Grab đề xuất Thủ tướng xin gắn đèn led trong xe thay vì có sơn logo và gắn mào

Mới đây, Grab đã gửi đề xuất lên Thủ tướng về cách nhận biết taxi công nghệ và taxi truyền thống bằng việc gắn đèn Led ở kính sau bên trong xe thay vì sơn logo và gắn mào.

Grab đề xuất thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gắn đèn led thay vì gắn mào trên taxi công nghệ

Grab đã có văn bản gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề xuất các qui định cho taxi công nghệ và nội dung quản lí với dịch vụ vận tải hành khách bằng xe ô tô dưới 9 chỗ được kết nối qua dịch vụ kết nối vận tải.

Grab cũng đề xuất nội dung quản lí với dịch vụ vận tải hành khách bằng xe ô tô dưới 9 chỗ được kết nối qua dịch vụ kết nối vận tải.

Theo văn bản gửi thủ tướng, Grab cũng có hai kiến nghị đó là phân loại phương tiện ô tô sử dụng dịch vụ kết nối vận tải là taxi, tuy nhiên cần phải có sự phân biệt trong qui định giữa taxi công nghệ và taxi công nghệ.

Do taxi có thể đón khách vẫy trên đường, nên cần phải có những tính năng dễ nhận biết như hộp đèn, màu sơn xe và logo đặc trưng.

grab de xuat thu tuong xin gan den led trong xe thay vi co son logo va gan mao

Trong khi đó, phương tiện sử dụng dịch vụ kết nối vận tải là xe đã được giao kết hợp đồng trước khi hành khách lên xe và hành khách cũng đã được thông báo qua ứng dụng các thông tin về xe, người lái xe và cước vận tải, và do đó, không cần thiết phải có hộp đèn và sơn logo.

Vì thế cần có qui định cụ thể đối với taxi công nghệ, không cần có đồng hồ tính tiền và niêm yết bảng giá cước, không cần có sơn logo và hộp đèn taxi gắn cố định trên nóc xe, thay vào đó có thể yêu cầu lắp đặt đèn led gắn trong xe, ngay phía sau kính chắn gió.

Các bảng led này phải được bật khi xe đang kinh doanh và có thể tắt đi khi không phụ vụ.

Bên cạnh đó không được đón khách vãng lai trên đường mà không thông qua dịch vụ kết nối vận tải.

Đáng chú ý, ứng dụng gọi xe này đề xuất nội dung quản lí đối với dịch vụ đặt xe qua ứng dụng trực tuyến, trong lĩnh vực vận tải hành khách bằng xe ô tô hợp đồng dưới 9 chỗ, dựa trên hạ tầng, nền tảng công nghệ, các thuật toán và dữ liệu lớn, Grab cung cấp dịch vụ trung gian kết nối để tạo thuận lợi cho việc giao kết hợp đồng giữa đơn vị kinh doanh vận tải và hành khách.

Pháp luật hiện hành về thương mại điện tử (TMĐT) đã qui định rõ ràng về quyền và trách nhiệm của mỗi bên tham gia giao dịch trên sàn giao dịch TMĐT.

Ứng dụng này cũng đã đăng kí thành công là ứng dụng cung cấp sàn giao dịch TMĐT với Bộ Công Thương.

Tuy nhiên, theo đại diện Grab, vì tính đặc thù của ngành giao thông vận tải hành khách liên quan đến vấn đề an toàn công cộng, ứng dụng gọi xe này đề xuất phân loại dịch vụ đặt xe qua ứng dụng trực tuyến là dịch vụ kết nối vận tải.

Theo đó, cơ quan quản lí có thể áp dụng những qui định và điều kiện phù hợp và đặc thù đối với các nhà cung cấp dịch vụ kết nối vận tải, bên cạnh những qui định TMĐT hiện hành.

Trong lĩnh vực kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, hiện nay Grab cung cấp hai loại dịch vụ đặt xe qua ứng dụng trực tuyến đó là Grabtaxi và Grabcar.

Với ứng dụng Grab, giá dịch vụ vận tải xe hợp đồng được công bố cho hành khách trước khi quyết định giao kết hợp đồng.

Có thể nói đây là một sự khác biệt lớn so với loại hình taxi truyền thống (giao kết qua tổng đài hay vẫy trên đường), khách hàng chỉ có thể biết được giá sau khi hoàn thành chuyến đi.

grab de xuat thu tuong xin gan den led trong xe thay vi co son logo va gan mao Vato 'tung' thưởng, công bố chiết khấu quyết tâm chen chân vào thị trường gọi xe công nghệ

Ngay sau khi thu chiết khấu ở mức 20%, hãng xe Vato chính thức cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe công nghệ khác ...

grab de xuat thu tuong xin gan den led trong xe thay vi co son logo va gan mao Grab mua lại Uber 'dậy sóng' khi có quyết định điều tra bổ sung

Mới đây, Văn phòng Hội đồng Cạnh Tranh vừa có thông báo về việc điều tra bổ sung việc tập trung kinh tế giữa GrabTaxi ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.