Google Maps cập nhật tính năng báo tình trạng bãi đỗ xe

Chữ P với nền đỏ thể hiện chỗ để xe đã kín và màu xanh cho thấy vẫn còn khoảng trống để người dùng gửi xe.

Ngoài chỉ đường và bản đồ, Google Maps ngày càng mang tới nhiều tính năng bổ sung hữu ích cho người dùng. Mới đây, một số người sử dụng điện thoại Android tại Mỹ cho biết ứng dụng Maps của họ mới có thêm tính năng cảnh báo bãi đỗ xe còn hay đã kín chỗ.

Hiện tại, ở các thành phố lớn, việc Google Maps dự báo thời gian ước tính để lái xe tới một địa điểm nào đó khá hữu ích để tính toán thời gian đi hợp lý, nhưng không ít trường hợp mất nửa tiếng đồng hồ chỉ để tìm một chỗ đỗ xe, gây ảnh hưởng tới kế hoạch ban đầu của người lái. Do đó, việc cập nhật tính năng thông báo tình trạng điểm đỗ xe sẽ là tin vui với không ít người.

google maps cap nhat tinh nang bao tinh trang bai do xe
Thử nghiệm tình trạng đỗ xe trên điện thoại Android.

Tình trạng đỗ xe ở khu vực điểm đến sẽ được thể hiện bằng một chữ P trong hình tròn nhỏ, nằm cạnh chỗ hiển thị thời gian ước tính từ điểm đi tới điểm đến. Nếu các khu đỗ xe gần điểm đến đang quá tải, vòng tròn sẽ hiển thị màu đỏ, kèm thông báo Limited (hết chỗ). Trường hợp vẫn còn chỗ, vòng tròn chuyển sang màu xanh da trời với dòng chữ phụ ghi Medium (còn chỗ) hoặc Easy (còn nhiều chỗ).

Tuy nhiên, tính năng này vẫn còn những thiếu sót như không cung cấp được thời gian ước tính để tìm được chỗ để xe hoặc đưa ra địa điểm gợi ý khác.

Đến nay, mới có một số ít người dùng tại New York (Mỹ) được trải nghiệm tính năng thử nghiệm này của Google. Hiện hãng vẫn chưa có thông báo gì về việc áp dụng cho những địa phương hay khu vực, quốc gia khác.

google maps cap nhat tinh nang bao tinh trang bai do xe
Tính năng Traffic không còn khả dụng ở Việt Nam sau thời gian ngắn thử nghiệm.

Tại Việt Nam, lần gần nhất Google Maps có thử nghiệm là với tính năng hiển thị mật độ giao thông (Traffic) hồi cuối năm ngoái. Khi đó, người dùng có thể xem được những con đường nào đang thông thoáng (hiển thị bằng màu xanh lá cây) hoặc đang tắc (mức độ tăng dần cho tới màu đỏ nâu). Thử nghiệm này được thực hiện trên cả hệ điều hành Android và iOS.

Nhưng hiện tại, Google đã bỏ tính năng này khỏi Maps dành cho Việt Nam và chưa có thông báo gì về việc đưa Traffic trở lại.

google maps cap nhat tinh nang bao tinh trang bai do xe Những bí mật của bản đồ Google Maps

Google Maps đang là “vua bản đồ” hiện nay nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc chúng hoạt động như thế nào chưa. Thực tế, ...

google maps cap nhat tinh nang bao tinh trang bai do xe Google Maps thêm tính năng hiển thị vị trí toilet công cộng gần nhất

Tính năng mới đang được thử nghiệm tại Ấn Độ.

google maps cap nhat tinh nang bao tinh trang bai do xe Đã có thể kiểm tra tình trạng giao thông qua Google Maps tại Việt Nam

Bản đồ của Google trở nên "lợi hại" hơn nữa sau khi cập nhật tính năng kiểm tra tình trạng giao thông cho người dùng ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.