Grab mua Uber ở Đông Nam Á: Giá cước tăng hay giảm?

Việc sát nhập Uber vào Grab tại Đông Nam Á đã khiến nhiều khách hàng của cả Grab lẫn Uber lo ngại về việc tăng giá cước. 
cuoc tang hay giam khi grab mua uber o dong nam a
Ảnh minh họa. Tạp chí GTVT

Ngày 26/3, Grab chính thức phát đi thông cáo về việc mua lại toàn bộ hoạt động của Uber ở Đông Nam Á. Theo đơn vị này, trước mắt chưa có điều gì thay đổi, mọi hoạt động vẫn diễn ra như bình thường.

Bên cạnh đó, dịch vụ của Uber sẽ vẫn có mặt tại Đông Nam Á thêm 2 tuần nữa (cho đến ngày 8/4/2018), sau đó sẽ chuyển các tài xế Uber vào nền tảng của Grab.

Việc sát nhập đó đã khiến nhiều khách hàng của Uber băn khoăn, liệu giá cước có thay đổi hay không?

Theo Grab, đối với các dịch vụ như GrabCar và GrabBike, giá tiền chuyến đi vẫn dựa theo hành trình di chuyển mà khách hàng nhập, cộng với phụ phí giá linh hoạt dựa trên nhu cầu đi lại và lượng xe hiện có trong khu vực vào thời điểm khách đặt xe, cũng như thời gian ước tính cho cả hành trình.

Điều này cũng đồng nghĩa giá tiền chuyến đi sẽ thấp hơn ở khu vực có nhu cầu đặt xe thấp, và ngược lại nhằm giúp kết nối tài xế và hành khách một cách hiệu quả trong cả ngày.

Cũng theo đơn vị này, trong giai đoạn chuyển đổi, việc đặt xe của khách có thể sẽ có bất tiện và vấn đề đó sẽ sớm được cải thiện trong những tuần tiếp theo.

Đối với khách hàng của Uber, tài khoản không bị mất đi và có thể sử dụng được ở bất kỳ quốc gia nào ngoài Đông Nam Á (nơi Uber vẫn còn hoạt động).

Tuy nhiên, thông tin khách hàng của Uber không được chia sẻ với Grab. Khách hàng cần đăng ký tài khoản Grab để sử dụng.

Ngoài ra, dịch vụ "Uber for Business" dành cho nhân viên các công ty địa phương và nước ngoài sẽ không được hỗ trợ cho các chuyến đi trong khu vực Đông Nam Á kể từ sau ngày hợp nhất.

Các chuyến đi bên ngoài Đông Nam Á vẫn sẽ được hỗ trợ thông qua các thoả thuận hiện thời của Uber for Business.

cuoc tang hay giam khi grab mua uber o dong nam a Grab mua Uber ở Đông Nam Á: Tài xế sẽ thu nhập cao hơn?

Liên quan đến việc Grab mua Uber ở Đông Nam Á, đại diện Grab Việt Nam cho rằng những đối tác tài xế hiện tại ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.