Đã có thể kiểm tra tình trạng giao thông qua Google Maps tại Việt Nam

Bản đồ của Google trở nên "lợi hại" hơn nữa sau khi cập nhật tính năng kiểm tra tình trạng giao thông cho người dùng ở Việt Nam.

Vậy là chỉ không lâu sau khi cho phép người dùng iOS ở Việt Nam tải về từ App Store, Google Maps đã chính thức thêm một tính năng mà người dùng tại các quốc gia khác đã có từ lâu: kiểm tra tình trạng giao thông. Tính năng mới này xuất hiện trên cả hệ điều hành "con đẻ" Android và iOS.

Tình trạng giao thông được phân biệt bằng màu sắc. Màu xanh cho thấy tình trạng thông thoáng, màu vàng là ùn ứ và màu đỏ là tắc đường.

Tuy nhiên, theo quan sát của Việt Nam Mới, tính năng này mới hoạt động tốt tại khu vực nội đô và phụ cận Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Ngay cả các thành phố lớn khác như Đà Nẵng hay Hải Phòng, tính năng này cũng chưa xuất hiện.

Ở các thành phố khác, tình trạng giao thông chỉ cập nhật cho các tuyến đường quan trọng, ví dụ như tuyến đường AH1 (Asian Highway 1, tạm dịch: cao tốc xuyên Á 1).

Thử kiểm tra tình trạng tại một số thành phố khác như Đà Nẵng, Hải Phòng, bản đồ vẫn không cập nhật tình trạng giao thông. Với thành phố giáp ranh Hà Nội như Bắc Ninh, cũng chỉ có tuyến Quốc lộ 1 (AH1) được cập nhật.
Tuyến đường AH1 được cập nhật khá dài, tới tận địa phận tỉnh Bắc Giang. Một số tuyến đường ra các đô thị vệ tinh của Hà Nội cũng được cập nhật, tương tự Quốc lộ 1.

Đáng lưu ý, tính năng kiểm tra tình trạng giao thông trên Google Maps luôn được cập nhật theo thời gian thực. Tuy nhiên, cũng chưa có kiểm chứng cụ thể về độ chính xác của phần mềm bản đồ phổ biến hàng đầu thế giới này.

Thời gian gần đây, Google đã tỏ ra quan tâm tới thị trường Việt Nam hơn khi mang tới hàng loạt tính năng mới như dẫn đường bằng giọng nói theo thời gian thực, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, tìm đường đi với phương tiện công cộng và giờ đây là cập nhật tình trạng giao thông.

Để sử dụng tính năng này, bạn đọc nên truy cập App Store (iOS) hoặc Play Store (Android) để cập nhật Google Maps lên phiên bản mới nhất.

Hướng dẫn bạn đọc kích hoạt bảo mật 2 lớp để bảo vệ tài khoản Facebook, Google

Một công cụ hữu ích, tăng cường tính bảo mật của tài khoản online nhưng dường như vẫn ít được người dùng biết tới.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.