Grab, Be, Go -Việt dồn dập tặng tiền, tăng cước, ưu đãi chạy xe ngày Tết, tài xế vẫn phớt lờ

Hầu hết tài xế đều nghỉ chạy xe ăn Tết cùng gia đình dẫn đến tình trạng khan hiếm tài xế. Các ứng dụng gọi xe đang liên tiếp đưa ra các chương trình thưởng lẫn hỗ trợ đối tác nhưng hầu hết đều không thiết tha.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào những ngày Tết Nguyên đán tình trạng khan hiếm tài xế diễn ra khá phổ biến, các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Go-Viet đều đưa ra các chương trình hỗ trợ cho các tài xế.

grab be go viet don dap tang tien tang cuoc uu dai chay xe ngay tet tai xe van phot lo

Đối với Be, BeCar tại khu vực TP HCM và Hà Nội đều áp dụng nhân giá lên 1,3 so với giá cước thời điểm thường từ ngày 4/2/2019 đến 11/2/2019, hoàn 20% giá cước cơ bản (chưa bao gồm VAT, nhân giá) cho mỗi chuyến hoàn thành.

Tuy nhiên tại TP HCM mỗi chuyến xe hoàn thành được thưởng 30.000 đồng và tại Hà Nội mỗi chuyến xe hoàn thành được thưởng 25.000 đồng.

Bên cạnh đó, BeBike cũng áp dụng nhân giá và hoàn 20% giá cước giống BeCar, tại TP HCM mỗi chuyến xe hoàn thành tài xế được thưởng 15.000 đồng và Hà Nội là 12.000 đồng.

grab be go viet don dap tang tien tang cuoc uu dai chay xe ngay tet tai xe van phot lo

Không thua kém các đối thủ, ứng dụng Be của Tập đoàn Be Group mới ra mắt hồi cuối tháng 12 năm ngoái cũng tung chương trình thưởng trong dịp Tết này để giữ chân tài xế.

Cụ thể, từ 30 Tết đến mùng 7 Tết, hãng tăng giá 30% trên mỗi cuốc xe. Đồng thời, thưởng 20% giá tiền cuốc xe và cộng thêm 25.000 đồng đối với dịch vụ đặt xe 4 bánh, và 15.000 đồng với tài xế xe ôm. Đây là lần đầu tiên kể từ khi ra mắt, ứng dụng có màu vàng đặc trưng này nâng giá cước để hỗ trợ tài xế.

Đáng chú ý, trong những ngày này, Grab cũng đưa ra chương trình đảm bảo doanh thu lên tới 60.000 đồng cho tài xế.

Theo Grab, thời gian diễn ra chương trình đảm bảo doanh thu bắt đầu từ ngày 4/2/2019 đến ngày 10/2/2019 tức từ 30 tháng Chạp đến mùng 5 Tết, áp dụng cho các tài xế GrabCar 4 chỗ, GrabCar 7 chỗ, GrabCar Plus, GrabShare và Grab doanh nghiệp trong địa bàn TP HCM.

Cụ thể, chương trình đảm bảo doanh thu sẽ hỗ trợ tài xế trong dịp Tết lên đến 60.000 đồng/cuốc.

Ngày 30 Tết, mùng 4 Tết và mùng 5 Tết tài xế được đảm bảo doanh thu 40.000 đồng/cuốc, đặc biệt vào những ngày đầu năm như mùng một, mùng hai và mùng ba Tết, số tiền tài xế sẽ nhận được đó là 60.000 đồng/cuốc.

Điều kiện để nhận được hỗ trợ đó là hoàn thàng 4 cuốc xe trong một ngày và tỉ lệ hoàn thành lớn hơn hoặc bằng 65% chuyến xe trong một ngày.

Anh Hoàng Tiến Vinh, tài xế, chia sẻ: “Tôi thấy cứ đến dịp Tết, các hãng lại đua nhau đưa ra các chương hỗ trợ. Tuy nhiên hầu hết tài xế không quan tâm mấy vì dịp này ai cũng muốn đoàn tụ cùng gia đình. Nếu có chạy thì giá cũng đã nhân lên gấp hai đến ba lần rồi nên cũng không quan tâm đến chương trình đảm bảo doanh thu”.

grab be go viet don dap tang tien tang cuoc uu dai chay xe ngay tet tai xe van phot lo Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan Central Group, chủ sở hữu siêu thị BigC, đầu tư 200 triệu USD vào Grab

Bloomberg đưa tin, Central Group - Tập đoàn sở hữu nhiều trung tâm mua sắm và cửa hàng tạp hoá lớn nhất Thái Lan, đang ...

grab be go viet don dap tang tien tang cuoc uu dai chay xe ngay tet tai xe van phot lo Chạy xe dịp Tết, tài xế Grab được đảm bảo doanh thu 60.000 đồng/cuốc

Trong thời gian nghỉ Tết, lượng tài xế hoạt động khá ít dẫn đến tình trạng 10 khách một xế gây bất tiện cho việc ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.