Dưới đây là 5 content cho Halloween đặc sắc mà bạn có thể tham khảo:
Các cuộc thi sáng tạo trang phục Halloween trên fanpage mang lại rất nhiều lợi ích cho bất kỳ doanh nghiệp thuộc bất kỳ lĩnh vực nào. Việc bạn cần làm là kêu gọi người theo dõi đăng tải ảnh sáng tạo với chủ đề mà doanh nghiệp của bạn đã cung cấp, tốt nhất là kết nối với những đặc trưng của thương hiệu. Ngay khi khách hàng tham gia cuộc thi này, bạn bè của họ cũng sẽ được tiếp cận với thông điệp của doanh nghiệp, đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng, giúp tối đa hóa quãng đường truyền thông mà không tốn bất kỳ chi phí nào.
Có thể thấy, ngay cả các công ty lớn cũng đã và đang tận dụng content độc đáo này để quảng bá doanh nghiệp của họ vào ngày Halloween. Điển hình như, Dunkin' Donuts trước đây đã phát động một cuộc thi trang phục có tên #DunkinDressUpContest. Cuộc thi này đã giúp “tập hợp” những bức ảnh dễ thương khi khách hàng mặc trang phục có hình dạng cốc cà phê đá hoặc bánh donut, giúp thương hiệu tạo nên một độ nhận diện cao đối với người tiêu dùng.
Phần lớn chúng ta đều yêu thích việc liệt kê một ý tưởng nào đó thành những gạch đầu dòng (listicles). Việc làm này được đánh giá là dễ đọc và cung cấp thông tin có giá trị cho độc giả - những người đang tìm kiếm ý tưởng và cảm hứng cho một chiến dịch, điển hình như Halloween. Do đó, hãy tận dụng sự phổ biến và được ưa chuộng của listicles để mang đến màu sắc mới cho các bài viết đăng trên website hay fanpage của bạn.
Trước hết, bạn cần động não suy nghĩ xem chủ đề nào phù hợp với bản chất doanh nghiệp để quảng bá trong dịp Halloween. Nếu bạn là chủ một cửa hàng thú cưng hoặc một phòng khám thú y, hãy đăng bài viết về “10 ý tưởng trang phục hàng đầu cho thú cưng trong dịp Halloween”. Mặt khác, một bài viết về “Top 10 loại kẹo Halloween nổi tiếng nhất mọi thời đại” chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều lượt truy cập cho website của một cửa hàng kẹo ngọt.
Ngày nay, với sự phát triển của điện thoại thông minh và các ứng dụng chỉnh sửa dễ thao tác, việc tạo ra một video ma quái trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, bạn hãy tận dụng phương pháp này để lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp một cách hữu hiệu trong dịp Halloween sắp tới.
Với một câu chuyện hay, kỹ xảo đẹp mắt, âm nhạc rùng rợn và hiệu ứng đúng lúc, video của bạn có khả năng sẽ trở nên viral trên khắp các nền tảng truyền thông xã hội trực tuyến, giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng khắc sâu thương hiệu của bạn vào trong trí nhớ và nhận ra một cách nhanh chóng khi vô tình bắt gặp đâu đó.
Nhân dịp Halloween, hãy tổ chức một cuộc thi làm phim ngắn kinh dị để tiếp thị cho các sản phẩm của doanh nghiệp mình. Tương tự như cuộc thi sáng tạo trang phục nêu trên, khách hàng và người theo dõi của bạn trên mạng xã hội sẽ đóng vai trò là “nhà sản xuất” phim dựa trên chủ đề mà bạn đưa ra, trong đó có lồng ghép việc đưa một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể vào câu chuyện.
Để cuộc thi trở nên chân thật và thu hút nhiều người tham gia, doanh nghiệp của bạn nên đề ra một số giải thưởng, chẳng hạn như “Phim ngắn kinh dị hay nhất”, “Nhạc phim hay nhất”, “Kịch bản phim hay nhất”, “Phim được nhiều lượt like nhất”,... Đảm bảo ý tưởng này sẽ cực kỳ đặc sắc, vừa giúp bạn tăng thêm tương tác trên trang fanpage của doanh nghiệp, vừa ghi thêm dấu ấn của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.
Nếu doanh nghiệp của bạn liên quan đến thực phẩm, hãy đón nhận hương vị mùa thu như là một cách tuyệt vời để thực hiện chiến dịch tiếp thị trong mùa Halloween này.
Bí ngô là gia vị gần như đồng điệu về mặt hình ảnh với mùa thu. Và khi thời tiết bắt đầu se lạnh, nhiều cửa hàng cà phê và bánh ngọt đã kết hợp thêm các loại gia vị làm ấm, như quế, nhục đậu khấu hoặc gừng, vào trong thực đơn của họ. Các loại trái cây theo mùa như lựu, nam việt quất và lê cũng rất được khách hàng ưa chuộng trong dịp này.
Ngoài ra, ý tưởng hương vị mùa thu cũng có thể được áp dụng cho các sản phẩm phi thực phẩm. Sữa tắm, xà phòng, sáp thơm và các loại sản phẩm chăm sóc cá nhân khác có mùi hương gỗ thích hoặc caramel chắc chắn sẽ được bán rất chạy trong dịp này.