Google Maps thử nghiệm tính năng thông báo 'chốt' giao thông

Sau thương vụ mua lại ứng dụng Waze, Google đang triển khai thử nghiệm tính năng cho phép người dùng báo cáo địa điểm xảy ra tai nạn hoặc vị trí lắp máy bắn tốc độ trực tuyến.

Nam 2013, Google đã mua lại ứng dụng Waze và hiện tại, Google đang tiến hành hợp nhất tính năng giữa mạng xã hội này với phần mềm bản đồ Google Maps của mình.

Việc hợp nhất này trang bị cho Google Maps thêm một tính năng hữu ích đó là cập nhật thông tin giao thông liên tục theo giời gian thực, được thực hiện bởi người dùng Waze.

google maps thu nghiem tinh nang thong bao chot giao thong
Ảnh chụp màn hình Google Maps. (Ảnh: Techrum).

Theo đó, nếu đang đi ngoài đường mà người dùng gặp trở ngại về giao thông, có ùn tắc hay tai nạn, chỉ cần báo thông tin lên Google Maps và những người dùng khác có thể cập nhật ngay những thông tin này trên màn hình.

Không những thế, trong phiên bản cập nhật tính năng chưa chính thức, Google Maps còn có chức năng cập nhật điểm lắp máy bắn tốc độ trực tuyến.

Cả 2 tính năng này đều chưa được thông báo chính thức trên Google và chỉ một số ít người dùng trong đối tượng thử nghiệm được cung cấp. Chính vì thế, cũng chưa thể chắc chắn rằng liệu 2 tính năng trên có phải là tính năng chính thức của Google hay không hay chỉ là một thử nghiệm nhỏ.

Hiện tại, Google mới chỉ cập nhật thêm một số chức năng mới như tìm kiếm xung quanh về địa điểm, điểm đến theo nhu cầu (nhà hàng, quán cà phê, chùa chiền...) được lọc theo đánh giá và góp ý của người dùng.

Đồng thời, Google cũng vô cùng "chiều lòng" người dùng tại Việt Nam khi có thêm tính năng chỉ đường cho phương tiện xe máy.

google maps thu nghiem tinh nang thong bao chot giao thong 'Google map' Tokyo, tìm ra 19 điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất dịp cuối tháng 3, đầu tháng 4

Hoa anh đào ở Tokyo sẽ nở rộ từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Đây là lúc bạn nên 'ghim' vào sổ tay ...

google maps thu nghiem tinh nang thong bao chot giao thong Những hình ảnh “khó đỡ” được Google Maps ghi lại trên khắp thế giới

Không chỉ giúp bạn định hướng đường đi tốt hơn, Google Maps còn ghi lại không ít khoảnh khắc "khó đỡ" trên khắp các con ...

google maps thu nghiem tinh nang thong bao chot giao thong Google Maps bổ sung bản đồ Mặt trăng và nhiều hành tinh khác

Không chỉ riêng Trái đất, Google Maps vừa bổ sung bản đồ Mặt trăng cùng nhiều hành tinh khác trong Hệ mặt trời.

google maps thu nghiem tinh nang thong bao chot giao thong Tạo và chia sẻ danh sách các điểm đến hay ho bằng Google Maps

Với tính năng mới, bạn có thể chia sẻ cho bạn bè danh sách nơi ăn, chỗ chơi thú vị ngay trên Google Maps để ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.