Cụ thể, hãng xe này thực hiện thu phí quản lí ở mức 20% đối với các dịch vụ VatoBike, VatoCar hoạt động trên toàn quốc có chuyến xe phát sinh từ ngày 11/02.
Theo Vato, việc triển khai thu phí lần này, hãng này cam kết đầu tư cải tiến chất lượng sản phẩm cũng như triển khai các hoạt động quảng bá đến khách hàng nhằm tạo ra thu nhập ổn định cho tài xế.
Sau khi thực hiện thu chiết khấu 20% dành cho tài xế thì ngay sau đó hãng này tung ra chương trình thưởng từ 12/2 dành cho cả hai dịch vụ đó là VatoBike và VatoCar.
Thời gian đảm bảo doanh thu được phân làm ba khung giờ chính đó là từ 6h30 đến 8h30, 16h30 đến 19h30 và khung giờ khác, với điều kiện tỉ lệ nhận chuyến lớn hơn 65% và tỉ lệ hủy chuyến nhỏ hơn 21%.
Tài xế VatoBike sẽ được nhận 25.000 đồng trong hai khung giờ từ 6h30 đến 8h30 và 16h30 đến 19h30, bên cạnh đó cũng trong hai khung giờ trên, tài xế VatoCar sẽ được hỗ trợ 50.000 đồng.
Đối với khung giờ từ 6h30 đến 8h30, tài xế VatoBike sẽ được nhận 25.000 đồng/chuyến và VatoCar được nhận 50.000 đồng/chuyến, khung giờ từ 16h30 đến 19h30, với các khung giờ khác số tiền hỗ trợ đối với tài xế VatoBike đó là 20.000 đồng/chuyến và với VatoCar là 40.000 đồng/chuyến.
Đáng chú ý, chương trình thưởng 26,1% doanh thu chuyến đi với điều kiện tài xế có tỉ lệ nhận chuyến lớn hơn 65%, tỉ lệ hủy chuyến nhỏ hơn 21%, bên cạnh đó trung bình số sao đạt lớn hơn 4,6 và chương trình chỉ áp dụng cho các chuyến xe cố định và một chạm.
Số chuyến hoàn thành trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu áp dụng cho cả hai loại hình, 25 chuyến tài xế được hưởng 8% doanh thu, 35 chuyến được 10% và 55 chuyến được hưởng tới 26,1% doanh thu của chuyến đi.
Ngay sau khi nhận được thông báo về chương trình thưởng cũng như việc thu chiết khấu của Vato, rất nhiều tài xế đã đưa ra quan điểm của mình.
Anh Quang Đại, tài xế chia sẻ: “Vato thu chiết khấu là hợp lí, vì còn lợi nhuận của công ty họ, nhưng song song đó nên có cơ chế và chính sách tạo thu nhập cho tài xế, như vậy sẽ hút được nhiều người hơn”.
Bên cạnh đó cũng không ít người lo ngại về vấn đề số lượng khách hàng, hãng này xuất hiện cũng đã lâu nhưng chưa thật sự tạo ra được dấu ấn mạnh mẽ như các ứng dụng gọi xe khác nên vẫn khiến nhiều người e ngại.
Tuy nhiên việc đưa ra chiết khấu cũng như hỗ trợ tài xế như hiện nay cho thấy Vato đang chính thức cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe khác trên thị trường xe công nghệ Việt Nam.
Trước đó, ngày 23/6, Vato đã đã tạm dừng thu phí chiết khấu hoa hồng với các dịch vụ Vato Bike, Vato Car hoạt động trên toàn quốc có chuyến xe phát sinh sau 12h00 ngày 23/06/2018 cho đến khi có thông báo mới.
Vato cũng có điều kiện đó là bắt buộc trong ví tài khoản phải đảm bảo số dư tối thiểu 50.000 đồng, đồng thời số tiền nhận chuyến phải tương ứng với 20% trên doanh thu chuyến đi.
Vato không phải là ứng dụng mới mà đổi tên từ Facecar sang Vivu và cuối cùng là Vato. Qua ba lần giông bão, Vato đã được tập đoàn Phương Trang bus đầu tư vào hơn 2.000 tỉ đồng để phát triển thị trường. Giá mở cửa là 6.000 đồng, giá 1km 8.000 đồng, phí chờ đợi một phút là 500 đồng, hiện tại hãng không nhân giá. |
Grab mua lại Uber 'dậy sóng' khi có quyết định điều tra bổ sung Mới đây, Văn phòng Hội đồng Cạnh Tranh vừa có thông báo về việc điều tra bổ sung việc tập trung kinh tế giữa GrabTaxi ... |
Kháng nghị bác bỏ toàn bộ yêu cầu bồi thường của Vinasun đối với Grab Viện Kiểm Sát nhân dân cấp cao tại TP HCM cho rằng Grab không có hành vi trái pháp luật và xác định Grab không ... |
Grab, Be, Go -Việt dồn dập tặng tiền, tăng cước, ưu đãi chạy xe ngày Tết, tài xế vẫn phớt lờ Hầu hết tài xế đều nghỉ chạy xe ăn Tết cùng gia đình dẫn đến tình trạng khan hiếm tài xế. Các ứng dụng gọi ... |