt bằng cho dự án là 16,4/17 km (đạt 96%). Đơn vị đang phối hợp chặt chẽ với các địa phương để bàn giao toàn bộ mặt bằng, đáp ứng tiến độ triển khai dự án.

Về công tác lựa chọn nhà thầu thi công dự án, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu đối với 1/3 gói thầu xây lắp. Hai gói thầu còn lại sẽ hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu trước 10/1.

Khởi công tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh Long Xuyên hơn 2.100 tỷ đồng vào ngày 15/1 - Ảnh 1.

Sau khi hoàng thành tuyến tránh TP Long Xuyên, người dân đi cầu Vàm Cống sẽ không phải qua trạm BOT T2. (Ảnh: Zing).

Cuối tháng 12 vừa qua, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và các doanh nghiệp đã ký hợp đồng xây lắp gói thầu xây lắp CW4C thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên.

Đơn vị trúng thầu là liên danh CTCP Tập đoàn Xây dựng miền Trung - CTCP Tập đoàn Thành Huy - Công ty TNHH Như Nam. Giá trúng thầu hơn 413 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 23 tháng.

Tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên được phê duyệt đầu tư vào tháng 11/2018, dài 15,3 km, quy mô đường cấp III, hai làn xe, tổng mức đầu tư khoảng 2.107 tỷ đồng.

Điểm đầu của dự án kết nối với đường nối ra quốc lộ 80 của nút giao Lộ Tẻ thuộc gói thầu đường dẫn cầu Vàm Cống, thuộc địa phận xã Vinh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ và điểm kết thúc tại Km65+000, quốc lộ 91, thuộc địa phận phường Bình Đức, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Dự án được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cấp vốn vay khoảng 90 triệu USD để thực hiện đầu tư. Thời gian thực hiện chính thức được xác định trên cơ sở thời gian xác nhận của hiệp định vay ADB trong giai đoạn từ năm 2020 - 2023.

Liên quan đến dự án này, Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản chấp thuận phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư phục vụ dự án theo đề xuất của UBND TP Cần Thơ.

Theo đó, Bộ đề nghị TP Cần Thơ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát và tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đảm bảo tính chính xác, tuân thủ quy định hiện hành. Đồng thời có trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí giải phóng mặt bằng theo phương án được bộ chấp thuận.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (đơn vị quản lý dự án) được Bộ Giao thông vận tải giao phối hợp chặt chẽ với UBND TP Cần Thơ rà soát theo dõi, đảm bảo không vượt chi phí giải phóng mặt bằng trong tổng mức đầu tư của dự án; kịp thời thực hiện các thủ tục liên quan để điều chỉnh, điều hoà vốn (nếu cần) đảm bảo kinh phí thực hiện công tác giải phóng mặt bằng của dự án.

Dự án tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên được kỳ vọng giúp TP Long Xuyên và tỉnh An Giang giảm ùn tắc giao thông, hạn chế tai nạn giao thông, đảm bảo giao thông đường bộ được thông suốt, liên tục; từng bước kết nối hoàn chỉnh mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long theo quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt; tạo nền tảng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.